Chapter 2: The First Encounter

45 1 2
                                    

Juniel's Pov

Goodmorning pilipinas!
Before anything else let me introduce myself first! bwahahaha! umienglish ang lola nyo!XD!  My Name is Juniel Elaisa Ocampo 17 yrs old. maganda,matalino at sexy! hahaha! quiet lang  kayo ah! wag nyo pag kakalat tayo lang nakakaalam ng secret ko! haha! basta maganda ako! anyways highways i'm on my way na pala,pupuntahan ko si bessy well katabing bahay lang naman namin sila. maaga pa 6 palang ng umaga at 8 pa ang pasok namin kaya i'm sure very very sure na tulog pa ang babaitang yon.

nakita ko si tita na nagdidilig sa may garden nila! malamang hahaha! ano na naman ang didiligan ni tita maliban sa halaman nila sa garden hahaha! tanga mo juniel!
" Hi tita! GoodMorning po!" Good morning den! ang aga natin ah!" "mambubulabog lang po tita"  "ah ganun ba? osge akyatin mo na sila dun! gisingin mo na den!" "sge po tita!"

 pumasok na ko at tumuloy sa kwarto ni bessy ayoko sa kwarto ni merrideth hihihi! baka kotongan ako nun! pag bukas ko ng kwarto tulog na tulog pa ang sleeping beauty,hayst! magising nga!
"hi Besyyy!! wake up wake up!" sigaw ko! hihihi! "5 mins. 5 minutes pa pls." ahy wow! humingi pa ng extension! "bessy gising na!  1 hour na tayong late!"  hahaha joke lang yon ang aga pa kaya.

hahaha napabalikwas naman si bessy ayon derederetso sa cr hahaha ni hindi manlang tinignan yung oras haha! dahil mabaet naman ako nilapitan ko yung pintuan ng cr nya alam ko namang mamadaliin nya ang pagligo eh. haha!
"bessy joke lang yon! maaga pa! wag ka magmadali ah,baka kase hindi ka na mag hilod eh!" hahaha! hindi ko sya narinig na sumagot i'm sure naman na narinig nya ko! nayamot yon kaya hindi na sumagot hahaha! patay ako. hmm aayusin ko na nga lang yung isusuot nya para naman makabawi ako hahaha! pag katapos kong ayusin yung isusuot ni bessy hindi parin sya lumabas ng banyo,hindi kaya nalunod na yon? o di kaya nilunok ng bowl? hala! dali dali akong lumapit sa may pintuan at kinatok ng bongga bongga
Bessy! Buhay ka pa ba?! ohmegesh! nalunod ka na ba?! oh my! bessy!
sigaw ko! maya maya lumabas si bessy na salubong ang kilay. why kaya? hehe!
" bessy naman! ang ingay ingay mo! nakakairita ka na! una binulabog mo ang pagtulog ko tapos sasabihin mo late na tayo kahit hindi naman! hayst! sakit mo sa bangs!" mahabang sabi ni bessy, na bakas sa mukha nya ang pag kainis. huhu!  "sorry na bessy!"  "hayst! ewan ko sayo bessy. antayin mo ko dito mag bibihis lang ako" "okay po" sagot ko naman pumasok na si bessy sa walk in closet nya at ako humiga muna dito sa kama nya.

Liezel's Pov
hayst.. pasaway talaga yung babaeng yon ang aga aga nambubulabog. nag bihis lang ako ng uniform ko at lumabas na. nakita kong nakahiga si bessy sa kama ko feel at home talaga toh.   dumeretso lang ako sa tapat ng salamin para talian ang buhok tapos lumapit ulit ako kay bessy.

"Bessy tara na!"  "okay!" sagot naman nya. lumabas na kami sa kwarto ko at dumeretso sa kusina para kumain. nakita ko si mama na naghahanda ng almusal.

"good morning po mama!" bati ko kay mama sabay halik sa pisngi. 

"GoodMorning ulit tita!" bati naman ni juniel

"Good morning den anak at sayo din juniel. kumain na kayo!" umupo naman kami ni juniel at inumpisahan ng kumain.

"Mama si aicee po pala? hindi po ba sya sasabay sa pagkain?"

"Hindi anak,maaga syang umalis at nagpahatid sa driver ibibigay nya daw yung mga hinahanap ng requirements nyong tatlo sa dean kaya nauna na sya magkita na lang daw kayo sa school"

"ah okay po" tinapos na namin ni juniel ang pagkain at nagpahatid na sa driver namin para pumasok. 

nasa tapat na kami ng gate ng makita namin ang mga kumpulan ng mga istudyante malapit sa parking lot.
at dahil likas na tsismosa kami ng bespren ko nilapitan namin yon. may nakita akong lalaking nagsasapakan. kung hindi ako nag kakamali sila yung mga campus cassanova.

I'm Inlove with the Campus CasanovaWhere stories live. Discover now