Chapter 21

24.3K 648 23
                                    

THE FINALE

AFTER ng kasal nila Renan at Sheryn ay lumipad ang dalawa patungong abroad for there honeymoon. Sa Bora Bora ang binigay na trip para sa dalawa ng mag-asawang si Aljhon at Weng. Kaya after the wedding ay fly to Bora Bora agad sila for one week honeymoon.

Bora Bora is a small South Pacific island northwest of Tahiti in French Polynesia. Sorrounded by sand-fringed motus(islets) and a turquoise lagoon protected by a coral reef, it's known for scuba diving. It's also a papular luxury resort destination where some guest bungalows are perched over on the water on stilts. At the islands center rises 727m Mt. Otimanu, a dormant volcano.

"Wow! Ang ganda dito hon." Ani Sheryn habang naglalakad sila sa dalampasigan kung saan sila nakacheck in na hotel.

"Pero mas maganda parin sa paningin ko ang maganda kung asawa." Anang nakangiting si Renan.

"Bolero." Kunwari ay hindi ito naniniwala sa asawa.

"I'm serious hon." Sagot nito kay Sheryn. Hinawakan niya ang kamay ng asawa at pinagsiklop niya ang kanilang mga kamay.

"Love is scary, it changes, it can go away. That's the part of the risk. But I don't want to be scared. Because I'm much more me when I'm with you," anitong nakatingin sa karagatan. Si Sheryn naman ay nakikinig lang sa kanyang asawa.

"And in the end, the love you take, is equal to the love you make. Because I could watch you for a single minute and find a thousand things that I love about you." Dagdag pa nito.

"I'm thankful that you come in my life. Thank you hon and thank you for loving me. I may not a perfect partner of your. But i'll do my best to love you till the end of our lives." Ani Sheryn na pinakatitigan ang mukha ni Renan ng balingan siya nito ng tingin.

"Your always welcome in my life hon and you don't need to say thank you for loving you. Because your so mean of me. That I could stand for it if I lost. Ikaw ang buhay ko at sa'yo ko sinimulang buoin ang mundo ko at sa'yo ko rin tatapusin. I love you so much my wife." Makikita mo sa mukha at mga mata ni Renan ang tapat nitong pagmamahal sa asawa. Kaya nakangiting hinaplos ni Sheryn ang mukha ng asawa.

"When I say I love you more, I don't mean I love you more than you love me. I mean I love you more than the bad days ahead of us, I love you more than any fight we will ever have. I love you more than the distance between us, I love you more than any obstacle that could try and come between us. I love you the most." Anitong nagpangiti kay Renan. Kaya agad nitong hinapit sa baywang si Sheryn at siniil ng halik. Agad din naman itong tinugon ni Sheryn.

Nang maghiwalay ang kanilang mga labi ay kapwa sila may ngiti sa labing nagkatinginan. Hanggang sa nagpasya silang maupo ng makita nilang papalubog na ang araw. Masayang nakatanaw ang mag-asawa sa karagatan kung saan tanaw mo ang papalubog na araw. At sa muli nitong pagsibol ay ang panibagong araw na kakaharapin nilang mag-asawa. At kung ano mang pagsubok ang kakaharapin nila ay hawak kamay nila yung haharapin ng walang takot. Basta may paniniwala ka na may Isang siyang nakakahigit sa lahat at Siyang tangi mong sandigan habang ikaw ay nabubuhay sa mundong ito.

LUMIPAS ang mga araw mula ng maikasal sina Renan at Sheryn. At sa paglipas ng araw ay napapadalas rin ang pagkabagnutin ni Sheryn. Kain tulog lang ang gusto nitong gawin sa buhay.

"Teka! Kailan ka pa kumakain ng ice cream na vanilla flavor?" Kunot noong tanong ni Cynth kay Sheryn ng magkasundo silang magkakaibigan na magkita.

"Akala ko ako lang ang nakapansin." Ani Kathryn sa kanila.

"Bakit? Ano bang mali sa pagkain ng ice cream na vanilla flavor, e sa masarap kainin?" Katweran niya sa mga itong panay ang subo ng ice cream.

GIRL IN YOUR DREAM(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon