(SA PINK ROOM)
Zara's POV
Ang pangit ng aura dito sa hideout.
tsk. tsk.
Tapos na ang klase pero masyado pang maaga para umuwi.
Shopping sana e, kaya lang di pwede si Aki.
"Aki, sabihin mo nga kung anong problema." Si Keila talaga, walang hindi napapansin kay Akiko. pero mas ok na yun kesa naman hindi namin mapansin na may problema siya.
"W-wala. Wag niyo nalang pansinin." Oh, common Aki. Kilala ka namin.
"Heart talk ba yan?" Talking about heart. It means, si Kuya na namn yan.
"Aniya." oo, naintindihan namin yun no. Aki talaga magdedeny pa. Huli ka na.
"Si kuya yan no." ako yan. See. Nagulat si Aki. Tama ako.
"Go, gal, we're listening." said Sam.
"Aigoo.... Eotteokhae.? malhae bwa? Eotteokhae?" [what shuld i do? Tell me.] Nanginginig na yung boses niya. IIyak na to.
"Ooljima, Aki ya." [don't cry] si Helga. alam namin mag-korean no, malamang! Korean school to, korean may ari, korean ang bestfriend at siyempre may korean subject kami.
"Zara, may kilala ka bang Aya?" tanong niya sa akin habang sisingot singot siya.
Langya! Naturingang Fashionista, walang poise pag umiyak.
"Aya?" familiar.
Aya.......
Loading........
10%.
20%
50%
60%
60.5%
Engk!!!
Connection Failed!
"Ha?! wala e." e wala naman talaga.
"Kung yan ung umaaligid kay Zac, siguro nababahala ka na." oo nga no, ngayon lang siya umiyak dahil kay kuya. Alam naman niya kasing walang panama sa kanya ung ibang umaaligid kay kuya noon. but this one, I think iba to.
"Umamin ka na kaya!" sabi ni Helga.
"Michunya?!"[Are you crazy?] Di na siya umiiyak. Buti naman at huminahon na siya.
"Pag-isipan mo Akiko." si Keila.
"Kung hindi ka mag-tatapat sa kanya, baka mas lalo ka niyang balewalain at maunahan ka nung Aya." si Sam. oo ngqa no. Tama sila. Pero------
"Pero ako ang babae! Tapos ako ang manliligaw!!??"Ayan Aki, tama ka dyan.
Binatukan siya ni Helga. Helga, my dear ang sweet mo talaga.
"Aray!" reklamo ni Aki.
"Who told you kasi na liligawan mo? Aamin ka lang!" sagot ni Helga.
OO nga naman kasi.
"Pero parang pangit kasing tignan" ako yan. Tumingin ng masama sa akin yung tatlo.
Planado ba to? Bat di ko alam. hehehe
"Opinyon ko lang naman. heheh" sabi ko nalang. Ok talo ako.
"Aki, Acquaintance party sa Friday. I have an idea. Kung gusto mong malaman, think about what we have said." si Keila. "Gal, kung gusto mo siya, walang masama kung sasabihin mo." Then she held her hands.
Akiko's POV
Pauwi na ako at hindi padin maalis sa isip ko yung sinabi nila sa akin.
Ano bang gagawin ko!?