Chapter 1-First day of school

37 0 1
                                    

Kendall's POV

"OMY GGGGGGGGGGGGG!!!! Girls first day of school naaaaa!!!!! Im so excited,excited na akong makakilala ng bagong friends, ng bagong boys!!!! At bagong tambayan!!!" Hay nako si Kyla talaga ang daldal,ewan ko ba bakit ko to naging kaibigan,"Hoy! Kumain ka na nga lang!!!"Sasabat pa to si Joanna aysh that kids,parang wala akong ganang pumasok oo first day of school namin bilang mga 2nd year college. Hay makapagre-touch na nga lang..."Girl's retouch lang ako ha!!!"umalis na din ako agad sa kwarto naming tatlo...magkakasama kasi kami sa apartment ang family namin na nasa Korea...

Lahat ng family namin puro business ang inaatupag...

Pagtapos ko umalis na din agad kami...si Kyla ang nagdrive dahil siya lang naman ang may kotse samin dahil ang akin makukuha ko pa kapag 18 na ko...dahil 17 palang ako kailangan ko pang magantay ng 1 year...habang nasa-sasakyan kaming tatlo walang nagsasalita...wala akong magawa kung di selfie na naka automatic na post agad sa FB acount ko... Si Joanna naman ayun tahimik...nakatingin lang sa kalsada, eto namang Kyla na 'to, nagdadrive ng nagme-make up...aba matindi din to ah...buti na lang napansin agad siya ni Joanna..."Hoy Kyla tumingin ka nga sa minamaneho mo hindi puro make up nasa kokote moh!!" Yan napagalitan..."Wait lang naman...ngayon lang naman ako magme-make up ah.." "Oo pero pwede mo naman yanngawin sa school ah..." yan nagtatalo na sila..

"Alam nyo manahimik na lang kayo..pls..nakakarindi ang iingay nyo..."Yan galit na rin ako..

"Sorry po madam...hahahah joke eh eto kasi Jownna eh paki alaman daw ba ko..."

"Ah so ako may kasalanan...eh ikaw tong nagme.."

"Hay!! Ayan nanaman nagsisimula nanaman kayo..."

Yan tahimik na...pag dating palang namin sa gate hindi na kami makapasok dahil merong kotseng blue na nakapark sa gate...wow ha kelan pa naging parking lot ang gate aber..at sino ba ang driver nyan...wala manlang galang alam niyang merong kotse sa likod niya...hay nakakainis yung mga ganyan driver...pero ang daming babae sa gilid ng kotse ha...ano kayang meron...hay malalate na ako...

"Hoy Kyla businahan mo nga yang kotse na yan...baka nakaklimutan niya may sasakyan dito hello?"

"Hayaan mo na lang aalis din yan..."

"Ah sige magantay tayo ng isang taon dito.."
"Oo nga Kyla mallate na ko..."

"Well...hindi lang po ikaw..pati ako...at si Kyla...kaya ano bubusinahan mo bayan o gusto mong kalbuhin kita pag ako nalate.."

"Wow!!! Grabe ka naman maka kalbo...sayang hair ko noh!! Eto na bubusinahan ko na.."

Habang binubusinahan ni Kyla yung sasakyan..tumitingin yung ibang babae tapos tumatabi..kaya yun nakapasok yung kotseng blue..pati kami nakapasok..buti na lang talaga hindi ako nalate...kundi kalbo na talaga ngayon si Kyla.

Pagpasok naming tatlo sa room..dumiretso agad si Kyla sa unahan...si Joanna naman ayun sa bintana...may sariling mundo talaga...ako sa pinaka likod ako umupo...habang inaantay ko yung prof. namin, biglang may nagbato ng bag sa kin..aba nakakainis to ah...sino ba to...O My Gush...bakit siya nandito....

The Friends LoveWhere stories live. Discover now