Magtutuos Tayo Sa Mactan >(>.<)<

82 0 0
                                    

Chapter 2: Magtutuos Tayo Sa Mactan >(>.<)<

[ Ayisch's POV ]

Hayyyyy! Ang ganda na naman ng umaga ko!

Ang sarap talaga matulog noh?

Super sarap!

" Anak! Nandito ang Tita mo! " - Sigaw ni Mama.

" Opo! Pababa na po ako! " - Sigaw ko rin.

Bumaba na ako at sinalubong si Tita Bianca.

" Hai Tita Bianca! " - Sabi ko.

" Hai Bunso! " - (, , ") Hayyyyy! Bunso daw! Ako lang naman ang nag-iisang anak!

Leche!

" Hija! Sabi ng Mama mo, nagtitigan daw kayo nung si Drew. Pero infairness ha! Ang galing pumili ng pamangkin ko! " - Sabi nya. Proud pa sya!

" Yeah right! " - Sabi ko naman.

" Dalaga na ang pamangkin ko! " - Sabi nya.

" Tita, pwede bang magpatalsik sa school? Please *__* " - Sabi ko naman.

" Hindi naman pwede yun hija. Anong gusto mo ipasuspend na lang natin? Sino ba yun? " - Sabi ni Tita

" Ahh, yung lecheng lalaki na nakabunggo sa akin. Actually nabunggo nya ako and hindi man lang nagsorry at hindi nya man lang tinulungan ang maganda mong pamangkin! Tapos sabi nya sikat daw sya! His name is Justine Villanueva and his prawn girlfriend namely Julienna Alvarez. " - Sabi ko with feelings.

" Ok, anong gagawin natin sa kanila. " - Sabi ni Tita.

" Some severe punishment. Suspend them 1 week. Para hindi ko sila nakikita! Naiirita ako sa muka nya! " - Sabi ko.

I heard Tita chuckle for what I have said.

" Ok, Ayisch wait! Wait for your big day! I will make your life like a living he--- "

" Tita naman! Ano ka! KONTRABIDA? You'll make my life like a living hell? " - Sabi ko.

Tumawa na naman sya.

OvO

" Gaga! Panira ka ng linya ko ei! Sabi ko, I will make your life like a living heaven. " - Sabi ni Tita. Hayyyyy! Ang sarap talaga nitong si Tita. Lahat ng luho ko sunod ni Tita.

" Ok Tita! Ako na OA! " - Sabi ko. Nakipagtawanan lang si Tita sa akin. Tutal maaga pa naman ei!

" Sige Tita ligo lang po ako. Tapos sabay-sabay na po tayong pumasok sa school. " - Sabi ko.

Nang matapos na akong malilo.

Lumabas na ako. Hayyyyy!

Salamat sa diyos at naging ganito na ang buhay ko!

Pumasok na kami.

" Uyy! Di ba si Ms. Ayisch yan? Sya ang magiging may-ari nitong school na to? " - Sabi nung isang chismosa.

" Oo, ganda nya noh? " - Thank you thank you!

" Oo, ang ganda nya! Kakainggit! " - Sige lang! Mainggit lang kayo!

Nalalakad pa rin ako.

Hayyyyy! Ang sarap ng pinag-uusapan ka ng school!

Pagdating ko sa room.

Nandun na din si Mama at si Tita.

" Ok class good morning. " - Sabi ni Tita

" Good morning din po Ma'am " - Tiningnan ko yung dalawa naglalandian!

Bumulong ako kay Tita.

" Tita, look! Sila yun! Hindi man lang bumati sa atin! " - Sabi ko.

" Well, totoo nga ang sinabi mo! " - Sabi nya sa akin.

" Naku! May ipapasuspend yan! "

" Oo! Sino naman kaya yun? "

" Ano na! "

" You! " - Sabi ni Tita sabay turo dun sa dalawang maharot.

" Why Ma'am? " - Shokoy

" You... are... suspended! Magharutan daw ba sa harapan ko! " - Sabi ni Tita! Bravo! Ang galing ni Tita umarte!

" But Ma--- "

" No buts! Nakita nyo na na nandito ako di man lang kayo bumati! Instead nagharutan pa kayo! No I'm wrong! NAGLANDIAN PA KAYO! " - Ang galing talaga ni Tita!

Wahhhhh! I love you na talaga Tita!

" Sasagot pa kayong dalawa? " - Sabi ko. With matching taas ng kilay.

" Ikaw? Ikaw yung walang modong babae sa corridor ha? " - Sabi nung hipon

" Ako pa ang nawalan ng modo! And by the way di ba sinabi ko nun sa detention? Well, hindi na tayo magkikita. Well, honey don't worry! 1 week ko lang kayo hindi makikita. Bumalik na kayo sa dagat. Tutal di ba magsyota kayo? Isang shokoy at isang hipon what a tandem! " - Sabi ko.

" Miss, ay--- "

" Ay shokoy! Sorry ha nagulat kasi ako! Bigla-bigla ka kasing sumusulpot at magsasalita. Well, shokoy na kabute? Di na rin masama. " - Sabi ko.

" By the way, hai Drew! ^__^ " - Sabi ko.

Papacute muna ako!

Hehe!

" Hai Ayisch! " - Sabi nya.

Wahhhhh! Ampogi nya!

" Pwede na magsimula yung 1 week suspension nyo. " - Sabi ni Mama. Wow Mama nagtataray ka! Wahhhhh! Mahal ko na talaga kayo!

" Get out now! " - Sabi ko.

Tumayo yung dalawang lamang dagat.

Masaya na sana ako kaso biglang bumulong yung shokoy.

" Magtutuos tayo sa mactan " - Sabi nya.

" Hintayin ko! Di ba may dagat dun? Sige antayin kita sa dalampasigan! " - Sabi ko.

" Di ako nagbibiro. " - Sabi ni shokoy.

" Whooo! Takot ako! " - Sabi ko.

Ang sarap pala nitong pikunin!

Sige sige! May naisip akong gagawin ko.

...

" Tita, tenchuu talaga! Kaya love na love ko kayo ei! " - Sabi ko

" Love kita eii! "

" Mama, ang galing mong magtaray ha! I love you na din! Dalawa na kayo ni Tita love ko! " - Me

" Syempre anak kita ei! " - Sabi ni Mama.

Hayyyyy! Ang swerte ko talaga magkaron ng mga ganitong kapamilya!

Hayyyyy! Ano na naman kaya yung sinasabi nung magtutuos tayo sa mactan na yun?

Ahhhhh! Basta! I AM READY!

Marrying The Hot CassanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon