1. secret love song

2.1K 38 2
                                    

why can't you hold me in the street?
why can't I kiss you on the dance floor

Bakit kahit alam kong imposible, umaasa pa rin ako na sana pwede.

Pwede kaming mag hawakan ng kamay sa harap ng madaming tao.

Pwede kaming maghalikan ng hindi patago.

Pwede kaming gumawa ng masasayang memories.

Pwede kaming mag travel around the world.

Pwede kaming magmahalan ng walang sinuman ang tututol.

Pwede naming gawin ang lahat ng bagay na kami lang dalawa.

Pwede naming ipag-sigawan pareho kung gaano namin kamahal ang isa't isa.

I wish that it could be like that,
why can't we be like that? cause I'm yours

At lahat ng 'yan ay imposibleng mangyari, dahil ang relasyon namin ay isa lamang patago.

Our love is a secret.

Na parehas naming ginusto.

Tanga na kung tanga. Pero siya lang ang lalaking minahal ko ng gan'to. He's the one who I really love. Na kahit patago ay tinanggap ko ng buong puso.




• • •

FIVE YEARS AGO

"Where are you going?" dad asked me.

Huminto ako sa paglalakad, as I faced him.

"You're police officer, pero hindi mo po mahanap si mommy. I will find her, na mag isa." may galit kong saad ngunit andoon pa rin ang pag galang ko sa kanya.

"No, you'll stay here in the house."

"At ano? Hahayaan mo nalang na may mangyaring masama kay mommy? Dad, sawang sawa na 'kong mag isa. Si mommy lang ang nakaka intindi sa 'kin. Nandito ka nga pero ang isip mo nasa mistress mo." the tears started forming in my eyes.

"Ana!" may awtoridad niyang saad. "I'm still your dad, konting respeto naman. Hindi ka namin pinalaki ng mommy mo ng ganyan."

"Respect? Wow, just wow. Ikaw po ba bilang ama ni respeto mo po ba 'ko bilang anak mo? Diba hindi? Kasi sarili mo lang ang iniisip mo. You don't even care for me." I yelled as I turned my back and continued walking.

• • •

"Hi, did you seen this woman?" tanging 'yan lamang ang lumalabas sa bibig ko tuwing may mga taong nakikita ako na pwedeng pagtanungan. Kasabay ng pagtatanong ko ay pinapakita ko din sa kanila ang picture ni mommy.

"Sir, did you seen this woman?" I asked, medyo may katangkaran.

Naka shades siya kaya hindi ko masyadong kita ang kabuuan ng mukha niya. Gayunpaman, sa tingin ko ay may itsura siya, naka shades pa nga lang siya artistahin na ang mukha. Pano pa kaya kung tanggalin na niya 'yon.

Nakatitig lang ako sa lalakibg pinag tanungan ko, habang iniintay ang isasagot niya. Mukhang tinitignan pa niyang mabuti ang mukha ng mommy ko.

"Uh...--- did you?" pag uulit ko. I saw him gulped.

OS: Is This Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon