Chapter 10

50 10 10
                                    

Leira's POV

Kakagising na kakagising ko palang nun ng may kumakatok Sa pintuan ko,and guess what,it's my mom.Mygad.



"Lei,wake up.Pinapatawag ka sakin ni Nikkolo,bumaba ka na dun" and speaking of that jerk+babaero,Ayokong bumaba.




"Ma,Ayokong bumaba.Ayoko" inis kong Sabi Kay mama




"Bakit na naman anak? May problema ka ba?" Tanong Sa akin ni mama




"Wala to ma Tinatamad Lang talaga akong bumaba" malungkot kong Sabi Kay mama




"Tinatamad o Ayaw mong makita si Nikkolo?" Tanong Sa akin ni mama.Nakalimutan kong Sabihin sainyo na Hindi ko Sinasabi Kay mama Yung problema ko.



"Tinatamad akong bumaba ma" malungkot na Sabi ko Kay mama nun



"Baba ka o tatawagin ko si Nikkolo na lumabas at mahihirapang dalhin Ang mga dala Niya para sayo?" I don't even care ma.Manloloko Yan.🔫






"I don't care ka.Manloloko Yan Baka Sa ibang babae Niya Yan ibibigay" malungkot kong Sabi Kay mama nun.






"Manloloko siya Lei? What do you mean?" Sunod-sunod na Tanong ni mama nun






"Nothing ma.Susunod na ako diyan ma" Sabi ko Kay mama nun at nagayos na.Ayokong magbihis,Baka babalitaan Niya ako Sa babae Niya.😏 At bumaba na ako nun,at Bakit nakaporma tong manlolokong lalaking to? At Niyakap ako ni Kuya Nikkolo.






"I'm sorry Lei.😭" Sabi Niya sakin pero Bakit speechless ako? Instead of magalit ako sakanya.Tae ka Lei,magalit ka,ilabas mo lahat ng galit mo sakanya.At Ayun na nga,nagsalita ulit Ang Manloloko "Sorry na Kasi Lei.Yung Nakita mo? Pampapanggap Lang yun?" At bigla akong bumitaw Sa yakap Niya







"Pampapanggap? Anong pampapanggap yun e nililihim niyo pa nga saken? Mga taksil kayo!" Naiiyak kong Sabi Kay Kuya Nikkolo Habang parang Nanghihina ako Pero pilit akong kinocomfort ni Kuya Nikkolo na siya namang pagiwas ko.







"Lei,maniwala ka naman sakin o.Alam mo naman na Maghihintay ako Lei e.Lei Hindi mo pa Kasi ako pinapatapos Kahapon,umalis ka na kaagad kaysa pakingaan ako" malungkot niyang Sabi Sa akin.






"Eh Paano naman ako maniniwala Kuya Nikkolo,unang una,may inakbayan ka,Pangalawa,mahal mo na Yung Bestfriend mo? Siya pala.Siya pala Yung babaeng gusto mo" Naiiyak kong Sabi Kay Kuya Nikkolo.





"E Ano din Yung Nakita ko Kahapon Lei na hawak hawak ni Shin Yung kamay mo? Sinong nauna saating dalawa,Diba Ikaw?" Malungkot ding Sabi Sa akin ni Kuya Nikkolo.





"Sorry Pero Hindi ko siya tinanggap.Pilit kong gustong umiwas Kay Shin Pero Ikaw?Ikaw nga may nililigawang iba at Sinagot ka na Niya e.Ano kasing pampapanggap dun Kuya Nikkolo?" Naiiyak kong Sabi Kay Kuya Nikkolo nun at bigla Niya kong Niyakap.




"Okay Lei,alam ko naman na ako Yung May kasalanan Neto eh.Okay Lang saken Pero Sana naman Lei,patawarin mo na din ako.Alam kong Mali ako.Sorry Lei" Niyakap Niya ako ng mahigpit na alam niyo ba Yung parang Ayaw niyang umalis Sa tabi ko,yun yun e.



"Bago Kita patawarin Kuya Nikkolo..-" at Aba Di Niya ko pinatapos.






"Ano Lei? Ano? Gagawin ko Ang lahat mapatawad mo Lang ako Lei,Kahit napakahirap pa Yan,para sayo,Lei,Gagawin ko" nakangiting Sabi Sa akin ni Kuya Nikkolo.I can't help myself.I'm blushing again.Mygad.☺️







Someone heals my broken heart | ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon