CHLOE'S POV
maaga akong gumising because it's my first day to school and im so excited bout it.
"Baby eat more para di ka magutom sa school okay?"yeah thats my mom shes always telling me that im still a baby,like duh whatever.
"Mom can you please stop calling me baby,cause im not aa baby anymore"i said while pouting my mouth.
"No you are still my baby anyway,so can you please pouting ang just it okay!"
Yeah i should be,kasi di naman ako mananalo sa kanya kahit ano pang sasabihin ko.
I just eat my food and finished it quickly.
"Mom im done and i need to go na cause you know its my first day at school"i said while fixing my things and put it on my bag.
"Okay baby be careful and make some friends okay?,also magiingat ka palagi"i just kissed her cheek and nod to her and she did the same.
"Manong let's go na po"
"Yes ma'am"
Di ko maiwasang tumingin sa paligid ang ganda pala talaa dito.fresh air and kunti lang ang mga kalat sa daan.i wonder kaya siguro ang daming turista rito sa pilipinas,bukod sa maganda ang lugar like bohol,boracay,and more hospitable din ang mga tao rito.
"Manong marami po bang magagandang lugar dito na hindi masyadong napapansin?"
I ask suddenly kasi gusto ko lang malaman at kung pwede maexplore na rin minsan.
"Opo ma'am marami pong mga magagandang lugar dito,tulad ng puerto prinsesa maganda po dun at malinis ang beach.unti unti na rin itong nadiscover ng mga turista kaya ito sumisikat ngayon."
Narinig ko na din yan pero hindi masyadong naexplain sakin ni mommy.ang sabi niya maganda daw dun magbakasyon kaya magpapatayo siya dun ng bahay bakasyunan namin.
"Nandito na po tayo ma'am"
napatingin naman ako sa labas ng sasakyan nandito na nga kami sa bago kong school.maganda talaga ito dahil ito ang sikat na sikat na school dito sa pilipinas.mukhang mayayaman lang din ang makakapasok dito.
"Sige manong pasok na poko ingat po kayo paguwi"
Pumasok nako sa gate at namangha ako sa aking nakikita.ang gaganda ng mga buildings at ang lalaki pa.mas maganda ito sa loob kesa sa labas at halos lahat ng studyante ay magagara tignan.nagikot ikot lang ako at patuloy pa ring namangha when suddenly.
"Sorry miss,nagmamadali kasi ako ih,by the way bago kalang ba dito?"
May nabangga akong babaeng ka age ko lang.
Mukha naman siyang mabait kaya nginitian ko din.
"Uh yeah bago lang ako dito by the way im Chloe and you are?"
"Uhm im Chelsea Marasigan,nice to meet you chloe"
We both smile and shake hands.
" i need to go na so bye see you next time around"
I just nod on her and she walk away na.
Maaga pa naman kaya naglibot muna ako.ibang iba talaga ang school nato kesa sa school ko dati which sa canada.dito kasi mafefeel mong belong ka while doon maraming mga negga and others are bitchy.
Napagpasyahan ko na ring umakyat sa asigned room ko.narinig ko naman ang ilang nagbubulungan.marahil siguro kasi bago lang ako dito.
"Wow ang ganda niya naman"
"Transfere ata siya dito"
"She looks innocent and mabait guys"
"Maybe she can be our friends,parehas tayong mga pretty ih haha!"
Ganyan ang naririnig ko sa kanila kaya napangiti ako.di kasi sila judgemental unlike others.
Pumasok nalang ako at tahimik na umupo sa silya ko.halos lahat ng kaklase ko ay nakatingin sakin and i just smiles at them.
" hello bago ka ba dito?"
Napangiti naman ako.
" Yeah im new here"
" I'm Cale nga pala,you are?"
" Im Chloe,nice to meet you cale"
Mukhang magiging friend ko siya kasi mabait siya at mukhang masayahin.
Marami pang nag approach sakin kaya mas natuwa ako.maybe i can make so many friends here naman pala.nakipagkwentuhan lang ako sa kanila at masaya naman.they are so kind to me and very energetic nila ngayon.mukhang magugustuhan ko dito because of them.
Nagkwentuhan,tawanan lang ang ginawa namin dahil wala pa ang aming professor.mas lalong nakakatuwa dahil ang saya nilang kasama,yung tipong hindi ka mabobore when your with them.may naging kaibigan na rin ako at meron ding gay na nakipagfriends sakin.mas lalo akong natuwa kasi ang funny nila at nakakatuwa silang magaasaran.
This is the best first day to me.
---
This is the official revised chapter 2. Edited na po sya and I apologize for the wrong grammars and typographical errors.
Under editing po ang chapter 3 so don't expect na tutugma ang pangyayari ng chapter 2 sa chapter 3.
Enjoy reading guys please vote and comment if you enjoy this chapter.
I'M IN LOVE WITH MY BROTHER
By:Jhinxen
BINABASA MO ANG
Im Inlove With My Brother (Major On Editing)
أدب المراهقينChloe Coleen Pascual, the girl who is almost perfect. Matalino, mabait, popular at talented. Everyone wants to be like her pero paano na lang kung magkagusto sya sa taong di nya inaasahang magkakagusto rin sa kanya. Kasalanan ba ang magagawa nya o h...