CHAPTER 20 - LOVE OF A LIFETIME

1.7K 74 4
                                    

Naging mas masaya pa ang pagsasama ng dalawa ng dumating si baby gaffy at baby mara s buhay nila kahit pa nga gabi gabi napupuyat ang mga ito sa kaunting pagiyak ng mga ito ay kakargahin agad nila para lang tumahimik mas iyakin nga si baby mara na nagmana ata kay raffy (haha)

Raffy: love tinangnan mo ang cucute ng mga anak natin(habang tinitigan ang mga ito sa pagkakatulog)
Gareth: syempre mahal kanino paba magmamana kundi sa mga mommies nila mahal salmat ha sa lahat sa pagaalaga at walang sawang pagmamahal mahal na mahal kita
Raffy: ako nga ang dapat mag pasalamat sayo love ito kahit puyat ka eh nd mo hinahayaan ang mga baby natin mahal na mahal din kita
(at isang matamis na halik ang iginawad ng mga ito sa isat isa)

Lumipas ang isang buwan ng pabinyagan nila ang mga ito halos mga sikat din na engineer ang kanilang mga kinuhang ninang ibang malalapit na kaibigan syempre nd mawawala ang tatlong maria....
Bago nagsimula ang misa ay pinakilala ni raffy ang kinuha nyang mga ninang
Raffy: love eto nga pala si mareng marilou, rhen, jathea, de castro, jhayon, julie, jane, jowie, jan at flor..
Gaffy: ikinagagalak ko kayong makilala mga mare (ngiting bati nito at nakipagkamay sya sa mga ito)
Kame din mareng gareth (tugon nila)
Gareth: ah mahal eto namn sila mareng angelica, maricon, mhels, valerie, kim, elizabeth, reamae, marliejoy, cristy, remy at si pareng azir
Raffy: kamusta mga mare pare
(ngiting bati din nito at nakipagkamay din sa mga ito)
Mabuti namn mare(tugon din nila)
At nagsimula na nga ang misa ang pagbababas sa dalawa at ang pagiging ganap nilang kristyano
Ailyn: welcome to the christian world baby gaffy at baby mara
Elaine: mareng gareth pabuhat namn kay baby mara oh(natawang sambit nito)
Gareth: haha oo ba mare
Arriane: raf ako din pabuhat namn kay baby gaffy
Ailyn: ui arriane wag na at naiyak yan pag ikaw ang nagbubuhat
Arriane: bakit ba(at kinuha na nga ni arriane si baby gaffy kaya lang umiyak nga ito kaya ibinalik nya ulit ito kay rafffy)
Ailyn: oh sabi sayo eh
Arriane: tse
magarbo ang naging binyag ng kambal habang nasa reception ay isa isa narin nagbigay ng regalo ang mga ninang at nagiisang ninong(haha)
Halos mga kagamitan din para sa kambal mga damit, crib at kung ano ano pa....

Sa paglipas ng panahon ay bumalik din si gareth sa pagtratrabaho nito si raffy ang naiwan sa mga anak pati narin si fernan ang nagaalaga sa mga apo habang wala si gareth pero kht pagod ay nabibigyan parin ni gareth ng oras ang mga anak...
Raffy: love kamusta ang trabaho kumain kanaba(sabay halik nito sa asawa)
Gareth: ok lang mahal nd p mamaya na siguro ang mga bata
Raffy: katutulog lang kumain kana muna sabay na tayo
Pinaghain nga ni raffy si gareth ng makakain nito...
Gareth: ang sarap sarap talaga ng asawa ko este ung luto mo(biro nito)
Raffy: hmm ikaw ha nagiging bulera kana din
Gareth: nd ah hmm mahal(sunod sunod na taas ng kilay nito at nahulaan naman ni raffy ang ibig sabihin ito) habang tulog ang mga bata
Nd namn tinangihan ni raffy ang aya ni gareth sa kanya kaya bilang dessert ay may ginawa nga ang dalawa ... Maya maya nga ay narinig nilang umiyak ang is agad bumalikwas ang dalawa para puntahan ito...
Gareth: oh shushu baby mara si mommy toh tahang na(habang si baby gaffy ay tahimik lang kht nagising sa iyak ng kapatid)
Raffy: akin na baka nagugutom (sabay buhat nito sa anak at si baby gaffy naman ang nilaro ni gareth)
Gareth: ajujuju ano baby gaffy ha ajuju(at tuwan tuwa namn ito sa kanya) mama (bigkas ni gareth na kalamoy tinutruan ng magsalit ang anak)
Raffy: haha love nd kapa maiintindihan nan
Gareth: para matuto agad hehe

