Prologue

4 1 2
                                    

*Alyanna POV*

First day of skul ngayon at gusto ko maaga sa skul..mahirap na kung malelate ako baka center of attraction maganda pa naman ako..sige kukuntra kayo..hahaha pero joke lang ayaw ko lang talagang maging agaw pansin..

ako po pala si Alyanna Marie Alcantara..yana nalang tawag niyo..yon kasi ang nakasanay ko na itawag saakin..may bussiness ang pamilya namin pero wala sila mama at papa dito kasi nandon sila sa France kasama ni lola..kung itatanong niyo na may kapatid ako..Oo meron at siya ay si.....

-"handa kana"???

-"ay butiki"...

-"Wow ,ha..ang gwapo ko namang butiki,ano tutunganga ka nalang ba diyan sa salamin or papasok kana.."

-"Opo..sabi ko nga po lalabas na para makapasok na po..tara.."

pagkakuha ko nga bag ko pumunta na agad ako kay kuya..siya si kuya Charles Jhay Alcantara.ang bully kong kapatid..pikonin,masungit at over protective na kuya..pero kahit ganyan yan LOVE ko siya..sweet naman yang ninsan pero seloso..hahahaha..

Nang nasa harap na niya ako tinignan niya ako from Head to Foot..

-"tssss..kahit kailan ang pangit mo talaga.."sabi niya sabay takbo pababa...

-"hoy,kuya kung pangit ako pangit ka rin..baka nakalimutan mo kapatid mo ako at hindi lang kapatid kakambal pa.."sagot ko naman sa kanya..narinig ko naman ang tawa niya..

Habang nasa sala palang ako na amoy kuna ang luto ni manang Fe..matagal na naming kasambahay sija nga rin ang nag-alaga sa amin ni kuya noong bata palang kami..mis kuna tuloy sila mama bakit pa kasi sa ibang bansa pa sila mag stay...

-"hmmmm..grabe manang ang sarap naman po yang niluluto niyo.."

-"hay..ikaw tagalang bata ka napakasinungaling mo..hala kumain na kayo nang kuya mo at para makapag gaya na kayo sa school.."..pautos na sabi niya sa akin..

*fastforward*..

**sa school**

grabe talaga tong kuya ko akalain niyo ba iniwan ako matapos naming kumain..kung marunong lang talaga akong mag drive ng kotse mag papabili talaga ako nila mama eh..kaso hindi..

Nang matapos kunang makuha ang schedule ko pumunta muna ako sa locker ko para mailagay ang iba kung gamit..habang nasa hall way ako nakikita ko ang ibang mga estudyante na may mga nerd na binubully ..misan binubully rin ako pero hindi naman grabe kasi alam nila na kapatid ko ang isa sa mga kilala dito sa school at kasali sa varsity...gusto kung tulungan ang babaeng palaging inaaway nga groupo nga QUEEN BEE..na pinamumunuan ni STACEY LEE.at kasama narin ang mga sunodsunuran niya na mas makapal pa ang mga make up kaysa sa clowns..hahaha..patuloy parin na pinapahirapan at pinapahiya nila ang nerd na yon..gusto ko siyang tulungan..

-"kung gusto mong makabawi..pwes dilaan mo ang sapatos ko"sabi ni stacey

-"huh..p-pero..."

-"ayaw mo..diba isa ka sa mga scholar dito"sabi niya sabay hila sa buhok nga nerd.

-"ahhhhh. .oo s-stacey.."iyak na sagot niya..

-"kung gusto mong manatili dito,DILAAN MO NA ANG SAPATOS NA INAPAKAN MO..."inis na sabi ni stacey..

nangdilaan na nang nerd ang sapatos ni stacey biglang nag ring ang bell at nagsi alisan ang mga tao na nakapalibot at isa na ako don..

******End******

hi guyz continued reading my story..Hope you like it..thank you..

Heart Or MindTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon