Trời mưa, đổ xuống ào ạc trên khuôn viên Hogwarts. Từng đợt trắng xoá, lạnh lẽo mang theo cái gió buốt ùa vào khiến người ta rùng mình..
Một cô gái có mái tóc nâu xù đang ngồi bệt xuống hành lang chạy dọc theo dãy phòng học, Hermione tựa người vào một cây cột gần đó, trên tay cầm vài bức ảnh cũ kỉ, đôi môi vốn đỏ mọng của cô giờ đã tái nhạt đi vì lạnh, mắt nhìn ra bãi cõ rộng lớn trong sân trường Hogwarts như thể đang tìm kiếm một thứ gì đó quen thuộc rất lâu, từ rất lâu rồi..
*****
- Này máu bùn, mày chẳng làm nên được trò trống gì cả!
- Mặc kệ tao, mày quan tâm từ bao giờ vậy?
- Có vẻ như mày vừa hiểu nhầm ý tao thì phải!
- Tao không muốn cải nhau với mày lúc này, Malfoy và hãy để tao yên!
- Được thôi!Hermione quay đi và để lại tên con trai tóc bạch kim đằng sau với nụ cười khẩy..
*****
- Mày lại ngồi thừ người ra đấy nữa rồi, máu bùn ạ!
- Mày không thể không xuất hiện mỗi khi tao đang muốn ở một mình sao?
- Mày cần riêng tư sao? Ồ, tao chỉ nuốn nói tao ngồi đây và chẳng hề đá động gì tới mày cả, cứ làm những việc của mày!
- Tuỳ mày!Hermione thở dài bất lực nhìn Malfoy ngồi xuống bên cạnh cô trên dãy hành lang, nhìn ra bãi cỏ xanh mượt rộng lớn trước mặt
Họ ngồi đó. Và bên ngoài, Hogwarts trời vẫn đang mưa trắng xoá...*****
Trời vẫn mưa như cơn mưa năm đó, Hermione hết nhìn mưa rồi lại nhìn xuống những bức ảnh cũ trong tay.
Trong ảnh, một chàng trai tóc bạch kim đang nở một nụ cười rất tươi. Nụ cười này đã từng xua nắng lên xanh màu trong cuộc đời Hermione, nụ cười mà hằng đêm cô vẫn kiếm tìm trong vô thức.. Cô chỉ mong ước sao mình nhìn thấy lại nó dẫu một lần, một lần thôi!
Giọt nước mắt bên trên rơi xuống nụ cười người trong ảnh:- Anh đã đi đâu vậy, Draco...
*****
- Mày sao thế máu bùn? Trông có vẻ ũ rũ nhỉ?
- ...
- Mày bệnh à?
- ...
- Chà, xem kìa! Đau đến nỗi khóc luôn rồi đây này!
- Để tao yên, Malfoy!
- Tao động đến mày à? Mặc xác mày, tao chỉ muốn ngồi đây thôi!
- Cảm phiền mày ra chỗ khác, tao không muốn ngồi kế mày!
- Đó là chuyện của mày, Granger! Còn tao thì chỉ muốn ngồi, tại nơi này!
- Tận hưởng chổ ngồi của mày đi, đồ chồn! Tao đi đây!Hermione rời đi vẫn không biết mình để lại phía sau một đôi mắt xám nhìn cô lạc lõng cùng nụ cười méo mó..
*****
- Bám chặt vào, đồ khờ khạo!
- Để tao xuống Malfoy, tao nghĩ mình sắp nôn!
- Này, tao đang dành thời gian quý báo của tao để tập bay cho mày đấy và tao sẽ không lãng phí nó đâu. Máu bùn!
- Đủ rồi, Malfoy. Không ai nhờ mày cả! Tự mày tìm đến rồi khăng khăng chỉ tao bằng được thôi, giờ thì thả tao xuống và chấm dứt trò này đi!
- Nghe đây, Granger! Tao cảnh cáo mày, nếu còn không mau ngậm mồm lại và tập trung nghe tao hướng dẫn thì tao thề là mày sẽ tan xác ở dưới kia đấy!
- Không được, Malfoy! Tao sợ..
- Nhanh lên, bám chặt và bình tĩnh vào!
- Không, tao không thể..
- Đừng lo!
- Tại sao??
- Vì tôi sẽ không để em ngã..
BẠN ĐANG ĐỌC
Bay Đi, Hình Bóng Cũ [Dramione] (Full)
Historia CortaTác giả: Dương Khả Vi Một truyện ngắn về Dramione.. *** Đây là một truyện của tôi. Cốt truyện do chính tôi sáng tác. Không dựa vào bất cứ bản dịch nước ngoài nào khác. * Khuyến cáo: truyện ngắn không dành cho những ai mau nước mắt!