Nagising si Soonyoung dahil sa maingay na tunog ng 'Chuck' galing sa phone niya.
"Ganito na ba– haaawh! ako kapogi para magkacaller ng alas sais ng umaga?" he said to himself as he pressed the answer button.
"KWON SOONYOUNG!"
"OHMYHOSH HOKYSHIK!" sigaw niya sa gulat at tiningnan kung sino ang caller. Si Serin. "Ba't ang aga mo nambubulabog, Ser! Alam mo bang your ruins my handsome sleep?"
"Anong maaga?! Hoy Kwon Hoshi! Alas nuebe na ng umaga at ORAS NA PARA KITAIN MO KO DITO SA LETSENG RESTAU— excuse me ma'am what's supposed to be the problem? Ah, wala wala. Sorry. Hehe."
"Ohmyhosh Ba't hindi mo agad ako ginising?!"
"Ewan ko sa'yo. Kung hindi ka dadating dito within 10 minutes, wala—"
"Bye!" Sigaw ni Hoshi tsaka ibinaba ang tawag. Dali-dali siyang pumasok sa banyo at naghilamos. He didn't bother taking a bath– si Serin lang naman ang kikitain niya eh.
After brushing his teeth, changed into more decent clothes and basically showered himself with his perfum, he dashed out of his aprtment and hurried to the coffee where he's supposed to be.
~
"Serin! Here na me!" Tawag niya sa kaibigan niyang nakabusangot na nakaupo sa isang table-for-two.
"Nakakasura ka. Pinag-antay mo ko ng dalawang oras! Ngayon hindi ka na makakaback-out sa offer ko okay?" Serin
"Yah! Hindi ko pa nga alam kung ano yang trabahong papasukan ko?! Baka naman pagiging Drag Queen yan? o prostitute? stripper? Wag naman, Serin alam mo namang bat—"
"Hosh, kumalma ka nga muna tsaka maupo. Yan oh, inorderan pa kita ng strawberry cake kaya kainin mo na yan. Alam kong hindi ka pa kumakain." Sabi ni Serin sabay tulak ng platong may slice ng strawberry cake.
"Yas! You know me well, Serin mylabs!" Hoshi squealed at nilantakan ang cake.
"Hoy! Soonyoung magkamanners ka naman!" Sigaw ng kaibigan niya saka tinapunan ng tissue sa mukha. "And about sa trabaho mo. Tingin mo papayag akong pagtrabahuin ka ng ganong klaseng trabaho? Ganun na ba ako ka walang kwenta, Hosh?" The brunette male looked up at his bestfriend with a guilty look.
Nilunok niya muna ang pagkain bago nagsalita. "Sabi mo nga hehe."
"Okay. Ang trabaho mo ay babysitter. Ako magsesweldo sa'yo and more importantly dun ka magsestay sa bahay ng aalagaan mo." Sunod-sunod lang na tango lang ang sinasagot ni Soonyoung. "Okay na sayo?"
"Oo pero ilang taon na ba ang aalagaan ko? Hehe cute ba siya? Yiiiieeee!" Hoshi squealed like a girl. "Let's see... Tatlong—"
"More than one?! Ohmyhosh excited is me!"
"Makinig ka muna. Apat pala. Apat na 21 years old, 4 na 20 years old, Tatlong 19 years old, isang 18 years old." Sabi ni Serin sabay smile pa. "All in all, 12 sila lahat."
"Wait... Serin mga kaedad ko lang yan sila ah! Tapos ang rami! Kaya ko ba yan?! Hoy Seriiiiin!"
"Chill ka nga. Mas madali silang bantayan! Tsaka hybrid sila kaya kailangan nila ng mag-aalaga. Kayang kaya yan, Hooosh! Tsaka ayaw mo nun? 15thou every month?" Hoshi's eyes grew wide. "Talaga?! That's more than enough!"
"Good! So payag ka na?" Hoshi nodded repeatedly. "Okay, puntahan na natin sila."
~~
Babysitter
—in which Soonyoung is the babysitter of 12 hybrids.Seventeen Fanfiction
Hoshi × Seventeen
Hybrid AU~
-hi. so i decided to make my works more organized this time.
-i hope you read the words 'Hybrid AU' so if you'r not into it you can freely remove this from your library
-please don't expect long updates i'm not an author. i'm a writer.
-wait.. wat?
-kbye
-S
BINABASA MO ANG
Babysitter
Fanfiction-in which Soonyoung became the babysitter of 12 hybrids Seventeen Fanfiction Hoshi × Seventeen