Prologue

6 0 1
                                    

WARNING! WARNING!

Reproduction or usage of this work in whole or in a part in any form by any electronic, mechanical or other means, now known or hereinafter invented. including xerography, photocopying and recording, or in any information storage or retrieval system, is forbidden without the permission of author.

All the character in this story have no existence whatsoever outside the imagination of author, and have no relation to anyone having the same name or names. They are not even distantly to the author, and all the incidents are merely invention.

PLAGIARISM IS A CRIME.

Prologue


PROLOGUE

Mahirap magpanggap na mahal mo ang isang tao, kahit hindi naman talaga. Katulad ko nagpapanggap lang ako,
Hindi ko naman talaga siya mahal and it will never be. Asa, Magaling lang talaga ako magpanggap na mahal ko siya.

Siya rin naman, Hindi ako mahal.
Parehas kaming hindi namin mahal ang isa't-isa. We are not capable of so called Love, Lust lang baka pwede pa. Pero di namin inaakala na isang wrong move ang ginawa namin, Matatali kami sa isa't isa. We both knew na ayaw namin sa Commitment.

Hindi namin gusto ang set-up na nangyayari sa buhay namin ngayon, at hindi ako makapaniwala na blinock mail ako ng Ama ko para lang mapasunod ako sakanya at gawin ang bagay nato. Pisteng init yan.

Call me a bitch or whatever you want, name it. I dont give a sh*t. Sarap lang naman ang gusto namin dalawa. Magfling kami noon, Dahil parehas kami nagkakaunawaan sa nararamdaman namin na init lang.

Hanggang sa di inaasahan revelation dahil sa katangahan ni Maximo, Nahuli kami ng parents niya.

"I'm very dissappointed to you, Son" ani ng Ama ni Maximo habang nakatitig ito sa amin na parang may ginawa kaming mabigat na crime. Well, who cares.

"Theres nothing wrong of what we've done." Malamig na tono na sagot ni Maximo. He's really a jerk and heartless. Kung ibang babae siguro ako baka naglulumpasanay na ako sa iyak sa sobrang kahihiyan at pagbabalewala ni Maximo. But they're wrong. Wala akong pakialam sa paligid as long as im happy. I'm not saying na masaya ako kasi nalagay ako sa set-up nato. Im saying na gustong-gusto ko ang nakikita ko sa expression ng Ama nito.

"Are you kidding me?!" Naghyhysterical na sabat ng kanyang Ina at hindi makapaniwalang tinignan ang kanyang munting, unico ijo.


Isa pa 'tong Ina ni Maximo, mala-maria clara ang peg. Sa isip ng dalaga


"I'm not, we are just fling. Thats all, and she's nothing" Malamig na sagot parin nito na ikinagalit na ng kanyang ama. Hindi na ako nagulat ng bigla itong tumayo at walang babala na sinuntok sa mukha si Maximo pati narin ang Ina nito ay nagulat rin.

"Hindi ka namin pinalaki na bastusin ang mga kababaihan at pagsalitain ng ganyan!" Sigaw ng Ama ni Maximo at patuloy parin ito sinasaktan ang anak, Si Maximo naman ay hindi nanlalaban. Samantala ang ginang ay sigaw ng sigaw na itigil na ang pananakit sa Unico ija niya.


Samantalang si Ruby naman ay walang pakialam, Pakiramdam niya ay inuubos lang ng mga'to ang kanyang oras. Mahal ang oras para sakanya. She badly need to go. Ayaw niya ng ganitong atmostphere masyadong seryoso. Napailing nalang siya tinignan ang dalawa at ginang na umiiyak sa tabi.


"Fuck*ng dramatic scene." ani sa isip ng dalaga.

"Stop darling! Stop hurting our son!" Sigaw ng ginang at itigil ang pagsusuntok ng Ama ni Max pagkakita na umiiyak na ang Asawa. Gosh! Virus. Isip ni Shakira sa Isip.

"Hindi na kita kilala Max! Ano bang nangyayari sa'yo? Hindi kanaman ganyan dati." ani ng Ama ni Maximo at ang binata naman ay umupo ng maayos sa lapag at kumuha lang ng sigarilyo sa pocket jeans nito na parang wala man lang nakuhang pasa galing sa bugbog ng Ama. Sinindahan nito ang sigarilyo at binuga-buga sa harap ng magulang. Hindi umimik ang binata sa isinabi ng ama.

"Whether you like it or not! Magpapakasal kayong dalawa. You are disgrace to our family Max! Dala-dala mo panaman ang apilyedo ko!" Sigaw muli ng ama at walang babala na hinatak ang ginang at padabog na umalis sa unit ni Max, narinig pa nila ang malakas na pagkasarado ng pintuan.

Napanganga naman si Ruby sa nangyari at tila hindi magsink-in sakanya ang sinabi ng Ama ni Maximo.


"What the fuck, Maximo!" Bulyaw niya ng matauhan siya. Tinignan niya ng masama si Maximo, samantalang ang binata ay chill lang nagsisigarilyo sa gilid ng lapag at nakasandal ang ulo habang nakatingala sabay ihip ng usok na nagmula sa bibig nito.

"I dont have time to you, Ruby." Malamig na sagot lang nito.


"Really huh?! Fix this. Ayoko magpakasal sayo." prangka na sinabi niya rito at nagwalkout.

At dun nagsimula ang nightmare ng buhay ni Ruby. Dito magsisimula ang pagiging mag-asawa ng dalawang tao na misteryoso.


Ang storya ni Erajin Ruby Buenavista at Dark Maximo Montecillo


Dalawang pinagtagpo ng tadhana in a twisted ways.


He's mysterious

She's open but she's a liar

He's dangerous

She's gorgeous but dangerous

He's enegmatic

She's the goddess

He's cold like an ice

She's cold like an ice

He's manipulator

She's heartless

He's demanding and no heart.

She's powerful.

He haves so many hands around the world.

She's fragile

He will protect her no matter what happen.

She's heart is cold like a stone.




Sila nga ba ay sila?


O may lihim pa silang pilit na tinatago sa isa't-isa?

--
Horay! New Story 😊☺

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 18, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Lustful Sins (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon