As they reached the rooftop, she was amaze with the view. Aaminin nya, ang tagal na nyang nagtratrabaho sa kumpanyang yon pero nhayon nya lang nadiscover ang lugar na yon. Siguro dahil sobrang aubsob sya sa trabaho di nya namamalayan ang dami nyang namimiss.
May makapal na kumot sa sahig at mga unan at sa tabi naman ay mga pagkain at inuman.
"Shall we?" Tanong sa kanya ng kasama nya. Hanggang ngayon nahihiya pa din sya.
Nang makaupo sila ay narinig nyang napabuntong hininga ito. Nang tingnan nya ito ay halata ang pagod sa mukha nito. Hindi na nya napigilian ang kamay at hinawakan ang mukha nito. Napatingin naman ito sa kanya. Ngumiti sya bilang response.
"Hindi ko akalain na ganito pala kayo kabigatin." Paninimula nito ng usapan habang nakatingin pa rin sya dito.
Binaba nya ang kanyang kamay ngunit pinigilan nito. Instead, he intertwined their fingers that made her blush. Oo, nagkaboyfriend na sya nuon but she find this moment memorable.
"Ako rin naman, hindi ko akalain na sikat ka pala." Natatawang sabi nya that brought smile to his lips.
"Pareho lang pala tayo. Halos hindi na natin napag-uusapan yun dahil na din sa mga pangyayari sa buhay natin araw-araw." Sabi nito at napatingin sa view sa harap nila. Makikita kasi ang Big Ben at ang iba't ibang ilaw ng London streets.
"Oo nga, halos busy na din tayo ng nga nakaraang araw." Sagot nya at tumingin na din sa harap.
"Kamusta ka naman? Hindi kita nakausap ng ayos kanina kasi nga busy na kami."
"Ok lang. Hinatak lang ako ng mga kaibigan ko dito para sa VIP pass. Can you believe that? Pati kapatid ko at pinsan pinagtulungan ako?" Pagsusumbong nya dito dahilan para tumawa ito. Hindi na nya napigilang pagmasdan ito. Who would ever thought that this guy have her heart?
After laughing his heart out napansin ata nitong tahimik sya kaya tumingin ito sa kanya. Her cheeks are back to it's reddish color dahil sa paraan ng pagtingin nito.
"You know you're beautiful, right?" Tanong nito sa kanya. She can't help but look at his eyes. It's like it telling her a million stories.
Hindi na nya namalayan na nakalapit na pala ito sa kanya at sinakop ng mga labi nito ang labi nya. She's still on the state of shock but when his lips moved, she just closed her eyes and followed his lead.
His kiss was sensual, sweet and caring. Para syang mababasag na kristal sa pamamaraan ng paghalik nito.
After a few minutes of kissing, she ran out breath and kept their foreheads attached to each other. She don't know what to say. She wanted to ask why but her world stopped spinning when he said ...
"We need to stop this."
--------------------------------------------------------
Nakatunganga lang sya sa kanyang opisina ngayong araw. She really don't feel like working pero may mga kailangan sya sa opisina.
She sighed when the memory of that night 2 weeks ago flashed her mind again.
"Bu-But why? Wala pa tayong nasisimulan tatapusin na kaga natin?" Nanghihinang tanong nya.
"I-I just can't." Mahinang sagot nito.
"Sina Xander ba?" Akahulugang tanong nya.
Sa Dummy World ay mayroong mga pamilya o clan at alam nyang isa ito sa isang pamilya at ayaw ng head nila sa kanya. She's a major bitch on that world and she's also considered as a Veteran dahil isa sya sa mga sinaunang holder ng account.
"It's not that, but.." sagot nito.
Namuo ang galit sa dibdib nya. Why can't she be happy?
Tumayo sya at hinarap ito. "Why can't you just say straight to my face na ayaw nyong lahat sakin ha?! Why?!" Galit na sigaw nya.
"Ayani --"
"Don't fucking call my name! We're through! Just forget about me! Fuck it!" sigaw nya dito at tumakbo na palayo.
A tear escaped her eye. The guy she thought will fight and love her, is now dead for her. And no one can love her. Ganito nga ba talaga kasaklap ang buhay? Patago silang nag-uusap sa clan nila dahil nga tutol si Xander sa kanila.
After a few days, Valeen went to her place.
She heard someone sigh on her back. She's at her verandah sipping some brandy to somehow ease the pain.
"Xander is his half-brother in real life. He is also his elder brother. 2nd wife ang mommy nya ng daddy nila Xander." pahayag nito sa kanya.
"He follow his orders because he still don't have any holds to any of their business. Hawak yon lahat ni Xander." Pagpapatuloy pa ni Elynne. She knew those voices.
Nanggigigil nyang bunato ang baso sa tabi nya at lumuha nanaman. Eto yung kinakatakutan nya. Ang walang makatanggap sa kanya.
"Ayani..."
"Just ... Just leave me alone please." Pakiusap nya at di din nagtagal narinig nyang nagsarado ang pintuan nya.
Bakit ang bilis ng fairytale nya? Hindi pa nga nagsisimula, tapos na kagad.
Lumabas sya ng opisina at nagtungo sa isa sa mga restau sa Leicester Square, it's already lunch and she needs to eat.
While waiting for her order, the waiter gave her a newspaper. She eagerly read the business section. Pero may nahagip ang mata nya.
"Newly announced business tycoon Andreige Cloud Baumgartner spotted dating Japanese Princes Naya Vernandi Von Dresdner. The two were spotted at a fancy restaurant at New York Square yesterday and they left the place holding each others hand."
Gusto nyang magwala. So ito pala yun? Kaya nya tinapos ang sa kanila? Dahil mas pinili nito ang isang mas sikat sa kanya? But the thing is, mas mayaman sya yun nga lang she's still behind the surname "Leiscester" unlike Naya who already have her own name. She's considered as the Japanese Princess dahil sikat ito sa Japan bilang isang artista hanggang sa nakilalala ito sa buong mundo.
Her hands are shaking. With that, she left the place and drive to a place she do know she can release her anger.
She reached the cliff in North London. It's a 2 hour drive pero dahil sa galit nya, she only made it 1 hour.
She stood at the end of the cliff, head high and shouted "Tandaan mo ang araw na toh Andreige Cloud Baumgartner! Mamahalin mo din ako pero pag dumating ang araw na yon ipaparamdam ko sayo ang nararamdaman ko ngayon!"
BINABASA MO ANG
Dummy Series - Ayani Leicester
RomanceThe high and mighty Ayavanth Nimeesha Amapola Wringlad Leicester already given up the department of love ever since her suppose to be fiancee left her for unknown reason. Will there be someone who will let her heart sing again?