chapter6:

2 0 0
                                    

Xenon's POV

*day na nakausap ko ang pinsan ko

"Kuya Luke," tawag ko sa pinsan ko,"ano ba ang dapat kong gawin sa crush ko?"

"Maganda ba yan?" Tanong niya agad

"Naman!sobra." Sagot ko kaagad,"kuya naman pipili ba ako ng hindi maganda??"

Hayy naku si kuya Luke talaga inuna pang magtanong kung maganda...

"Hahahaha!" He laughed,"dapat lang noh!"

"Oonga sige na..so paano nga ang gawin ko?" Balok ko sa topic

"Ganto kasi yan." He said at saka ako inakbayan,"wala sa lahi natin ang mabagal ,dapat mabilis noh!"

"Eh paano nga gagawin ko?"

"Edi sabihin mo sa kanya ang nararamdaman mo,inshort umamin ka!"

Auuu daww?!!!

"Anoo??umamin??as in sasabihin ko sa kanya na 'Ellie crush kita'?" Di ko ata kayang gawin yun kasi nahihiya ako.

"Tumpakk!!!"he pointed at me,
" dapat ganun,pero,dapat habang sinasabi mo,bigyan mo siya ng chocolates!"

"Hala baka naman di niya magustuhan ah." I hesitate

Naku!,sabi pa naman ni bestfriend,mataray daw yun.

"Siyempre magugustuhan niya yan!!" Paninigurado niya.

"Eh sabi ni bestfriend ko,mataray daw yun eh."

"Hala..." He shooked his head,
"Pero kahit na ,wag ka dapat maging torpe!kung tarayan ka,ok lang yan!ganyan talaga."

"Nakakahiya pero sige sige!!wala sa lahi natin ang pagiging torpe." Sabi ko.

"Yan!yan ang pinsan ko, hindi torpe!!" He proudly said.

Loko-loko talaga

Wala sa lahi namin ang pagiging torpe

Wala sa lahi namin ang pagiging torpe

Wala sa lahi namin ang pagiging torpe


Ok ok sige ,gagawin kona!

Goodluck Xenon kaya mo yan!

"Teka teka,classmate mo ba yun?" Tanong ni kuya.

"Oo bakit?"

"Wala naman,e pano naman di Zhara?"

Si bestfriend??

"O,ano meron kay bestfriend?"

"Kala ko dati si Zhara ang crush mo eh!hahaha ang ganda kaya non?ngayon ngang bata pa siya,ang ganda na at sexy na,pano pa kaya pag laki nyan wahahaha!"

"Baliw!"binatukan ko nga.

" aray naman!"napahawak siya sa ulo niya,"hoy mas matanda parin ako sayo noh!hmp!kala ko lang naman siya gusto mo eh!"

Tsk tsk..bestfriend ko lang yun noh!!..

Pero si bestfriend maganda at sexy???

Hmmmmmm...

Oo naman noh maganda talaga yun hahaha!!katunayan nga,sa buong batch,siya ang pinakamaganda :) nakoooo pag sinabi ko sa kanya to,lalaki ang ulo nun,tsk

Love na love ko yung bestfriend kong yun eh.

*classroom

Haaaay hiningal ako palayo kay bestfriend...

Kokontra na naman yun,sigurado ako...

Hmmm ..hinahanap ko agad si Ellie sa room

Ok,wala pa pala siya dito,aabangan ko na lang siya sa pinto para masuprise siya..

Ayan na sya hala

Lalapitan ko na...

"Uhm goodmorning Ellie" masayang bati ko sa kanya

"Anong good sa morning???she raised her eyebrow.

Hala ang taray naman...

" syempre maganda,nandyan kana kasi."banat ko at binigay ko sa kanya ang Ferrero.

"Ellie crush kita eh!para sayo yang chocolates na yan!sana magustuhan mo."

Nakakahiya!!!

Nagitla siya sa sinabi ko,ang cute nya talaga.

Tapos nagsmile

Kinuha nya ang chocolates at naglakad...

Papuntang...

Teka,

Sa basurahan at...

Tinapon yung chocolate!

"Hahahaha!" Tumawa siya ng malakas."pangit,nagpapatawa kaba??tumingin sya bigla sa mga kaklase namin"hey classmates,tingnan nyo si pangit,may crush daw sakin hahahaha,nakakatawa",tumingin sya sakin"and most of all kadiri!makiya ka naman!"

At lumabas sya ng room

Ako naman naiiyak na dito,ambading ko.

Ang sakit nun....kung si bestfriend yun,nagustuhan nya yung chocolate...sana sa kanya ko na lang binigay

Tama nga si bestfriend tungkol kay Ellie,pero bakit parang gusto ko pa din siya???

*

After nun nag klase,pero wala akong maintindihan kasi lutang ako ngayon

Nung recess na..

Bigla akong pinuntahan ng dalawang lalaki...

"Oy!!pangit ang kapal naman ng mukha mo kanina ah!"

"Oonga!hahaha feeler dude!"

Ako naman,nakatunganga lang,nagpipigil ng galit...

Pero totoo naman ang sinabi nila eh...sino ba naman ako...

"Hahaha patawa ka ba pangit sa sinabi mo kay Ellie kanina."

"Oo nga asa ka naman dude!" Sabi naman nung isa,"eh di nga maintinfihan yang mukha mo rh!hahahaha!!mukha ka pang malamya!"

"Di ko naman kasi alam na di nya ako magugustuhan,akala ko kasi dapat ganon ang mga ginagawa ng mga lalaki,umaamim."

"Eh bangag ka pala eh" kala mo kung sino makapagsalita yung lalaki,"eh kung tulado lang ang aamin ,wag na lang manahimik kana---"












Love Story Of Miss FriendzoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon