Chapter 6-P.E SAVIOR

13 0 1
                                    

Friday..PE Day

Hay...nakakainis naman Friday kaya ang pinakahate at lucky day ko...

Hate.. kasi PE I hate PE...lucky day kasi...Bukas...Weekend hooray!!!

But...I forgot...its PE day..it means..may physical fitness nanaman kami..oh no!! Curl ups daw sabi ni prof...my god...dumating na yung prof namin sa PE...

"Good morning everyone. "

"Anong good sa morning kung gagawain natin curl ups..."

"Anong sabi mo??"

Oh I forgot too katabi ko nga pala si..James si Ralph naman nasa harap ko kaya minamalas talaga ako...

"Ok class I will group you into 3..."

What the Heck...mukhang di ko to gusto ah....sana si Kyla at Joanna kasama ko  para masaya..

"First...Joanna, Alex,Ryan...Second...Kyla, Nico, Richard..."

Oh no...natawag na agad si Kyla...Pati
si Joanna...nang hindi ako kasama...ahhhh!!!

"Third...Kendall, Ralph and James..."

Oh no...bat sila pa yung ka group ko...hahhhhhh!!! pambihira talaga ang tadhana...yung dalawa nagsisimula na sa deadly glare nila...Pumunta na ako aa pwesto kung saan kami panapwesto...sumunod na lang yung dalawa...and then..nagstart na kami..nauna na si Ralph...ang galing niyang mag-curl ups..20..si James yung sumunod...27...ako ilan kaya...humiga na ko tapos nagstart...ah...ang hirap ang sakit...1..2..3..4..5..6..7...8...9...10...11...12...13...14...15...16...17...Di ko na kaya...ok stop na..."Ayoko na..."
"Hala Kendall sabi ni prof. kailangan daw 20 pataas Paano yan bagsak ka!"

"Ok lang..."

Ok pumunta kami sa upuan namin tapos yung paper kung saan nakalagay yung scores namin binigay na ni Ralph...hahaha natatakot akong pagalitan ng prof. ko...hah!!!
Tapos na yung time...nakaupo na kaming lahat sa mga kanya kanyang upuan namin...

"Ok class now I call the student that are NOT passed the curl ups.."

Hahhhh!! No!!!!...ano kaya ang parusa???

"And...the punishment will be..."

Ahh!! Takot na ko...pwede bang magpakain muna sa lupa pls...kahit ngayon lang...

"The punishment will be 30 curl ups if they didn't do 30 curl ups...they will be staying in the DETENTION ROOM for 3 hours, since you have another class in the other subject..your other proffesor will record you ABSENT...They will minus you...5%..."

Oh no...sakit sa bangs kahit wala akong bangs...takot akong magcurl ups ng 30 times...tapos pag di ko nagawa made-detention ako...for 3 HOURS PA...pag di ako nakapasok sa other subject ko ma-aabsenan ako...minus 5% pa ahhhhhhh!!!!!

"Ok on the first group...Joanna..21..Alex..27..very good..Ryan..23.."

Hah!! Si Joanna naka-21 sa curl ups sabagay may abs yan eh maliit nga lang...

"Second group..Kyla.."

Sana 19..

"20.."

Hah!! Nakapasok...sayang ako lang ata made-dention...

"Nico..22..Richard..21"

Ah...kami na..

"James..27..Ralph..20..Kendall..23.."

Hah!Paano ako naging 23...eh 17 lang ako..tumingin ako kay James nagtataka din yung muka niya...

Tinapik ko si Ralph mula sa likod niya tumlikod siya ng bahagya...

"Bakit?" sabi niya nang nakatingin sa harap upang hindi kami mahala ng prof. namin...

"Bakit ako naging 23 e diba 17 lang ako..."

"Huwag ka ngang maingay marinig ka na si sir...bakit gusto mo bang magcurl ups nang 30 times...diba hindi...ano gusto mong madetention ng 3 oras?"

"No...thanks Ralph...your my savior..."

"Sige na.."

Tumingin sa amin si James at narinig ata pinag usapan namin..

"Magpasalamat ka din sa akin Kendall, dapat nga 20 lang lalagay sa'yo ni Ralph kaso sabi ko...23 na lang.."

Edi wow nakakainis di naman siya kausap...

"Edi TY"

Naiinis na talaga ako...

Napapagitnaan ako ng dalawang matitigas na bundok ahhhhh!!!
Kelan ba sila mawawala...

Pero...kaya ko to...

Itutuloy...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 09, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Friends LoveWhere stories live. Discover now