Kyla's POV
"Ano bayan Kyla...ang pangit ng bake mong cupcake. .pwe!!"
Aba epal to si Joanna ah...di naman yan para sa kanya...
"Hoy di yan para sayo..pinatitikim ko yan kay Kendall kaya pwede wag mong laitin..""Hahhahahaha pikon si Kyla..."
Hala...ginawa pa akong pikon...siya kaya yon.
"Alam mo ba Joanna nakita ko si Angelo sa mall may kasama siyang babae..sexy, maganda, maputi tsaka bongga.."Alam ko maiinis na siya di nya kaya tiisin yung sinabi ko tungkol sa BF nya hahah.
"ANO NAKITA MO SI ANGELO KELAN!!?!!"
Sabi ko na nga ba...
"Kahapon.."
"Kaya pala hindi siya nagtetext o tumatawag man lang..."Hahah hindi naman totoo yung sinabi ko alam ko lang na hindi nakapagtext o tawag si Angelo dahil kasama niya si Future Husband Aaron ko...hahaah
"Oo nga tapos nakita niya ko tapos nagmakaawa siya sa akin na wag ko daw sabihin sayo kasi...secret lang daw yun..ayaw daw niyang malaman mong two timer siya...takot daw kasi siya sayo pagnagagalit ka...kaso BFF kita kaya sinabi ko na.."Hahaha ang saya pagtripan ni Joanna galit na siya..."Sabihin mo nga sa kin...masyado ba akong mahigpit sa kanya?"
Hahaha nakakatuwa naniwala...pero lagot ako dito kapag nalaman niyang niloloko siya wrong move Kyla.. ={
"Ahhmmm..Joanna paano kapag sinabi ko na.."
"Na?"
"Joke lang yun..sorry sorry sorry wag kang magagalit.."
Hala...sana wag siyang magagalit sa akin..minulat ko yung mata ko..aba ang bruha...hindi galit masaya pa ata..parang walang epek ah...alam ko na alam niyang niloloko lang siya...para mapatunayan kong siya yung..PIKON HINDI AKO. Ok aminin ko pikon ako pero mas pikon siya..maiba na nga lang..
"By the way...asan pala si Kendall bakit di natin siya kasabay umuwi.."
"IDK."
Ang tipid naman niyang sumagot...hiya naman ako..speaking of...dumating na si Kendall at last...
"Bakit ngayon ka lang?"
"Ah wala...traffic?"
Sus palusot pa niya..traffic eh halos lakad lang kami maarte lang ako kaya nagkokotse kami...halos isang kanto lang yun eh..TRAFFIC...sabihin niya
Nakatulala siya umuwi..kaya kung saan saan siya nakarating...two option lang naman yan eh..either pumunta siya sa Dog Cementery or sa resto...matakaw yan eh ayaw nga niyang mamigay ng pagkain sa amin kahit 1% lang or kahit 000000000000.1% lang bayan pagkain nanaman yung nasa isip ko...erase erase erase...
Si Kendall pumunta yan sa Dog Cementery dahil namatay yung aso nila ni James dati...kaya pinupuntahan niya yun...namatay yung aso nila simula nung naghiwalay sila...nasagasaan ng van yung aso nila.
"Kendall tikman mo tong cupcake na gawa ni Kyla...ang pangit nang lasa kasing pangit niya.""Hoy! Joanna anong kasing pangit ko...baka ikaw..sarap kaya..hindi ka kasi marunong tumikim ng red velvet.."
"Red Velvet ba to? Parang di nam.."
"Kayo na naman...nagsisimula na naman kayo..."
Hah! Eeksena pa tong si Kendall eh...baka may atraso pa siya sa akin...walk na nga muna beauty ko ditech!.
"Walk out nanaman si Kyla hahaha"
Naiinis na ko kay Joanna ha di pa ko tinitigilan...
Hay!pumunta na ako sa room ko...hay its my time to stalk Aaron...hahagaha grabe parang tawang bruha ang peg...bunukasan ko yung..tab ko....YIEEEEEEEEEEEEEE!!! Ang gwapo talaga ng Aaron ko!!! Super handsome, 6 pack abs, sex appeal, sabi nila mabait...di ko pa kasi siya nakakausap..never...kasi...nauutal ako kapag kaharap ko siya..nakakahiya kaya...Nakita ko yung pic. ni Aaron may kasama siyang girl...tapos nakakiss si Aaron sa cheeks ng girl...hah!!! Di ko kayang pigilan yung sarili ko...
"Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh....Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh."Pumunta agad sina Joanna at Kendall sa room ko...alalang alala yung mukha nila...
"Anong nangyari?" Sabi ni Kendall na hinihingal pa kakatakbo galing hagdan...
"Siguro ngayon mo lang nakita na panget ka..." ahhh! Asar na asar na ako kay Joanna ha!!
"Wala girls...Im ok..."nag make face ako...
"Sure?" Ang sweet talaga ni Kendall kesa kay Joanna...
Biglang may nag doorbell sino kaya...bumaba kaming tatlo para tignan...si Kendall yung nagbukas ako sa may stairs naka upo si Joanna nandun sa sofa...nanonood ng TV...pagopen ni Kendall O my Gush!!
"Hi Girls! "
Ang gwapo...cute naman niya...
"Hi Aaron tara pasok ka." bati ni Kendall kay veyvi Aaron kow! Anow bayyan...vakit akow naygeygeng payveve...ang swet naman niya..
"Hi Joanna!" Sabi niya kay Joanna...
Tapos lumapit siya sa akin..."Hi Kyla.."
"Haha hi Eee-Aaron."
"Cute mo talaga.."
Itutuloy...
YOU ARE READING
The Friends Love
RandomI wish you all na sana magustuhan nyo ang story ko...kahit medyo magulo...kalokohan lang naman po to pero rated G....hahahha ♥♥♥ Pero may part din na Rated PG hanggang dun lang po!! Wala nang SPG...kasi super patay gutom na po yun hahahshshshs joke...