Chapter 1

96 3 0
                                    

Hi guys! My first story to told. This is a Kathniel Fanfic only. So everything that is written in here is just one of my imagination, nothing true :D please do support my story. THANK YOU!

Sa lahat nang mag babasa at nagbabasa ito po ay kathang isip lamang ng author wala po dito ni isa ang totoo. Lahat ng mga nakasulat dito ay isang imahinasyon lamang ;)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Kath's POV

Ohmygee! It's my time to shine, btw I'm Kathryn Chandria M. Bernardo. Morena ako, matangkad, mabait sa mga mabait, NBSB ako shempre bawal pa at wala pa akong natitipuhan sa mga manliligaw ku no, alam mu naman CHOSSY! 3rd Year High School na pala ako nagyong pasukan kaya nga nag re-ready na aketch. Nag-aaral ako sa STARSTRUCK UNIVERSITY, buti na nga lang kasama ko yung bestfriend ko sa pag transfer at buti nalang pinayagan din si Julia ni Tita Pia na mag transfer. Si Julia Montes sya yung childhood bestfriend ko simula bata palang kami, kami na talaga ang magkasama para kapatid na nga tingin namin sa isat-isa. Sa totoo apad kaming mag bestfriend kaming apat nila Julia, ako, Enrique at Khalil pero si enrique umalis ng ibang bansa kasi pinag-aral sy ni tita bambie sa NY. Si Khalil naman lumipat sila ng pamilya nya sa manila kasi meron daw silang financial problem sa pag-aaral ni khalil nong una nga ayaw namin ni julia na himuwalay kay khalil pero dahil na hihirapan nadin si tita vilma, susuportahan nalang namin si khalil. Ay tama na nga yan!

Aalis ako ngayon mag ma-mall para bibili ng mga kakailanganin ko sa school bukas. Katatapus ku naring maligo at ang aking MAJOR PROBLEM ay ang pag pili ng damit, teka mall lang naman diba? Hayaan na, alam nyu naman mas gusto ko pa simple kesa maraming FLOWERS! Naka shorts lang ako na maong naka t-shirt na pink at naka vans.

READY NA ME!

Pababa na ako ng maamoy ku yung niluluto ni mama! hummmmbango! 

(-,-)

'' Ma anong niluluto nyu bat sobrang bango? 

'' Shempre anak yng paboritong mong----

'' Ohmygee SINIGANG!

'' Ikaw talagang bata ka, cge na kumain kana, Anak wag kang magpapagabe mamaya ha? Sinabihan ku na din yung mama ni julia.

'' *nooooommm--Ok*nooom okay *nooomm ma.

Grabe sobrang charap talaga pag si mama yung nag luluto ng pagkain namin super the best kaya nga kahit meron kaming mga maids gusto ko pag ako kumakain si mama talaga yung naglulto o di kaya si aling lorna. Si aling lorna sya talaga pinakamatagal na ng tatrabaho sa amin simula bata papalng daw si daddy sya na yung nag babantay kaya nung baby ako si ate lorna na yung nag babantay sakin.

'' Ma alis na po ako, buhbye! :*

'' Okay anak, basta a wag mag papagabe. Inggat!

'' Okay ma.

Sumakay na ako sa sakyan natext ku na din si julia na susunduin ku nalang sy sa bahay nila. Medyo traffic kaya medyo natagalan kami ni Manong Joma sa hallway.

'' Kuya Joma meron pa bang ibang daan dito yung hindi po traffic?

'' Ewan ko lang ho ma'am kath, Kela julia ho ba tayo pupunta?

-_-

Ay hindi sa pluto siguro!

'' Ahh opo kuya!

'' Meron ho ma'am kath.

'' Cge doon nalng tayo dumaan.

May shortcut naman pala eh, sa traffic pa nag titiis di ba nya alam mahal ang gasolina! 

After 99999999999999 HOURS

678897678 DAYS

30 Decades

HAHAHAHA BADTREPS, JEJE, BUENGS JOKESLUNGS!

Nakaabut nadin kami ni kuya joma. 

Bumaba na ako ng kotse para tawagin si julia my bestfriend.

*KNOCK KNOCK KNOCK*

" O ija andyan kana pala teka lang tatawagin ko lang si julia.

'' Okay po tita :)

'' JULIIAAA nandito na si KATH! 

Ohmegas! grabe naman si tita pia maka sigaw kala mo naka lunok ng megaphone bunganga nya! ANG SAKIT SA TENGA! -,-

'' Oy kath nandito kana pala. So tara na!

Bye ma! :*

'' Bye tita :D

Nakasakay na kami ng kotse ni julia asual tulog nanaman kami nito! 

:zZZzZzZZzZZZZz

 '' Ma'am kath, ma;am julia gising na po nandito na tayo.

Nag stretching muna kami at kinusot kusot ku yung mata ko, 

'' HUWAAAAAAAAAA! Besh nandito na tayo!

" Yay! akala ko naman may ahas na. Jokengs!

Bumaba na kami ng sasakyan, Papasok na kmi ni julia ng biglang my nakabunggo sa akin nag mamadali siguro, baka may pupuntahan kaya naman napa hilatay ako sa sahig. Letche nakakahiya. Yung iba kasi tumatawa lalo na mga bata at yung matatanda tinitingnan na ako nila.

" Urgh! Miss I'm sorry.

'' Sa susunod kasi tingnan mo yung dinadaanan mo! PESTE!

Bigla nya naman tinanggal yung shades nya, ano to fifty shades? chengs! Ohmygee amguapo nya pala.

" Uhm miss I know i'm so stunning pero im in an hurry, sorry talaga. *Smirks* 

Ohmygash what did just happen! Ang hangin nya sobra kala nya naman sinong guapo yan tuloy na wala pati bestfriend ko! Pero sheyte ang guapo nya talaga! Hanapin ku nalang kaya si julia.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hanggang dito nalang muna yung story.

Comments

Votes

I need your feed backs guys :D

Please support! :D

-SHEVER-

Fight for you (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon