Chapter 2

61 5 1
                                    

Finally! Nakarating na ako sa library. Nakita ko kaagad si Cheska nakaupo dun sa usual spot namin.

"Hi gurl. Mas lalo tayong pumapanget ah!Ano nga pala yung sasabihin mo?"

"Ay salamat ah I really appreciate your panglalait. Ganito kasi yon, di ko alam kung pano sasabihin eh. Umupo ka muna rito para kang baliw nakatayo diyan."

"Oh eto na po madam. Oh ano ang chika? Spill it na."

"Diba you know naman how much I like Joshua? Guess what, He asked me if he can court me. And siyempre ang lola jiya hindi tatangi so I finally said 'yes'!"

Naptili kami pareho at dahil dun pinagtitinginan na kami ng mga tao dito sa luob ng library 😂

"Oemgee!! Is that true? Im very happy for you my BFF" sabay hinug ko siya ng bonggang bonga.

Medyo matagal din kaming nag usap sa library. Ang dami nga nitong hanash tungkol sa brands ng damit, high-end makeups, pati sa mga favorite YouTubers niya. Sobrang ganda na ng momentum namin nang biglang nag bell ng sobrang lakas.

" RINGGGGGGGGGGG!!"

"Cheska.. tara na, recess na. Duon mo nalang ituloy yung kuwento mo sa cafeteria para masaya may kinakain tayo." sabi ko

"Sige mauna kana may hinihintay ako. Kilala mo naman siguro kung sino yon diba?"

insert evil smile" Okay.. pero wag mong kalimutan kumain ahh. Alam ko naman nag didiet ka ehh. 😂😂😂"

"Nako ewan ko syo Monica.. Sige na bye~"

" Bye ma BFF "

-Cafeteria

Ba't ganun ang mga tao dito, pag madami akong ginagawa doon sila nag tatanong tapos kung kailan wala akong ginagawa di sila lumalapit saakin. Sorry ahh naiinis kasi ako dahil ang lonely ko dito. Ang drama ko talaga... yumuko muna ako baka sakaling may lumapit saakin

After 10 seconds.. may biglang tumabi saakin..

Oh my gulay! I Saw Him again. The creepy guy.

"Hi Pretty Girl.. can I sit beside you?"

"Alam ko pretty ako so hindi mo na kailangan ipamukha and yes pwede ka umupo but hindi sa tabi ko. Okay? "

Oh taray! Attitude muna tayo no hindi tayo mga pabebe. Umupo naman siya dun sa chair katapat ko sa magkaharapan na kami. Ang sama ko naman kung papaalisin ko siya diba. And siyempre ang awkward.......

Abangan kung ano ang susunod na mangyayari sa kanilang dalawa

vote
comment

Thank you

Love SickTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon