Chapter 4: The Deal

56 0 2
                                    



Nagbabasa ako ng music book na binili ko kahapon ng biglang pumasok ang pinsan ko na nakataas ang isang kilay. Haystt.. Sesermunan na naman ako neto.

"Saan ka ba talaga ng galing? Bakit umaga ka na nakauwi? Pinuntahan kita sa unit mo kagabi pero wala naman nag bubukas. Sabihin mo yung totoo saan ka talaga nag punta kagabi?  sunod sunod na tanong  nya sakin sabay pamewang at tayo sa harapan ko.

"May binili lang-" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil nag salita na naman sya.

"Binili?! Tapos inabot ka ng magdamag? Ano ba yang binili mo?!"

"kase nga insan may nang-" ~_~

"Ano liezel mag paliwanag ka siguraduhin mong maayos yang mga dahilan mo kundi- "

" Pag salitain mo kaya  muna ko. Pano kaya ko mag papaliwanag kung tuwing mag sasalita eh mag sasalita ka den" ~_~

" ah okay sge. Explain ka na"
Hayst. Ang pinsan ko talaga.

"Gaya nga ng sinasabi ko kanina pa. Kase naman hindi mo ko pinapatapos.  Diba nag paalam ako na may bibilhin? Ayun nga! Pumunta ako ng books store para bumili ng libro pero nakita ko si kyle, remember yung isa sa mga campus cassanova sa school?"

" ah oo, ano naman kinalaman ng malanding yon sa hindi mo pag uwi kagabi?" tanong nya pa.

"Ayun nga couz. Pauwi na sana ko ng may mga lalaking humarang sakin tapos pinilit akong sumama sa kanila. Tapos ayun may biglang lalaking tumulong sakin. Tapos biglang nawalan na ko ng malay. Pag gising ko nasa unit na nya ko. Sya pala ang nag ligtas sakin kagabi dun sa mga adik na lalaki na humarang sakin"

"Ah... So mag kasama kayo buong magdamag? Hoyy liezel! Hindi mo pa naman sinuko ang pearly shell mo diba?! "

"Wha-What couz?!!! Gosh! Hoy aicee ! Yang bunganga mo ah! Sipain kita dyan! Ano akala mo sakin? Basta basta na lang bibigay?! Duhh! Hindi ako kagaya ng mga babae dyan na basta gwapo bigay agad ng bataan!"  ghad! Nagulat ako sa sinabi nya.

"Buti naman kung ganun. Nakooo! Itatali talaga kita sa puno na madaming antik pag sinuko mo yang perlas mo ng wala ka pa sa tamang edad"  pananakot nya. Hayssss.

"Oo na! Labas ka na nga dun! Maliligo na ko!" hindi ko na sya pinatapos pang magsalit at itinulak ko na sya palabas. Sesermonan lang naman ako nun daig pa nya si mama eh.

Pag katapos ko maligo lumabas na ko para kumain,hindi naman ako nag mamadali dahil may isang oras pa naman ako bago mag umpisa ang klase ko. Ako lang naman mag isa ang papasok ngayon dahil wala ang bespren ko. Sinamahan nya si tita (mama nya) na mag shopping. Mother and daughter bonding na den daw.  Si pinsan naman mamaya pang papasok tinatamad pa daw sya. Hayst. Pag katapos kumain nag pahatid na ko sa driver namin.

Pababa pa lang ako ng sasakyan ng matanaw ko si Cindy. Mukhang may inaantay sya,sino kaya? Dahil may pagka tsismosa den ako nilapitan ko sya.

"Hi Cindy! Bakit ka nandito sa may gate? May inaantay ka ba?"  tanong ko napatingin naman sya sakin.

"Inaantay kase kita bruha! Sabay tayo liezel ha! Please please!!!!" ang kulit nya talaga.

"Osge! Ano tara na?"

"Tara!"

Habang naglalakad kami papunta sa room nag paalam si cindy na mag ccr lang daw sya saglit kaya naman inantay ko na lang sya.  Habang nag aantay ako may nag takip ng bunganga ko at dinala ako sa isa sa mga class room. Dahil sa takot napapikit ako.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 15, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm Inlove with the Campus CasanovaWhere stories live. Discover now