Ng dumating ang first bday ng kambal ay malaking handaan ang nangyari bigay nila raffy at gareth ang lahat para sa mga ito... Habang buhat nila ang kambal ay bigla silang nagulat na sa unang pagkakataon ay marining nilang ang mga itong magsalita...
MAMA -halos panabayang sambit ng kambal
Gareth: mamahal narinig mo ba yon
Raffy: o-oo
Gareth: mama(smbit nya kay baby gaffy)
Baby gaffy: mama
Gareth: haha ang galing galing namn ng baby ko( sabay halik nito sa pisngi ng anak at bumalingin sya kay baby mara na buhat ni raffy) mama
Baby mara: mama
Gareth: haha gling namn ni baby mara( sambit din nito sa anak at hinalikan nya rin ito sa pisngi)
maganda ang pagsasama ng dalawa ni minsan ay nd nagaway ang mga ito...
Lumipas pa nga ang dalawa tatlong taon ng matutong gumapang, tumayo ang kambal lagi nilang ipinapasyal ang mga ito habang naglalakad s park ay akay akay nila ito na medyo gewang gewang padin maglakad kapit kapit ni gareth si baby mara at si raffy kay baby gaffy.... Larawan nga ng isang masaya at buong pamilya ang mga ito... Ng dumating ang ikalimang taon ang kambal ay ipinasok nila ito sa isang exclusive school hinahatid ni raffy ang kambal sa umaga ....
Raffy: oh mga anak behave ha kiss ko
Opo mommy (tugon ng dalawa sabay halik sa pisngi nito)
Raffy: oh wag kayong lalabas ng room hangat nd nadating si mama gareth ok
Opo...
At sa hapon nga ay si gareth ang nasundo sa mga ito...

Ng minsan umuwi si gareth ng gabi nagtxt ito kay raffy na nd masusundo ang mga anak dahil sa importanteng meeting...
Mama (slubong ng mga ito kay gareth at humalik sa pisngi nito)
Gareth: oh mga anak kamusta pasensya na ha may biglaang meeting ang mama kanina eh
Gaffy: ok lang po sinundo namn kami ni mommy
Gareth: asan nga pala ang mommy nyo
Mara: nasa taas po naiyak
Gareth: naiyak(gulat na tanong nito) bakit?
Nd po namin alam at syang dating ni fernan
Fernan: anak
Gareth: tay mano ho tay kayo munang bahala sa kambal ha titingnan ko lang si raffy
Fernan: cge anak
At habang paakyat nga si gareth ay naghahagikgikan ng tawa ang kambal... Na ipinagtaka namn ni fernan....papasok si gareth sa kwarto at dahan dahan pa ito at ng makapsok sya sa loob ay hinila sya ni raffy pasandal sa likod ng pinto madilim sa loob kaya nagtaka namn si gareth..
Gareth: ma-mahal sorry ha may mee..( nd pa man tapos magsalita ay hinalikan na ni raffy si gareth) nd ka galit
Raffy: nd bakit namn ako magagalit (malambing na sambit nito)
Gareth: hmm mahal bat parang ang weird mo ngayon at tsaka bat patay ang ilaw
Raffy: hmm ayaw mo ba namis kc kita
Gareth: hmm ikaw talaga namiss din kita mahal ko
At muli nga nilang hinalikan ang isat isa ng biglang buksan ni raffy ang ilaw kaya napadilat si gareth ng mata at napansin nya ang ayos ng kwarto may mga petals ng rose na nakapalibot sa kanila sa kama decoration baner na may nakalagay na happy anniversary sa mesa kung san nakahanda ang niluto ni raffy para sa magiging date nila sa loob ng kwarto..
Raffy: happy 5th anniversary love(nagulat man si gareth sa surpresa ni raffy ay nd nya ito nakalimutan dahil sa may regalo din sya para sa asawa)
Gareth: mahal happy 5th anniversary ang sweet mo talaga kaya love na love kita eh pero syempre nd lang ikaw may gift din ako para sayo...(sabay abot nito ng sobre)
Raffy: ano to love
Gareth: buksan mo

At ng buksan ni raffy ay nanlaki ang mata nito at napatalon sya sa tuwa
Raffy: love totoo ba to
Gareth: oo mahal trip to paris para satin parang second honeymoon(pilyang sambit nito)
Raffy: ikaw talaga pero love salamat ha kht may mga anak na tayo nd padin nawawala yan pagiging sweet mo
Gareth: syempre ako paba hinding hindi ako magsasawang gawin to para sayo mahal na mahal kita raffy
Raffy: mahal na mahal din kita gareth
At isang matamis na halik at isang napka gandang gabi ang pinagsaluhan ng dalawa.....
.
.
.
.
.
THE END
Isang pagiibigang sinubok ng tadhana at panahon pero sa huli nanaig padin ang pagmamahal nila para sa isat isa nd naman hadlang ang kasarian o stado sa buhay kapag mahal mo mahal mo ang mahalaga ay maiparamdam mo sa kanya kung gaano mo sya kamahal sa pagkakaroon nga ng anak ni gareth at raffy ay wala na nga silang mahihiling pa ito na pinakamagandang regalo ng dyos sa kanila.
As ive promise you guys ninang po lahat ng nagcomment sa chap19 :)maraming salamat po sa pakikibahagi sa lahat ng waalng sawang naglilikes and comments pati narin sa mga nakakabasa thank you thank you talaga mas nakaka encourage gumawa ng kwento bilang taga pagsulat sa page nato malaking bagay po ng nagagawa nyo para magpatuloy kameng mga author kaya maraming salamat until the next story love you guys

THE ONLY GIRL I LOVED (RaStro)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon