It's been 2 weeks na magkausap sila ni Ace. And tonight she's at her condo, giving herself the relaxation she needed, a beer in the bottle, a smoke and some fancy music.
Matagal-tagal na din ng huli nyang nagawa ito, mga 6 months? Yun pa ay nuong nag-away sila ni Callum.
Speaking of that guy, nabura na ito sa systema nya ng konti. Pasalamat sya kay Ace.
The Script's song is banging her speakers.
She kept on thinking what happened the past few months of her life. How it changed from being just a plain one to a roller coaster.
Then her phone ring, she first turn off her music then answered the phone.
"Hello?" Sagot nya.
"How's yah'r evening, My Lady?" Tanong ng nasa kabilang linya. At dahil sa tawag nito sa kanya, nakilala nya kagad ito.
"Mines fine, how 'bout yours?" Balik na tanong nya at sumimsim ng alak.
"Just got here at the Hotel. By the way, we're here at London."
Nagulat sya sa balita nito.
"Okaaaay? Why didn't you told me 'bout that?" Tanong nya.
"I forgot to tell you. I always got carried away whenever we talk at the phone, yah know?" Medyo slang na sagot nito.
"Trying hard much?" Natatawang tanong muli nya.
Narinig sya ng tawa sa kabilang linya, "Halata ba?"
She just smiled and said, "Oo, uber halata."
She heard him chucked and asked, "So, what yah doing now, My Lady"
"Nothing, just have a beer at hand and some music."
"Stressed out?"
"Yeah, it's been a long time since I was able to relax." Sagot nya at napabuntong hininga.
"I wanna join yah, my lady." Hinaing nito sa kabilang linya.
She smiled, "But I don't know where in London you are. This country's kinda big you know?"
Narinig nyang bumuntong hininga ito. "Yes, I know."
"It's okay, we'll see each other someday." ani niya para maiba ang mood ito.
"Will you be at the Black Jeans concert tomorrow?"
Nagulat sya sa tanong nito, bukas na nga pala yun at sa sobrang busy nya di na nya namalayan ang petsa.
"I don't know. It depends on my work." Medyo diskumpiyadong sagot nya.
"I hope you can be there." Medyo down na sagot nito.
"I'll try, ok? Bakit mo nga pala natanong?"
"Wala lang, I'll be there kasi and I do hope I can meet you there. You know? Know each other personally?"
Napaisip sa sa sinabi nito. Maganda nga iyon pero dedepende pa rin yon sa sched nya pero sigurado syang pupunta sya dahil ni Valeen. Di nya iyon sasabihin dito.
Ayaw nyang mag-expect ito or maybe ayaw nyang mag-expect ng mga bagay-bagay?
"Hmm, that's a good idea, though, I still don't know with my sched but I'll try. Sorry." Hinging paumanhin nya dito
"That's ok. Just put me on speaker, dadamayan kiya sa pag-eemo mo." Natatawang sabi nito.
BINABASA MO ANG
Dummy Series - Ayani Leicester
RomanceThe high and mighty Ayavanth Nimeesha Amapola Wringlad Leicester already given up the department of love ever since her suppose to be fiancee left her for unknown reason. Will there be someone who will let her heart sing again?