And now sobrang tahimik parin naming dalawa. Kasi naman bakit umupo upo pa siya dito eh. Ang gulo ko no? Kanina nagahahanap ako ng makasama then ngayon na may kasama ako ayaw ko naman. Siguro kasi hindi ko naman ineexpect na siya yung makakasama this break time.
Paano kaya kung siya si Grae no? Siguro
Namatay na ako sa kilig dito."Ahh bakit di ka pa kumakain?" Tanong niya. Finally he opened the conversation.
"Wala lang. Hindi talaga kasi ako kumakain ng mag-isa. Usually sabay kami ni Cheska but wala siya ngayon so wala akong gana." kahit kumukulo na tiyan ko
"Nako, alam mo bang masama mag sinungaling. TARA!! order na tayo" hindi sana ako papayag kaso bigla niya akong hinila.
Nakapila na kami ngayun.. nakahawak parin siya sa kamay ko ngayon. Ano ba naman to hindi ba siya nahihiya baka kung ano isipin ng mga students.
"Uy! Tignan mo si Monica at Joao, mag kahawak kamay "
" Ang CUTE naman nila, nakakaKILIG "
" Maganda naman si Monica, si Joao naman pogi. BAGAY talaga sila "
Hindi kami bagay no! Kung puwede ko lang silang sigawan en.
Kung ano-ano ang naririnig ko sa loob ng cafeteria... puro tungkol saamin ni Joao
"Monica, ano gusto mo?" Hindi ko napansin na kami na pala ang mag oorder.
"Cinnamon rolls at bottled water na lang" Normally hindi LANG yan ang inoorder ko. Sobrang dami namin kumain ni Cheska but mejj tumigil kami para maging slim ang body namin. Nakakahiya naman kung dadamihan ko ang order noh. Buti pa kung close kami kaso kaninang umaga lang kami nag kakilala.
"Yun lang? Sige " nag order na siya. Finally free na ang kamay ko sa malambot niyang kamay. Wait? Did I just complimented his hands?
Grabe hindi man lang siya nanghingi ng pambayad saakin? So it's libre libre let's party!
Nakaupo na kami ngayon. Ang bilis namin no?
Siya nag dala ng orders obviously. Buti naman gentleman siya. Pag kaupo na pagkaupo namin nag tanong na kaagad siya.
"So kailan ka pa dito sa school na ito?"
"Since kindergarten dito na ako pinaaral ng mga parents ko. Loyal ako dito eh."
"Ahh. Kaya pala naging President ka ng school eh"
"Baliw! Hindi ako naging President ng school dahil loyal ako. It's because I'm bery responsible to all of my subjects and responsibilities here in school."
"Oh sorry sorry wag ka magalit. So, may boyfriend ka na ba?" tanong niya. NAKAKALOKA TO!
"Wala pa. ikaw? " may "PA" talaga.. it's my turn now syempre CURIOUS
" Wala pa, pero I'm starting to like someone."
"Taga dito sa school natin?"
"Yup."
"Ah grabe ahh. Kaka transfer mo palang may crush kana kaagad."
"Ganun talaga. Pogi eh"
"Ulul! Lokohin mo sarili mo wag ako."
Vote kung deserving
Comment and Follow :)
BINABASA MO ANG
Love Sick
Teen FictionPROLOGUE Alam niyo ba ang 3M ? - Mabait - Matalino - Maganda Yan si Monica. Isang teenager na akala niyo nasa kanya na ang lahat .. pero hindi niyo alam, katulad din siya ng mga normal na babae na nag hahangad ng OTL (One True Love) Paano kasi puro...