SUNSHINE

118 11 17
                                    

Nakabangon n ako.. d ko nmlayan sarap dn pala tulog q.. maaga p nmn 5am kaya nagdahan dahan n ako para bumalik sa unit q.. tulog p dn si kaye.. mukhang wala n dn xang lagnat..
D ko p dn maiwasan isipin ung nasabi nyang pangalan.. SUNSHINE..
Naalala q tuloy.. sunshine ang tawag sakin nina papa at mama. Sabi kc nina papa wala daw anak si tito fred ung bestfren nya na laging naglolong distance samin.. kaya sunshine tawag nila sakin dhil un sana ung gusto ni tito fred na pangalan if magkakaanak xa kaso baog xa.. d q pa nkita si tito fred nkakausap q lng xa sa phone til nwalan n kme ng communication sa knya..
At syempre naalala q sa tuwing binibisita nmin ni mama si papa sa trabaho lagi aq may kalaro sa lobby na bata.. peo dumating ang tym sabi nya aalis sila papuntang US ang lungkot q nun.. ganun dn xa.. peo bago xa nagpaalam binigyan nya ako ng bato may nkaukit un na Z at K.
"Babalik ako sunshine.. tago mo to ha. Sabi ni lolo ibigay ko daw to sa taong gusto qng makita pagmakabalik na ako uli dto sa pinas.." pakakasalan kita pagbalik kaya hintayin moko" ..
Napapangiti nlng ako.. un ung promise ni RAIN sakin peo hanggang ngyon d pa nya ako binalikan.. san na kaya xa.. ung bato na kay kaye.. un ung nahagis q pala sa knya last nyt.. sana d nya pa natapon...

Kaye
Paggising q around midnyt nkita qng tulog n tulog si gab.. d nya pala tlga aq iniwan ung baliw n un.. umalis n pala d mn lng ngpaalam.. naalala q tuloy panaginip q.. si sunshine hinalikan nya ako sa noo.. parang nung bata lng kme.. pero nasira lahat yung magagandang memories nmin ni shine nung niloko nya ako at pinagpalit nya ako sa iba.. pano kaya napunta ang bato kay gab? Sabi kc ni shine sakin naiwala nya un.. ano un nagkataon ba si gab nakapulot? Hays.. d bale papasok n pala ako ngyon kc maraming trabaho..

Fastforward
Nasa office na ako... wala pa si kaye?.
Kmzta n kaya xa?
Pag tingin q sa table q may kape at cupcake? Uyy sino naglagay neto? Lea? Nkita mo ba sino naglagay sa table q ng cupcake at kape? Si lea nga pala sya assistant q..
Lea: hnd e... kararating q lng dn maam.
Brianne: ah ok..
Lea: baka secret admirer nyo.. haha
Brianne: loka..gusto mo ba?
Lea: nko d na isa lng yan e baka pag binigay mo sakin maooffend nagbigay nyan..

Habang nag uusap kme ni lea biglang dumating si kaye.. nkasimangot to.. aga aga beastmode ata.. d ko nlng xa pinansin..
Sakto nkita q si jaye nakasunod... kaya binati q agad.. aliwalas ng umaga..

Brianne: hi jaye good morning.
Nkita q bumalik ng tingin si kaye sakin sabay sabi.. d wow si jaye binati mo ako na boss mo nagmimistulang multo aq na dumaan..

Brianne: ah sorry boss. Good morning pala..
Kaye: d bale npakaplastic mo.. mamaya dpat maaga nyo matapos ang mga trabaho nyo ha.. magpapabirthday daw sa accoustic bar isa sa mga executive natin.. dpat lahat andun.. lalo n ikaw jaye..

Jaye: ah oo nga pala nakatanggap ako ng invitation..

Sinimulan n nmin ung paggawa ng commercial syempre ang gwapo ni jaye.. nkailang take sya sa dulo kc nmn dpat sa cam xa nakatitig pag kinakanta nya ang last line sabay kindat. Kaso sakin lagi nakatitig nhuhuli ng cam. Nkita q sa bandang gawi ni kaye aburido n ito samin..
Kaya nilapitan q si jaye..

Brianne:knina kapa ha hahahaha
Umayos kana para matapos n to
Jaye: parang ayoko pang tpusin e.. *sabay smile
Brianne: haha loko.. nkita mo nagbubuga nnmn ng apoy ang dragon kaya umayos kana..
Jaye: tlaga? * sabay hawak sa kamay ni brianne at tumingin sa gawi ni kaye,,.
Brianne: huy ano ginagawa mo..
Sabay hila ng kamay.
Jaye: wala sabi nila pag ang dragon nagagalit. Ibig sabhin intense ang feeling nya.. hahahahaha
Brianne: intense tlga baka akala nya naglalandian tayo..
Jaye: saglit man lumapit ka may ibubulong ako syo..
*nilapit nmn ni brianne tenga nya kay jaye.

Jaye: * bulong* nagseselos ata ang boss mo... hihi
Brianne: gunggong... huy wag mo kalimutan ang bato na pinapakuha q sau.
Bigla aqng ngulat nung nkita q si kaye sa likod q.. hinila nya aq papuntang labas..

Kaye:What d hell do u think ur doing ms. Galvez..
Nasa trabaho kau ng lovers mo.. kaya kung pwede umakto kau ng tama.. wag n wag kng pumasok dun hayaan mong matapos sila..

Brianne:ok..
By d way nasaan na ang bato q

Kaye:darna ikaw ba yan? bkit ano ba meron ang bato n un..

Brianne: wala knang paki
Kaye: wala? Bkit wala? D ba yun yung bato na binato mo sa noo ko panong wla.

Brianne: basta mahalaga un sakin..
Balik mo pls..

Kaye: nagmamakaawa kaba ng dhil lng sa bato? *natatawa*let say parang abot langit ang tawa*

Brianne: bat ka tumatawa?

Kaye: *nakangisi* addict kba?

Brianne: panong naging adik? Kinukuha q lng nmn ang bato

Kaye: d ko alam.. kung gusto mo itanong mo kay mar roxas alam nya san bilihin ng bato* sabay halakhak..

Brianne: gago nognog....

Brianne
Dami nyang sinasabi at sinabhn nya kme ni jaye ng lover hahaha freak tong tao na to. At worst adik twag nya sakin at sabi pa nya pasama ako kay mar.. kaya d ako nkatiis sinabihan q xang gago at nognog..
Peo nagulat aq at napasandal sa wall nung bigla xang lumapit sakin ung sobrang lapit..dikit n katawan namin at 1 inch nalang ang layo ng mga mukha nmin..

Kaye: nognog ba kamo? Titigan mo nga ako ng maigi gab kung yan ba ang isang nognog? Alam mo bang ano pwedng gawin ng isang nognog..

Brianne
Hnd ako makasalita sa gingawa nya.. hahalikan n sana nya ako nung biglang lumabas c jaye..umubo ito ng napakalakas peo parang pilit.. tipo n parang nag aasar..

Jaye: e ee eee eeeehhhhhhheeemmmm uuhhggg

Kaye: pambihira parang ang dami mong tagong plema ahh.. pamina mo na yan.. buysit ka* sabay talikod at naglakad palayo..

Jaye: wrong timing ba?* pasigaw tipong maririnig ni kaye*

Kaye: may bukas kapa sakin jaye.

Brianne: buti nlng may tb ka pala..
Jaye: bkit? Storbo ba?*natatawa
Brianne: hnd ahh sakto nga e..
Buti kamo lumabas ka..
Jaye: bkit?
Brianne: hinaharass ako ng pinsan mo..
jaye: mukha kc malakas pagkakabato mo sa knya kaya masyadong natamaan.
brianne: isa kapa.. tara uwi n magbibihis p tayo..para sa party

Seducing MR PERFECTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon