Dan’s POV
Tinext ako ni Chino kagabi, ang sabi niya, nagka lagnat daw siya ng biglaan, eto ako bilang bestfriend, worried. Pero dapat ba ako maging masaya kasi I got Anna all to myself? Masama bang maging masaya? Hindi ko na alam kung ano ang dapat kong maramdaman. *sig* bahala na si batman.
Nandito na ako sa school, babalitaan ko lang si Anna at Chirld kung ano ang nangyari kay Chino.
“Excuse me, pakitawag si Anna.”
Gentle man ako no! :P
“O Dan! Good Morning! Nasaan si Chino?”
“May lagnat e.”
“Talaga? Bisitahin nating mamaya. Kung ok lang.”
“Syempre.
“Ui, sabay tayo kakain a, may kasama si Chirld e, at ayaw kong maging inserting, ok lang sayo?”
“Sige ba.”
“See you later.”
*CLASSES, SUBJECTS, TEACHER, RECESS*
Now playing: Out of my league.
it's her hair and her eyes today
that just simply take me away
and the feeling that i'm falling further in love
makes me shiver but in a good way~
Palapit ng palapit na si Anna sakin, ang ganda niya kahit simpleng simple lang ang suot niya. Ang ganda niya talaga, sana maging akin siya. Pero puro sana lang e, kalian maging totoo?
all the times i have sat and stared
as she thoughtfully thumbs through her hair
and she purses her lips, bats her eyes as she plays,
with me sitting there slack-jawed and nothing to say~
Ngayon, nakaupo na kami, grabe ang ganda niya! Kwento siya ng kwento ako naman nagpapanggap na nakikinig pero nasa ibang planeta ang utak. Kung sana ako nalang ang magpapasaya sa kanya. Bobo talaga ako! Bakit palagi ba siyang masaya kapag kasama si Chino? Basta, gagawin ko ang makakaya ko.
coz i love her with all that i am
and my voice shakes along with my hands
coz she’s all that I see and she’s all that I need
and i'm out of my league once again~
Wala na, I’m stuck in the world of Anna, para akong bakla nito, Bwiset. Pero may something talaga sa babeng ito na hindi ko maeexplain.
it's a masterful melody when she calls out my name to me
as the world spins around her she laughs, rolls her eyes
and i feel like i'm falling but it's no surprise~
Tumayo na ako para bumili ng pagkain, kaya lang tinawag niya ang pangalan ko. Grabe! Ang lakas ng tama ko sa kanya!
coz i love her with all that i am
and my voice shakes along with my hands
cause it's frightening to be swimming in this strange sea
but i'd rather be here than on land
yes she's all that i see and she's all that i need
and i'm out of my league once again~
Oo na, in love na ako sa kanya. Kaya lang, I’m out of her league.
Dismissal na, at pumunta kami sa bahay ni Chino, grabe ang saya-saya ni Anna na maka punta dun. Nagseselos ako, syempre normal lang ‘yun. Umuwi na ako para hindi maka istorbo. Problema na nila ‘yun basta hanggang ditto lang ako, hanggang kaibigan lang ang tingin niya.
a/n: Guys! sorry sa short update! Hindi ko talaga alam kung ano ang sunod eh. sorry :(
BINABASA MO ANG
It Started With A Shoe
Novela JuvenilLOVE: one word that everyone loves to experience. Love at first sight, fairytales, love stories. Are you the type of person who believe in these kind of stuff? Well... Si Anna, hindi naniniwala sa mga love at first sight, fairytales at love story bu...