chapter 2 [encounter]

25 3 0
                                    

dedicated sa mahal kong pinsan

moromong solomot so covor!!

meheheeh 

lhab you :*

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chapter 2

"Hi?.." matipid na sagot ng dalaga.

Agad na mang nagsalita si Xander at inabot ang kamay para makipag shake hands

"I’m Mikael Philip Xander R. Tiu, you can call me Xander and you’re Ms. Sy right?" masiglang pagpapakilala ni Xander sa kanya

"Yeah Kim Sy .. I really don’t shake hands though.." Nagsmile ito ng kaunti at agad namang lumingon sa harap.

"Ahh" tanging naging sagot ni Xander at binawi na lamang ang kamay dahil hindi rin na man ito tinanggap ng dalaga.

Nagtaka na man si Xander kung bakit parang galito o naiilang ba ang katabi sa kanya. Tuloy na insecure siya ng kaunti at naisip niya kung mayproblema ba sa siya.

"Mabaho ba ako?, Or maybe may dumi sa mukha? Or maybe panget ako? ‘Di na man siguro? Ah never mind I’ll talk to her later"

Naibulong na lamang ni Xander sa sarili.

………………………………………………………………………………………………………………………

Ahh!! Guys and their moves. Sarap sapakin! Akala mo kung sinong gwapo, oo gwapo nga pero obvious na he’s a total playboy / jerk! ugghh.. He thinks he can hit on me. No way Mr Whoever you are!

Inis na inis na sabi ni kim sa kanyang sarili

Mga 5 minutes na ang nagdaan simula noong kinausap siya ng katabi at napapansin ni Kim sa kanyang peripheral vision na mayat-maya ay tumitingin sa kanya. Nagulat pa siya ng biglang umusog ito ng kaunti papalapit sa kanya.

"Are you even listening to the prof? And why did you move your chair?!"

pabulong na sabi ni Kim sa katabi na hindi ito nililingon ayaw niya kasing mapagalitan ni Kim sa kanilang first meeting.

"Nothing .."*chuckles* malokong sagot ng kanyang katabi

"Shut up, you didn’t answer my question. And what’s so funny huh?" naiinis na sabi ni Kim at hindi pa rin nililingon ang katabi

"okay, okay sorry, I was listening to the prof and I wanted to ask you something kaya nilapit ko yung chair para marinig mo ako." Mahinang sabi ng kanyang katabi.

"ano nga??" mahinang sabi niya sa katabi" Ughh! Konting konti na lang mababatukan ko na tong lalaking to! "naibulong ni kim sa sarili

he just gave her his wide smile. HIndi niya malaman kung bingi ba ito o sadyang iniinis lamang siya nito. And there napuno na siya dahil hindi parin siya sinagot nito.

"What do you want nga ehh?!!"

Hindi namalayan ni kim na napalakas na pala niya ang kanyang boses at hindi niya inaasahan na iba ang sasagot sa kanya

"You’re attention Ms. Sy! Kanina ko pa kayo napapansin ni Mr. Tiu dyan sa likod na nagbubulong-bulungan and You Mr. Tiu get out of this classroom and continue your business outside with Ms. Sy!" galit na sabi ng kanilang prof.

Natahimik ang buong klase tumayo silang dalawa at sabay humingi ng tawad sa kanilang prof

"Sorry sir!! We we’re just…."

"I don’t need your excuse! Just get out both of you!"

Wala na silang nagawa.

Nagtama ang kanilang mata. She looked at him with very furious eyes. Galit nag alit na talaga siya. She grabbed her bag and walked out of the classroom. Sumunod na man ito sa kanya.

"Ahhhh!! D@mn!!" napasigaw na talaga siya

"It’s really your fault ang daldal mo kasi! I hate guys who are so talkative!!"

"I’m so sorry! I just wanted to ask you if ....." magsasalita pa sana ito ngunit pinutol ni Kim ang kanyang sasabihin

"What? Mad at you?! Yes I AM VERY MAD AT YOU!! "

"Uhhmm….I’m so so…" akmang magsasalita ulit ito pero hindi na niya ito pinatapos

"OKAY Mikael or Xander or whoever you are Mr! I don’t accept your apology!"

Agad niya na itong tinalikuran at nagmadali siyang umalis sa hallway at nagpasyang magpunta na lamang sa café para uminom ng iced coffee.

Kailangan niyang palamigin ang napakainit niyang ulo.

Na stressed talaga siya sa mga pangyayari kanila sa classroom nila at galit na galit siya kay Xander.

"Sheezz!" napapikit na lamang siya at sumandal sa sofa

maya-maya ay hinablot na ni kim ang cellphone niya mula sa bag para ipaalam kay Aya at Beauty na nasa cafe siya  at doon na lamang maghihintay. 

Tumayo na siya at nag order 

"Miss isa pong iced coffee and belgian delight"

"Yes Ms. coming right up! please pay na lang po dun sa counter"

kumuha siya ng pera at ibabayad na sana siya ng may biglang nag salita

"Here's the payment for her order" 

________________________________________________________________________________

until next chapie guys!

thanks <:

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 07, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Heart Is Searching For YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon