Kinabukasan nagising na si K msakit ang kanyang ulo dahil sa hang-over, naparami ang inom nia kagabi sa party kaya di na nia alam ang mga ginagawa nia. Bumangon sya ng dahan dahan haplos ang kanyang ulo nkapikit parin sya habang bumabangon, papunta na sana sya ng CR ng biglang,
K: Ah ! sakit ng ulo ko mukhang nasobrahan ako sa paginom kagabi ah. *nkapikit parin habang naglalakad*
BOOOGSH ! ! ! !
K: *natumba* A-aray ?!? bakit nawala ung pintuan ng CR ko dito sa kwarto bakit pader na toh? *lingon lingon sa paligid at biglang natauhan* .. hala bakit nag-iba na ang kwarto ko? ..*tumayo at naglakad papuntang bintana* .. what the ?!? kninong bahay toh?..
bumukas ang pinto.....
....: Good Morning ! gising ka na pla..
K: Ikaw? ba-bakit nandito ka? at bakit nandito ako?
....: eh ksi po sobrang lasing ka kagabi kaya dinala kita dito tsaka ako lang naman yung SINUKAHAN mo kagabi ! at wag kang mag-alala tumawag na ko kay Zia na nandito ka sa bahay ko natulog.
K: Ah ganun ba vice? sorry ah.. *napayuko at napansin ang suot nia na White T-shirt at Pajama* .. teka ! bakit ito ang suot ko?.. sino nagbihis sakin?
Vice: Sino pa ba? edi ako .. *wink*
K: O_O huh ?!? se-seryoso ka vice ?
Vice: haha .. charot lang ! inutusan ko ung katulong ko na bihisan ka kasi ang baho na ng suot mo. Tsaka wag kang magisip ng msama wala akong ginawa sayo habang tulog ka, di naman kasi ako mapagsamantalang tao.. *smile*
K: *sigh* huuuuh ! buti naman kung ganun.. Salamat vice ah !.. *hug*
Vice: *ngiting tagumpay* wala un kurba :D ..*kalas sa yakap* .. tara dun sa kitchen, breakfast tayo..
K: Ah ok tara ! *Sweet Smile*
K's POV:
Ang bait ni vice ! buti nalang sya yung nag-alalay sakin kagabi, kung iba siguro yun hay naku ! baka pinagsamantalahan na ko. Maraming maraming salamat tlaga vice. Siguro nga ito na ung time para kalimutan ko ng may gusto ako kay vhong dahil sa sinabi nia na hinding hindi nia ko magugustuhan kaya naisipan kong maglasing. Haist buti nalang nandito ung guardian angel kong si vice para alalayan ako. .
Habang nsa kusina silang dalawa, napansin ni vice na di kinakain ni K ang pagkain nia at tulala ito,
Vice: K ! kainin mo na yan baka lumamig na yang pagkain mo..
K: .....
Vice: *hampas sa table ng verylight* ..Huy !
K: *nagulat* .. Ay Kabayo ! *hawak sa dibdib* .. bakit ka ba nang-gugulat jan?
Vice: hinahard mo narin ako kurba ah !.. eh pano kasi tulala ka jan, di mo kinakain yan *turo sa pagkain* .. ano ba iniisip mo?
K: Ah ? eh ? wala nman.. *kamot sa ulo* .. uhmm, gusto ko lang malaman vice kung pano ako nkrating dito? wala na talga ko maalala kagabi, kwento ka naman vice?
Vice: ganun ba? wala ka talgang naalaa kahit isa?
K: Uhmmm?.. wala eh?
Vice: kahit ung KISS nating dalawa? ..
K: huh? .. *napaisip sya*