chapter two

118 27 10
                                    

Ella pov:

"Oy! Mauna na ako sainyo ha!, gabi na kasi e." Paalam ko sa dalawa kung kasama sa trabaho, stay in sila ay taga probinsiya. Ako naman owian nalang.

"Sige ingat ka, uso pa naman ang kidnapan ngayon."

"Salamat! Isang kimbot lang naman ang amin. Atska mas matakot pa ako sa mga maligno kaysa mga huldaper nayan."

Labas na ako sa karenderya, alas dyes na pala ng gabi. Tapos ang sakit pa ng binti ko... Huhuhuhu.. Asan naba kasi si boyfie ko, wala tuloy mag bubuhat sa akin.

Sandali lang kanina pa ako naglalakad, ngunit ang tagal ko maka rating sa bahay. Huminto ako at nag isip saglit........hangang sa ........

"Aaah........." Sigaw ko ng maisip kung bakit ang tagal ko maka rating sa bahay. B-baka na tikbalang ako huhuhu binilisan ko ang pag palalakad, pakiramdam ko may sumusumod sa akin.

" aah!!!!! Siyaw ko olit ng may humawak sa balikat ko. Tapos may isang pumunta sa harapan ko, naka bunit ang mukha.

"Ikaw ba si shella my?" Tanong ng bunit boy. Hala bakit niya tina tanong pangalan ko or bakit niya alam pangalan ko. Baka isa ito sa mudos ng mga kidnaper....tika.....

"Kyaaaaa............ KIDNAPER???" Tili ko huhuhu ano gagawin ko paano pag na kidnap ako.

" wag ka nga sumigaw! Ano Ikaw ba si shella my?." Tanong ng isa sa likd ko.

"Aaah! Waa... Kuya wag mo naman po ako kidnapin, maawa na po kayo sa akin, wala po kami pera,pang ransom, mahirap lang po kami,tapos wala din ako kuya plss * puppy eyes * wag mo po ako kidnapin" sana gumana ang paawa epict ko.

"Tsk.. Tumigil ka sa kangangawa mo."

"Kuya naman kasi waah!! sandali... wala ako makita huhuhu." Bigla kasi nag dilim paningin ko ng tinakpan ang mata ko.

" mana himik ka kung ayaw mong masaktan. Bakit ba ang ingay mo ha!." Bulyaw sa akin,mamaas maas tong kuya na ito. Nag tanong pa kung bakit ako maingay, alangan naman na kidnap kana nga mag tata-talon ka pa.

Hangang sa mag lakad kami, dahil wala akong makita inalalayan nila ako

"Yumuko ka." Mag tatanong sana ako kayalang naalala kung manahimik daw ako. Baka patayin nila ako pag nag salita

*

Kinabahan ako ng biglang umandar, parang nasa loob ako ng sasakyan, van siguro ito kasi nga diba van ang gina gamit ng mga nangingidnap eh. Nag salita si kuya one sa kanan ko.

"Miss ilang taon kana?" Tanong sa akin. Hindi  parin ako nag salita

"May boyfriend kanaba?" Tanong niya olit, ako tikom parin ang bibig

" haha... Pare ayaw sayo" kansyaw ng nasa kaliwa ko

"Pare mukhang natakot natin patay tayo nito."

"Aah miss saan ang bahay mo?."

Hinayaan ko lang sila mag usap, dahil bastos naman ako kung sisingit ako sa kanila

" NAKAKAINIS KANA HA!... KANINA ANG DALDAL MO, TAPOS NGAYON PARA KANG PEPE. MAG.SA.LI.TA.KANGA."

"Eh bakit! Kayo naman nag sabi na manahimik ako. BAKIT KABA SUMISIGAW HA!. Ang lapit mulang sa akin." Inis kung bulyaw pabalik....grrrrr....

Kumabog lalo ang puso ko ng tumigil ang sasakyan, waah!! ito na siguro ang hide uot nila,tulad ng napapa nood  ko sa t,v isang lumang building ang taguan ng mga kidnaper's... Panginoon kayo na po bahala sa akin.

Aalis na nga lang ako nakidnap pa

_____________________

Comment and vote thank you advance.

Try ko mag paiyak..... ~_~

Let  Go   Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon