NightcRusade's POV
Serious na talaga ako -_- badtrip ako sa nurse! binigyan ba naman ako ng napkin! Lagay ko daw sa ilong ko ! Sira ulo ! BTW... Let me story begin...
Billion years ago with a trillion miles there was a land called Far Par Away... Only Supernatural can live in this place, ( Wait agapan ko na, magtatagalog na ako.) Sa lugar na ito, naniniwala sila sa 'Destiny' lahat ng sila. Pag ang babae ay nag -15 yrs.old, may ibibigay ang kanyang magulang na sobre, ang sorbeng ito ay naglalaman ng pangalan ng kanyang Destined husdand, sa lalaki naman pag nag kinse na sila pupunta sila F-House ( Future House ) para tignan sa 'Destiny Ball' kung sino ang Destined Wife nila. Kailangan nilang tignan kung ano ang pangalan na nakalagay sa sorbe para sa future, kung meron mang kontrabida, ay alam nila kung sino ang pipiliin nila. Isa na itong tradisyon para sa kanila, kaya sa lugar na ito, ay walang sawi sa pag-ibig. Lahat masaya at nag mamahalan....
Now.... Subaybayan nyo na lang ang storya ....
Third Person's POV
Sa Park.... (AGE NILA >6<)
"Hoy, ikaw ! Umalis ka nga dyan ! " sigaw ng batang lalaki. Tapos tinapakan ang laruan ng batang babae.
"Epal ka ! Wala ka bang manners ! Nakikita mo namang naglalaro ako ng paper doll tapos aapakan mo !" sigaw naman ng batang babae.
"Eh, sinabi ko naman sayong umalis ka dyan ! Kasi nag lalaro kami ng Text Money !" - batang lalaki.
"Paki ko ba dyan sa Text money nyo!" pagkasabi ay tumayo na at dinilaan ang batang lalaki.
"Baliw ! " - batang lalaki.
Gabi na ( 7:00 p.m ) nang maisipan ng batang lalaki na umuwi na ng bahay, at the same time ganun din naman ang batang babae. Nagulat silang dalawa ng magkasalubong sila. Sabay silang nag lalakad, pero di sila nagpapansinan.. Until .....
Tumingin ang batang lalaki sa langit. " Sinusundan nanaman ako ng Buwan, mahal na mahal talaga ako ni Lord. " sabi nya
Napatingin ang batang babae sa langit. "Mali ka! Ako ang sinusundan nyan ! "
Dumepensa ang batang lalaki. "Papatunayan ko sayo. "
"Pano?"
Huminto ang batang lalaki pati ang batang babae. "Oh, diba huminto lang ako huminto rin sya." pagmamalaking sinabi ng batang lalaki,
"Mali ka." dumedepensa nanaman. "Huminto kasi ako kaya huminto rin." sabay dila.
"Maglakad ka" utos ng lalaki. naglakad nga ang batang babae, nakatingin pa rin sya langit.
"Oh, diba di gumagalaw. " Batang lalaki
"Oh, diba gumagalaw. " Batang babae.
Nagkatinginan sila. "Di Gumagalaw" sigaw ng batang lalaki.
"Gumagalaw kaya!" Batang babae.
"Bakit ka naman susundan ng Buwan?" tanong ng batang lalaki.
"Kasi Maganda ako! "
Tumawa ng malakas ang batang lalaki. "Ang panget panget mo nga ! Hahahahaha! " tapos hinabol sya ng batang babae para hampasin, pero nadapa ang batang lalaki.
"Hahahahah ! Karma ! hahahahah ! " sabay dila.
At dito na sila nag simula bilang mag kaibigan, hanggang sa lumaki sila, komportable sila sa isa't isa, parehas sila ng gusto, gaya ng kulay, paglalaro, pananamit at marami pang iba. At naging tawagan nila ay 'SoulMate'
At the age of 10
Pauwi na sila galing eskwelahan ng biglang kumulog.
"Sa tingin mo bat kaya kumukulog" batang babae.
"Kasi nag bobowling sila Pedro, syempre pag lumapag ang bola, mag mamark yun, un ung kidlat. tapos pag natamaan na nung bola ung mga pin, yun na yung kulog." natatawa pang sinabi ng batang lalaki.
"Ah, kala ko pag kumidlat ng pipicture, tapos pag kumulog, ibig sabihin hindi ka pumost ng maayos, " - batang babae.
"kanino mo naman natutunan yun?"
"Sa kaklase natin."
"Mali, ito yung dahilan kung bakit kumikidlat. Nabubuo ang kidlat sa pagbabanggaan ng mga liquid at ice particle sa mga ulap sa kasagsagan ng isang thunderstorm (pagkulog at pag-ulan). Nakabubuo ng dagitab o kuryente ang pagbabanggan na ito at nakikita ang kuryenteng ito bilang kidlat. "
"Pano mo nalaman?"
"nag search ako sa google.."
Then Biglang umulan. Wala silang dalang payong kaya naglaro na lang sila. kaya pag-uwi nila pinagalitan sila ng mga guardian nila. Kasi pati gamit nila sa school basa na -_-
=====
kung nabasa nyo yung 'DO NOT READ' maiintindihan nyo ang pinagsasabi ng Author.. Ako yung author pala... mali pala.. maiintindihan nyo yung sinabi ko.
Bukas na yung real story...
Read... Vote... COmment... Suggestion....
BINABASA MO ANG
I will choose ( Destiny vs. Soulmate )
FantasyThis story is dedicated to my precious friends, this story is also a half fiction And half non-fiction, I hope you will like it,