Ender's POV
"Sige na, patayin mo na ako..." umiiyak na sinabi ko.
"D-di ko kaya... s-sorry... but i can't... i really can't..." nauutal utal nyang sinabi.
"Young master!" sigaw ng isang tinig.
Napapitlag ako sa narinig ko kaya bumangon ako. "Binabangungot po ata kayo." sabi ni James, butler ko.
"Thanks for waking me up, by the way what time is it?"
"It's already 9:50 a.m young master."
"Okay, you can go now."
Pinagmasdan kong lumabas si James, napansin kong basang-basa ang damit ko
{a/n:Excuse me po ha, baka iniisip nyong naihe sya, } basang-basa ito ng pawis..
So? It's only a dream?
But why?
Why am i crying?
Who's that girl?
Why do i want to die?
It's been 3 years since i left 'Far Par Away city' right now, im here at 'Go Near Away'. Ng dahil lang sa pananakit parati ng aking ulo, napadalas kasi ito, lalo na nung grade 6 ako, kinailangan kong umalis sa 'FPA' para makapagpagamot dito sa 'GNA', pero D*mn, thesefreaking DOCTORS! They keep saying that there's nothing wrong in me! Di nila alam kung bakit sumasakit ang ulo ko!Nag-Doctor pa ang mga walang hiya! Wala namang mga kwenta!
Ay, oo nga pala! Ako si Ender Waldron, nag-iisang anak nina Jocey Waldron at Windo Waldron. Namatay sila when i was 6 years old, dahil sa car accident. Don't feel pity for me, i don't like that and of course your not really feel sorry for me. Wala akong pakialam sa lahat.
Until i met my Soulmate, her name is Lizzie Shifter. She's my only true friend. I miss her, i miss the way we smile together, miss the way we talk, miss the way we argue, miss the way she pout, and miss the way she cheer me up, I wish i can be with her. She's like a sister of mine, i really treasure her, but this time i can't... i really can't protect her now... Not right now. I have to cure this illness of mine ! This is not for me, this is for us. As soon as possible im going to find an antidote.
"Young master." James, right now, im in my car, im going to F-House to see my Destiny, to be honet, i really don't believe in destiny, but i have to, for Lizzie, pinangako ko kasi na sabay namin hahanapin ang Destined person namin,
"Master, saglit lang po iyan. Uupo lang po kayo at lalabas na po ang pangalan ng ' Destined Person mo." sabi ni James.
Andito na ako ngayon sa harap ng F-House. 15 years old na ako ngayon. Nothing special about this day -_- . Pumasok na ako sa loob, walang tao, umupo ako sa upuan kung saan nasa tapat ko ang lamesa at nasa ibabaw nito ang tinatawag na 'DESTINY BALL' where you can see your destined person. (malamang DESTINY nga diba?! Kailangan paulit-ulit -_- Tsss... ) Nagulat ako ng biglang pumatay ang ilaw,tanging liwanag na lang ng 'Destiny Ball' ang nakikita ko. Lalabas na sa 'Destiny ball' ang pangaln nang biglang nag-vibrate ang phone ko....
Soulmate of Mine is calling .....
Imbis na tignan ko kung ano ang nakalagay sa'Destiny Ball' ay tumayo ako at sinagot ang tawag ni Soulmate...
Mas mahalaga si Soulmate kaysa dyan sa Destiny na yan !!
Third Person's POV
Lumabas si Ender sa lood ng F-House, sa di inaasahang pangyayari nakabanga nya si Hanzel, nanghingi ng paumanhin si Hanzel at agad na pumasok sa loob, pag-upo nya sa upuan ay hingal na hingal sya, galing kasi ito sa opisina ng dad nya. Nagulat si Hanzel, dahil kauupo pa lang nya ay meron na agad nakalagay.
"Ang bilis naman ata?"sabi nya. Tinignan nya ngmabuti ito, dahil unti unti nang nawawala. "Lizzie Shifter."
Di nya alam na para kay Ender iyon, Maya-maya pa'y umalis na sya.
Matapos nun ay pumasok si Juvani Da Mailer, ang taga hatid ng sulat sa mga magulang ng celebrant.
Una nyang binaggit ang pangalan ni Lizzie Shifter sumunod ay si Brianna Zimmer.
Unang Lumabas ang pangalan ni Ender Waldron para kay Lizzie Shifter at sumunod ay si Hanzel Mears para kay Brianna Zimmer. Bago pa man ilagay ni Juvani ang papel sa sobre ay tinawag na sya ni Claire ang assistant nya para kunin ang inumin nya,
Ngumit pag balik nya ay nakalimutan na nya kung para kanino sina Hanzel at Ender. Kaya naman napagpalit nya ang dalawang ito.
===============================================
A/n: Oh no ! Patay ! Dead ! Nakow! malalagay to sa HIstory ! bakit kasi walang nag -aassist ! Damn !
BTW/ sorry sa late UD kasi naman nasira yung computer -_- hayss... Pero okay na sya...Tomorrow mag-UUD ako ! I promise na tologo!
Read... Understand the wrong grammar and X spelling ... COmment ... Suggest .. ! ^_^
GoodnIght ! Guys !!!
Have a Bangungot dreams ! Mhua!
BINABASA MO ANG
I will choose ( Destiny vs. Soulmate )
ФэнтезиThis story is dedicated to my precious friends, this story is also a half fiction And half non-fiction, I hope you will like it,