Nagising ako ng maaga ngayon para maglinis sa bahay ni Kevin,Trapo dito trapo doon,walis dito walis doon! Walis trapo everywhere! Charot.
Pagkatapos kong maglinis,nagluto na ako ng bacon,egg and tocino tsaka nagluto nadin ako ng rice sa rice cooker. Di ko pa kasi alam ng mga pagkaing Korean eh huhuu.
"Heyy!Good Morning Arcy! You're too early Arcy" sabi nya sakin saka umupo sa chair kaya ngumiti nlang ako tas naglagay ng dalawang plato sa table dalawang kutsara,tinidor at 4 na baso dalawa para sa tubig at dalawa para sa juice. Para sosyal!
"Ummm,Kevin... " nahihiyang sabi ko.
"Blake better for me" tumingin sya sakin tas ngumiti.
"Ummm Blake,thank you talaga ah?pero ummm... May alam kabang matratrabahuan ko dito? Para makabayad man lang sayo? At tsaka para makapagdala na din ako ng pera kay mamu...." Nahihiyang sabi ko kay Kev- esti Blake.
"Ano kaba wag ka nangang magthank you sakin! Hahah and yes may business kasi kami dito sa Korea pwede kitang ipasok dun kung gusto mo" sabi nya habang kumakain.
"Really?! Thankyou thankyou!!!" Sabi ko na tuwang tuwa ngumiti naman sya ulit sakin waaa ang gwapo talaga!!
-
" that forever was in your eyes,the moment I saw you cry..."
Naliligo ako ngayon sa shower room habang kumakanta,ganyan talaga trip ko pag naliligo nag coconcert ako palagi hahaha.
Nagshampoo ako tas nagsabon nadin ang bango ng sabon na ginagamit ni Blake! Parang rose-scent-soap. May shower gel naman pero hindi ko na ginagamit. Uuyyy baka iniisip nyo isang sabon lang ang gamit namin No no no no hahah marami lang daw talagang stocks si Blake ng sabon na ganito kasi ayaw na nyang pabalik balik sa market.
Natapos nadin akong maligo saka lumabas na ako ng banyo pumasok naman ako sa walk-in-closet ko esti sa guest room na bahay ni Blake saka nagjeans at nagjacket lang saka nagflat shoes.
Ready nako! Swerte ko talaga kay Blake! Hihihi
Kyle's POV
"Hey babe! Who's this bitch Arcy? " malanding tanong ni Zandra sakin habang hawak hawak ang blue sticky note na kinuha nya malapit sa alarm clock.
kakarating lang nito 1 hour ago tsk hinalikan ba naman agad ako pagkapasok ng pinto tsss di kona sinundo nagalit tama lang yun sakanya ang kapal ng mukha eh tsk.
"Wala kanang pakialam dun"cold kong sabi sa kanya tsk naiirita talaga ako sa babaeng to kung gano kakapal ang make up nya dinoble pa ng mukha nya tsk.
"But babe! Siguro dito yun natulog no?! Tell me!!!!' Naiirita nyang sabi sakin! Ughhh! Kung naiirita sya pwes mas naiirita ako!
"Shut up! Ano bang paki mo?!" Galit kong tanong sa mukhang baklang babaeng ito.
"AKO LANG NAMAN ANG FIANCEE MO !" Sigaw nya sakin
"Pwes! FIANCEE IN CONTRACT! But NOT IN MY HEART! TSK" Sigaw ko sa babaeng to tsk lumabas na ako ng guest room saka pumasok na ako sa kwarto ko.
"UGHHHHH"sigaw ni Zandra tsk wala naman talaga akong paki sa kanya kung hindi lang talaga kay daddy!!
Nagbihis nalang ako tsk may pupuntahan pa akong trabaho dito,magbabakasyon naman talaga ako eh pero sabi ni daddy nung nasa PH pa ako na dapat makipag partner ako dun sa Buenavista Inc.
Tsk.
Arcy's POV
" Ummm Blake anong sasabihin ko dun? Kailangan ba ako magsalita ng korean dun? Nakakaintindi ba sila ng english?" Tanong ko sa kanya ugh kinakabahan ako!
" Di mo na kailangan yun Arcy, basta ibigay mo lang sakin ang bio-data mo then pasok kana ikaw ang magiging secretary ko" lumaki nalang ang mata ko sa narinig kong sinabi nya.
"R-really? S-secretary? " grabe! Di ako makapaniwala whoooo! Kahit na-scam ako! May magandang naidulot din pala sakin yun hahaha.
"Yes! Bakit hindi mo ba yun gusto?" Tanong nya.
" Ano kaba! Pwes Oo!wala nang urungan to! Whooo! Ang saya saya ko talaga Blake! Thank you! Thankyou! Ang dami dami ko ng utang sayo! Pero promise! Mgtratrabaho ako ng maigi! Thankyou talaga ha?" Kakatuwa talaga tong si Blake! Gwapo na!mabait pa!
Bumaba na kami ng kotse pagkatapos naming magpark! Grabe ang yaman pala nila Blake? Ang taas ng building nato! Nasa mga 30+ floors siguro to.
BUENAVISTA INC.
"umm good morning sir! In 11:35 AM may meeting kayo with Mr. Marquez , In 1:30PM with Mrs. Sy and in 3:0pm may meeting kayo with Mr. Goncillo. " sabi nung lalake na naka secretary attire. So ako ba ang ipapalit sa kanya? Nakonsenya tuloy ako kasi baka mawala si kuya ng trabho ng dahil sakin.... Pero nagulat ako ng narinig ko ang apelyidong Marquez pero hindi naman siguro si Kyle yun, nagbabakasyon yun dito eh.
Pumasok na kami sa office ni Blake na may nakalagay na
Mr.Kevin Blake Buenavista
CEOKakahiya... CEO si Blake dito tas kasama ko lang sya sa isang bahay....
"Upo ka muna Grace" sabi nya kaya umupo naman ako.
"Umm..Blake esti Sir Blake,mmmm mawawalan ba ng trabaho yung lalaking secretary mo?kasi kawawa naman kung oo..." Sabi ko
"Hahah you're so cute when you're blushing, Wag kana mahiya sakin Grace okay? And hindi yun matatanggal,mapupunta lang yun sa ibang departnent na mas higher sa secretary" omaygas shet nagwink sya sakin! Aahhhh gwapo!!! Kakahiya feeling ko ang pula pula ko na!
"Sir 10 minutes before your meeting with Mr.Marquez " sabi nung secretary sa radio ata ewan basta maliit lang sya.
"Let's go Grace,sumama ka sakin para naman malaman mo na ang gagawin mo kasi tomorrow magsisimula kana." Sabi nya gaaddd! Kinakabahan tuloy ako!
Kyle's POV
Naghihintay lang ako dito sa meeting room ng Buenavista Inc. Dala dala ang nga documents ko, 5 mins nalang at dadating nayun tsk.
Biglang bumukas ang pinto tas may lalaking pumasok kasamama si ARCY?! Wait kala ko ba nascam to? Sabi nya wala syang trabaho,right? Tsk sinasabi ko na nga ba eh manloloko to tsk mabuti nalang pinalayas ko agad tong babaeng to sa bahay ko.
Nagulat naman sya nung nakita nya ako pero ako parang wala lang tsk. Para syang hindi makapaniwala sa nangyayari tsk para syang tanga.
"KYLE?!" sigaw nya sakin pero tinignan ko lang sya. Tsk
BINABASA MO ANG
Imagine You And Me
DiversosSi Arcy ay isang babaeng simple lamang ang buhay,hindi mayaman at hindi naman mahirap.Simula nung nagtrabaho sya abroad para sa pamilya niya pero di nya inaasahan ang magandang pangyayari sa kanya sa Korea at dun nya nameet si Kyle,mayaman at cold s...