FINALE

34 3 0
                                    

[JOSHUA OSTIN]
1998-2016

(SAMMY'S POV)

"HUHUHUHUHU MAMA! BAKIT PARANG.. HINDI KO PA RIN TANGGAP?! INIWAN NAKO NI JOSHUA!! HUHUHUHUHUHU

1 month has pass pero parang hindi ko parin tanggap na iniwan nako ng taong mahal ko!

nandito kami ngayun sa kanyang libingan,

"joshua? alam mo ang dugas mo! nakakainins ka! diba dapat walang iwanan?!

tunapik ni mama yung balikat ko! ilang araw nakong nag kakaganito ng dahil kay joshua, pero katulad ng sinabi ni joshua na hindi ko dapat papabayaan ang sarili ko kahit na mawala daw siya, sa isip isip ko dati nun na nababaliw na si joshua nun! pano? ang alam ko naman kasi eh walang mawawala. pero--

ngayun iniwan na niya ko!

"shh. ok lang yan! oh tama na halika na't mahuhuli ka sa flight mo!

tumango nako at nag pahila kay mama ngayon nanga pala ang flight papuntang france!

gusto ko na kasing mag bagong buhay, atsaka siguro dun nako mag hahanap ng trabaho..

at the plane malalim ang iniisip ko may naalala kasi ako..

those years joshua is alive..

FLASHBACK

nagulat ako nung isang araw nag yaya si joshua na pumuntang singapore! mag bi-beach daw kami! eh ang sabi ko fourt year highschool palang kami tapos kaming dalawa lang ang aalis?

baka hindi pu-puwede..

kasi nga ampabata panamin, kung para sa iba.. kumbaga under age! pero sabi niya puwede raw tapos biglang pakita ng dalawang ticket..

"joshua...."

tawag ko kay joshua na ngayun ay nag hihilik na pala! grr.. sabi niya hindi raw siya matutulog kasi babantayan daw niya ako!!

"huy.."

tinapik ko pa siya ng onti, grr..

alam ba niya bang may takot ako sa hights?! hanubayan! bakit kasi hindi ko nabanggit iyon?!

bigla tuloy akong naihi!

tumayo namuna ako at pumasok ng cr, nag mamadali akong umihi dahil mukhang aandar nayung airplane!!

at sa tulad ng inaasahan ko, biglang lumiko ata yung eroplano dahil bigla nalang akong natumba tapos.. grr! hindi panaman ako nakakapag taas ng pants.

buti nalang bigla nanamang umayos ang lipad, inihandle ko yung chance lara mag bihis, pero nagulat ako ng may nag speaker..

"MISS SAMMY, MISS SAMMY, IS MEASING, MISS SAMMY GUADA!

Ilang beses yun iniulit, kaya lumabas nako at sumigaw ng..

"IM HERE!!

bigla nalang may yumakap saakin,

"BABE!! SAAN KABA GALING.."

"cr hehe..

END OF FLASHBACK..

"hey.."

bigla nalang akong tinapik ni mama, kaya pala.. naiyak nanaman ako!!

"no im fine.."

"WELCOME TO PARIS FRANCE!! NOW YOU CAN ENJOY AND STAY SAFE AND HAPPY.."

nandito napala kami, kaya ilang sandali nalang ay makakaapak nako sa france, upang mag bagong buhay..

"jaan mo nalang ilagay yung mga gamit mo, kumain namuna tayo, dahil bukas ay hindi natayo mag kakasabay.."

napatingin ako kay mama, akala ko ba..?

"h-huh?

bumuntong hininga na muna siya

"i forgot to say na.... may kailangan pa palang ayusin sa singapore.. at 2 taon ako kailangan duon.."

napabagsak ang dalawang balikat ko, sa narinig ko! hell! pati banaman si mama? oh i forgot to say na ito.. ito ang totoo kong nanay, wala umalis kasi yung mommy ni joshua!

"2 taon..?

yinakap nalang ako ni mama!

mukhang maiiwan nanaman ako mag isa (sigh)



AFTER 10 YEARS..

"babe!!!! babe!!!!!!

"oh ano?!

"shonga tulungan mo naman ako rito oh! kasi naman eh!!

kinuha niya yung trays tapos ipinatong dun sa lamesa,

"babe mukhang sunog nayung cookies!!

"nah ganyan talaga yan, black forest yan eh!

"patikim mamaya ah!

"ok, basta kiss muna hehe..

he kiss me on my lips, not smack but torch mehehe..

"babe?

"hmmn?

"kailan mo balak mag pakasal sakin?

"bukas..

0____0

"w..weh?

"i already ready, lahat lahat, ikaw nalang ang hindi nakakaalam lahat..

binatukan ko nga! ugh. bakit hindi ko alam na may balak naman pala siyang mag pakasal sakin?

"aray naman! basta mag ready kanalang sa honeymoon-- ARAY!

"honeymoon your face! teka pano yung wedding gown?

"mamaya pupunta rito yung designer at isasama ka sa shop

i hug him tight as i can

"I LOVE YOU CHARLIE!!

"I LOVE YOU MOST BABY.









THE END





______________________________________________

"special chapter or nah?

sorry sabaw tayo ngayon, wala akong idea kung anong mangyayari pero..

but if you like special chap.. just recomend me at gagawa ako :)

#maganda si otor
#staylookpretty

its too lateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon