Volume One : T H E P A S T
CHAPTER THREE : 2nd Periodic test ( part one )
==============================================
"Anong shift tayo?" tanong ko.
"1st shift, as usual." sabi ni Misaki. ( si Alpha yan.. )
"Ah, So? Ano balak nyo?" ako.
"Wala pa, siguro bukas na lang." sabi ni Pororo ( si Cia Cia )
"Ah..."
Ngayon nga pala naka upo kami dito sa bleacher, wala kaming klase ng 2 hours.
"Hi guys," si Brianna Zimmer, kaklase namin. Maganda sya at mabait pero parang may ibang aura sya? parang may split personality? parang ganun. "Ipinabibigay nga pala ni Mam." tapos binigay ang attendance notebook sa akin.
"On duty pala ako." sabi ko.
"Bye." sabi nya.
"Thanks." sabi ko, at umalis na sya.
" I really don't like her. " sabi ni Pororo, tapos tumingin sya kay misaki. "Misaki?" tapos tumango si Misaki.
"Bakit naman? Mabait naman sya ha?"
"Kahit na, i smell something smelly, isn't because of her socks?" tapos tumawa sya.
Baliw talaga.
BTW, kung merong 3 idiots at moron 5 kami 3 monggoloids. ^_^ pero were Famous in this school. Syempre hindi lang kami maganda Physically also mentally. Mga dyosa ata kami.
--------------------------------------------------------
Sa room... Sub: Math
"Bring out your One whole! And answer the question number 10-20 page 5 in textbook." mahinang sinabi ni Mam.
"Ano daw?" tanong nung katabi ko, si Rowel.
"Mam, anu daw po ulet." sabi naman ng nasa harap ko, si Jade.
"Kailangan paulit-ulit? Diba sinabi ko naman sa inyo na di ako umuulit, di kasi kayo nakikinig!" galit na sinabi ni Mam.
"Eh kasi Mam ang hina po ng pag--" si rowel.
"Letche!" sabi ni Mam, tapos nagtawanan ang mga kaklase namin. "Walang magsasabi kung anong question ang sasagutan at kung anong page dyan! Kung hindi babagsak ko!"
Binuksan ko ang bag ko para kumuha ng one whole. " answer the question number 10-20 page 5 in textbook. " mahinang sinabi ko.
"Thanks, " mahina nyang sabi, pero nakatingin lang sya kay Mam.
----------------------------------------------------------
The next day ...........
Takte! As usual! LATE NANAMAN AKO!
Pero this time 5 minutes lang. Pero kahit na ! Late pa din!
Tumatakbo ako sa corridor ng makita ako ni Mam.
"Good Morning po mam," nakangiting sinabi ko.
"Good Morning din, sabihin mo sa mga kaklase mo na umayos na sila at wag kang tumakbo."
"Okay po, Mam" tapos nagmamadali akong naglakad.
Pagpasok ko sa room.
*Haa... Haa.. * {SFX: HInihingal.}
BINABASA MO ANG
I will choose ( Destiny vs. Soulmate )
FantasyThis story is dedicated to my precious friends, this story is also a half fiction And half non-fiction, I hope you will like it,