"I would like some Spinach Artichoke Bites for my appetizer, " ngiti ko sa waiter.
Nandito kami ngayon sa isang restaurant sa BGC named Alyssa. Napaka-ganda ng interior nito, sobrang magarbo, halatang pinag hirapan.
"Wagyu Beef Carpaccio for my main course," tumingin ako kay Mr. Clark habang nilipat ko yung page ng menu, "and a slice of mocha cake for my dessert."
"Is that all Ma'am?" tanong sakin nung waiter
"Yuuuup. Ohh-- wait! please add carbonara for my main course, thank you."
"Spinach Artichoke Bites, Wagyu Beef Carpaccio, a single plate of carbonara and a slice of mocha cake, is that all Ma'am?" ngiti sakin nung waiter. Nakita ko naman na nakasimangot na si Mr. Clark. Nagdidiwang na yung loob ko. Pinipilit kong hindi tumawa dahil sa itsura niya.
"Joke lang.." tinignan ko yung name plate niya, "Josh."
"Caesar salad lang ako." sabay pigil ng tawa. Narinig kong tumawa din si Josh. Napansin niya rin siguro mukha ni Mr. Clark.
"And for you Sir?" sabay tingin ni Josh kay Mr. Clark.
"I'll have a single plate of carbonara."
"A caesar salad ang a single plate of carbonara, is that all? i would like to offer you some house wine."
"That would be lovely." I smiled sweetly at Josh.
Dumating na yung order namin at nagkaroon lang kami ng casual na pag uusap. Nakita ko naman ng inaalis niya yung bacon doon sa carbonara. Ano yon hindi niya kakainin? Sayang naman favorite ko kaya ang bacon.
Tutusukin ko na sana yung bacon ng bigla niyang sinaggi yung tinidor ko..
"Don't.." mahinang sabi ni Mr. Clark, sapat lang para marinig ko.
"Kaya ka siguro iniwan ka ng girlfriend mo kasi madamot ka." biro ko sakanya, tumawa naman ako ng tahimik. Napansin kong napatigil siya, pagtingin ko sa mata niya pero blanko lang ito. Sayang naman hindi ko matitikman yung bacon.
Napatigil ako sa pag tawa, may nasabi ba akong mali?
The dinner went smooth which is very unexpected. Hindi na siya nagsalita ulit after nung biro ko. I did my best to finish the courses even though he's staring at me. Sobrang nakaka-conscious.
"Do I have dirt on my face?" ngumiti lang siya at umiling.
This time ako naman napatitig sakanya, as he carefully chew the food his jaw sexily moves as well. His long eye lashes flicks and his gaze met mine. Those green eyes lights up, like the only light in a dark room, making me want it and that light is unconsciously drowning me, drowning me into his soul. Down to his perfectly pointy nose and his sealed thin pouty natural pink lips that unbelievably just caught my breath away. Naramdaman ko yung butil ng pawis kong tumulo sa noo, agad ko itong pinunasan.
"Hey Morgan are you still with me?" tanong niya sakin. His voice is really familiar to me. I choked as my weird thoughts conquered me. Napangiti nalang ako at napatango. Tumulo na naman yung pawis ko.
How could he make me admire him by just chewing his food? Nababaliw na yata ako. Parang bata lang? Parang ngayon lang tuloy ako nakakita ng gwapo. Lalo akong napailing. Why am I denying that he's different from others? He has green eyes, yon lang naman pinag kaiba niya sa mga nakakilala kong gwapo eh. Oo yon lang. Kinuha ko yung panyo ko sa bag at pinunasan yung pawis ko.
BINABASA MO ANG
Enlighten me
RomanceAlice was a teen back then, pure innocent. She was too young for love, too fresh to be hurt. She easily trust people around her and always sees the good side of a person. Not until she found out that the goodness of the guy she love was just a pure...