"Yo Serin!"
"Serin."
"Hi Cheol, Hi Jihoonie!" Bati ni Serin sabay pisil sa pisngi nung dalawa. Seungcheol has these husky ears while Jihoon has ears same with Mingyu. Those red(brownish) fur with it, a fox hybrid.
"Hi!" Bati ni Seungcheol nang mapansin niya si Soonyoung sa likod.
But Soonyoung didn't budge. He's deeply mesmerized by Jihoon's cuteness. Staring at the half fox while mouth slightly agaped. It's as if he'd just seen a real life human stuffed toy. Anytime he's gonna lost his chill and run to the latter and squish him with tight hugs.
Imaginations were stopped when Serin pinched his nose. "Aw!" That's the least thing he'd like to feel. To be pinched on the nose. "Yah, Serin!"
"You're drooling!" Serin laughingly teased, making the other two laughed as Soonyoung hurriedly wiped his lips. "Hindi no!" Depensa niya nang maramdamang wala namang basa dito.
"Troll. Anyway hahaha! Nastarstruck ka kay Jihoon ah?" Soonyoung pouted looking at the now flustered Jihoon. "Ang cute niyaa!" Hoshi whined.
"Sus! Siya nga pala si Soonyoung, ang magiging sitter niyo for the mean time. Jihoon, hyung mo siya." Serin introduced as he tapped Hoshi's shoulder.
"Siya si Seungcheol, hyung mo siya wag kang feeling. Tsaka siya si Jihoon."
"Hi Seungcheol hyung hehehe." Soonyoung greeted with a peace sign. "Hi Jihoon! Hehehehehe." Bati niya while clenching his fists. Iba manggigil to.
"Okay, mamaya ka na makipaglandian kay Jihoon. Ipapakilala pa kita sa ibang members." Sabi ni Serin sabay hila kay Soonyoung palabas ng Studio. Oo may studio sa tinitirhan nilang bahay. At sa gilid naman nito at may spacious na Dance Studio. This is all located on the Second Floor.
"O-oy! Hindi ako nakikipaglandian ah! Naku-cutean lang talaga ko sa kanya. Bihiri lang kaya ako makakita ng ganun ka cute. Hehehe." Serin smiled. Idk why.
"Okay." Serin responded as they strolled along the long hallway.
"Nga pala. Pag dito magse-stay, ito ang magiging kwarto mo. Alalahanin mo please! Left side nito ay kay Wonwoo, sa right naman ay kay Seokmin at sa harap ay kay Mingyu. Okay? Kilala mo naman si Mingyu eh." Pagpapaalala ni Serin saka binuksan ang nasabing kwarto.
"Magpatulong ka na lang sa iba mag-arrange nito hehehe." Napangiwi si Soonyoung sa laki at sa kalat sa kwarto. "Kaya ko na to."
"Okay sabi mo eh. Tara dun tayo kila Vernon." At hinila na naman palabas si Soonyoung. Take note sa kamay si Serin nakahawak. Landi ng chararat na 'to. Lamporeber woy!
Nang madaanan nilang ang dalawang kwarto sa kanan ay binuksan ni Serin ang kasunod na kwarto.
"OHMYGAD ANO YUN?!"
"Boo shut up. You're not supposed to say ohmygad."
"WAAAAH JISOO HYUNG ANO YUN?!"
"Seungkwan-ah kung takot ka pwede ka namang lumabas na lang at wag na manood."
"Ehem." Serin faked a cough, causing the three guys to have their attention to them. Agad naman na pinause nung may tengang kagaya kay Jeonghan ang movie sa laptop.
"SERIN MYLAVS! OHMYGAD AKALA KO SI VALAK!"
"Boo you're not supposed to say ohmygad."
"Sino siya?"
"Nanonood kayo ng The Conjuring 2 nang hindi ko alam? Aray naman!" Sabi ni Serin habang ang kamay ay nasa heart niya. As if nasaktan talaga.
"We didn't know you're here."
"Alam ni Seung."
"Sorry na nga! Huehue!"
"We'll watch that again. Anyways, siya si Soonyoung, magiging sitter niyo. Soons, siya si Joshua or Jisoo, hyung mo siya wag kang feeling." Turo ni Serin sa lalaking may tengang kagaya kay Jeonghan hyung. Deer hybrid.
"Siya si Seungkwan at siya si Hansol or Vernon." Both cat hybrids, according to their ears and tails.
"Wait... Sitter? Kailangan ba namin ng sitter?" Jisoo asked. "That's my question. Noona hindi na namin kailangan ng tagapag-alaga." Biglang singit ni Dino. He's now leaning on Jisoo's doorframe.
"Yan ang akala mo. Kailangan niyo ng mag-aalaga sa kalat niyo at sa paglilinis ng sarili niyong katawan!" Napangiwi sila sa sinabi, while Dino, Seungkwan and Vernon's face heatened up. Natamaan ata.
"So kailan ako magsisimula?"
"Bukas. Jisoo, pakitulungan niyo na lang siya sa kwarto niya." Serin asked, Jisoo just nodded.
"Okay na?" Tanong ni Serin habang nakaharap kay Soonyoung. Tumango lang si Hosh.
"We should stay here for the night, makitulog ka nalang mamaya kay Seokmin, may extra kasing bed ang kwarto niya. Saka gusto kong manuod ng TC2." Sabi ni Serin. Clearly, hindi makakatanggi si Soonyoung dun kaya umoo na lang siya.
"Aalis muna ako."
"Sa'n ka pupunta?"
"Kakain."
"Mingyu can cook. We can eat here."
"Okay so hindi na namin to ipagpapatuloy?" Vernon asked, raising his eyebrow.
"Obviously dahil magmo-movie mar tayo! Hindi niyo ko kasi tinawag." Serin answered with a roll of her eyes.
~~
Dedicated to ate shaishaishai kasi namiss ko na rin siya meotjin 😀😀😀
-S
BINABASA MO ANG
Babysitter
Fanfiction-in which Soonyoung became the babysitter of 12 hybrids Seventeen Fanfiction Hoshi × Seventeen