Chapter 37

303 18 5
                                    

lumipas ang isang linggo mas naging hindi maganda ang  karamdaman ng daddy ni Bea kaya't napagpasyahan ng pamilya nila na dalhin sa ibang bansa ang daddy ni Bea para doon ipagamot.. kasama naman ni Bea ang kanyang mommy sa ibang bansa para mas mabantayan ang kanyang daddy.. 


Bea's side: Sa bahay

..habang nagaayos si Bea papunta sa hospital


Mom: Bea gusto mo ako nalang muna magbantay sa daddy mo sa hospital dito ka nalang muna para makapagpahinga ka..



Bea: (smiled) Mommy hindi po sasama ako gusto ko mas mabantayan maigi si Daddy.. kayo po ba nakapagpahinga na ba kayo ng maayos simula ng dumating tayo dito?



Mom: Hindi ako nakakaramdam ng pagod pagdating sa daddy mo anak, gusto ko siyang bantayan kung pwede lang hindi na ko aalis sa tabi niya :) 



Bea: Alam mo mommy nakakatuwa kayo ni daddy kasi talagang mahal na mahal niyo ung isa't isa :) 



Mom: Katulad ng pinangako namin nung kinasal kami hanggang dulo magsasama kami ng daddy mo :) higit sa lahat tandang tanda ko pa din noon bago niya ko yayain magpakasal pinangako niya sa akin na bibigyan niya ko ng masayang pamilya :) and then ayan dumating kayo ng ate at ng kuya mo :) 



Bea: Nakikita ko tuloy si jake kay daddy :) 



Mom: Bakit naman? :)


Bea: Sinabi niya din sa akin niyang nung nagkausap kami about sa wedding.. ipinapangako daw niya na bibigyan nya ng masayang pamilya ung mapapangasawa niya :) kasi hindi nman kasi siya lumaki na kumpleto sila..



Mom: Bakit nasan ung daddy nya?



Bea: Iniwan sila.. sumama sa ibang babae.. kaya nga naka set na sa isip ni jake na hindi niya gagayahin ung daddy niya.. 



Mom: Bea naniniwala akong mswerte ka tlga kay jake :) Napalaki kasi siya ng maayos ng mommy niya :) Alam niya kung paano magmahal ng tapat sa isang babae :) 



Bea: Kaya noon palang minahal ko na si Jake dahil nakikita ko ung mga katangian ni daddy sknya :) 



Jake's side: Auto shop

..pumunta si Jake ng auto shop para malibang ito dahil simula ng dumating si Bea sa states ay hindi ito nagpaparamdam kay Jake..



Rick: Ang aga mo ata? :) 


ONE DAY BOOK 2 (Jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon