CHAPTER 27: INSENSITIVE

175 10 0
                                    

PHOEBE's POV

2 weeks ng hindi pumapasok si Geof simula nung nasigawan ko sya. nakokonsensya ako kasi naman sinigawan ko sya nun nadala lang ako sa galit ko kaya ko nagawa yun. katatapos lang namin magpractice, naglalakad kami sa hallway kasama yung mga kaibigan ko.

girl. sabi ni Avery habang tinatap yung shoulders ko, hindi ko pala namalayan na nauuna ako sa kanila.

ok ka lang ba? tanong ni Minji

tumango ako  kasi iniisip ko pa rin si Geof.

parang ang lalim masyado ng iniisip mo. sabi ni Kirsten

tara girl may pupuntahan tayo. aya ni Avery

pero teka paano yung mga sasakyan natin? sabi ni Minji

syempre yun yung gagamitin natin tapos magmeet na lang tayo sa Penville Cafe. sabi ni Avery

ok. sige. saad ko

**

sumakay na ako sa sasakyan ko. tsk! grabehan naman to hindi ko na maintindihan yung nararamdaman ko. parang tinutusok tusok yung puso ko, bumabalik lagi yung sinabi ko sa kanya at naaalala ko yung mukha nya nung nasabi ko yun. totoo naman eh, hindi ko naman talaga siya boyfriend. ano ba dapat kami? ano ba ang dahilan nung nagalit siya? hindi ko pa rin maintindihan hanggang ngayon.

***

nakarating na kami sa Penville Cafe, nauna sila sa akin medyo nahuli ako kasi hindi ako makafocus sa pagdadrive.

so kwento, what happened? saad ni Avery

pwede bang magorder muna tayo? sabi ko

nakapag order na kami, at inorderan ka na rin namin. singit ni Kirsten

so...start sabi ni Minji

bumuntong hininga ako at tinignan ko sila. mga kaibigan ko nga sila. alam na alam nila kung ano ang nararamdaman ko kahit may pagkabaliw sila.

LOVE TRIANGLE 1st HALFTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon