Part IV

187 2 0
                                    

Kinaumagahan, pinilit ni vice na gumising ng maaga khit msakit pa ang ulo dahil sa hang-over. Pumunta sya ng kusina at nagtimpla ng kape at nag-isip sya kung pano nia susuyuin si K,

VICE POV:

Hays ! ano kaya mgandang gawin para mapatawad ako ni K? Alam kong sobra ang galit nun sakin eh.. uhmm.. bibilhan ko na nga lang sya ng paborito niang flower at ung paborito niang pagkain. Tama ! Un nlang gagawin ko..

Agad na nag-ayos si vice pra mkabili na sya ng pang peace offering nia kay K. Maaga syang umalis ng bahay nia pra mgawa ang lahat ng yon, at para narin maunahan nia si K sa studio. Bumili sya ng isang tangkay ng sunflower at umorder narin sya ng japanese foods, ito kasi ang mga paborito ni K. Pgkadating sa studio, sakto namang wala pa si K sa Dr nito kya nkapsok si Vice.

Vice: Ayun sakto ! wala pa sya ! ilalagay ko nlang mna toh dito para masurprise sya.

Buern: Hay naku Vice! Good luck nalang sayo haha..

Vice: Wag kang daot jan buern ! suportahan mo nlang ako.

Buern: Hays ! Ok !

Pumunta na si vice sa DR nia at dun naghintay, pinabantay nia si buern sa labas pra sabhin kung nasa DR na nga si K. Mkalipas ang isang oras, pumasok na si buern sa DR ni Vice,

Buern: Vice ! nanjan na si K !

Vice: huh ?! *biglang nging aligaga* ah ? eh? ano buern o-ok na ba tong suot  ko? A-ayos ba tong buhok ko ?

Buern: Pucha Vice! wag kang aligaga jan, hihingi ka lang nman ng sorry diba? kaloka !

Vice: hays ! ok ok ! so this is it ! punta na ko dun ah !

Buern: Good Luck Mr. Viceral haha !

Vice: Che !

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

K's POV:

Oh? ano tong mga toh? bakit may sunflower at japanese foods? .. uhmm.. para sakin ba toh? o naligaw lang ng lagay toh? Teka may note pa ah, SORRY? sorry para saan? sino nglagay nito dito?..(nag-isip sya ng saglit at nung nkaisip na sya kung sino nglagay sa DR nia, si vice na agad ang unang pumasok sa isip nia, dahil si vice lang nman ang may ngawang ksalanan sakanya). uhmm.. alam ko na kung sino nglagay nito. may paganyan ganyan pa sya huh! kala nia mpapatawad ko sya agad? duh ! No way !

Lumabas na si Vice  sa kanyang DR at pumunta sa DR ni K, kinakabahan sya hbang naglalakad di nia alam kung ano ang sasabhin nia. Nsa harap na sya ng pinto ng DR ni K, huminga mna sya ng malalim bago kumatok,

Vice: This is it ! *Sigh* (at kumatok na sya)

Tok ! Tok !

K: Sino yan?

Vice: "patay ? anong sasabihin ko? sigurado ako di nia toh bubuksan pag sinabi kong ako toh?" (Sabi ng isip nia) "ah alam ko na!" Ehem ehem.. (pinaiba nia ang boses nia pra di sya mhalata)  Pizza Delivery po ! 

K: Huh? pizza delivery?di naman ako ngpa-order ah? Kaloka ! *tumayo at binuksan ang pinto*

Vice: :D *nkangiti* hi K !

K: >.< What the ?!? *sinara nia ang pinto ng malakas*

Di alam ni K na pagkasara nia ng pinto ntamaan ang ilong ni Vice.

Only You ♥ (ViceRylle Edition)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon