Khell's POV
Kyaaah...Hanggang ngayon,mag hang over pa rin ako kay Rhaxinne at Baekhyun.
Acckkkk...
Alam niyo ba kung anong oras ngayon?
3:30am
Ang aga diba pero nasa mini-van kaming lahat ngayon except for Carselle and Rhaxinne. We're on the way to Rhaxinne's house.It's love story time.
Rhaxinne's POV
Hmmm...
Zzzz...
Natutulog pa ako ngayon. Well,my mind's half awake kaso parang may isang malambot na bagay na tumatama sa mukha ko.
Malambot man,masakit naman sa matangos kong ilong."Huy,ano ba yaya!!"- bulalas ko kahit nakapikit pa ang mga mata ko
Inaantok pa kasi ako..
"Aba, kung maka-yaya ka!! Bangon na Rhaxinne!!"
-_0
0_-
Ah...si Sak-eh
0_0
Bakit nandito silang Sakura??!
"Ano ba?!Inaantok pa ako"pagmamaktol ko
"Ah,ayaw bumangon ha"rinig kong sabi ni Kalumi
.....
"Ahhhhhhhhhhhhhh!!!!"- sigaw ko
Tsk..You know why I'm shouting??
Eh kasi hinila lang naman nila yung kumot ko tapos si Rica at Sky ay hinagisan ako ng mga throw pillows and what's worse,si Khell na niyuyugyog yung kama ko na para bang may earthquake.
"Tigilan niyo nga yan!!"- sigaw ko“Babangon na oh”
OK lang na sumigaw..
Soundproof naman yung kwarto ko.Bumangon na ako at naligo na.Tumingin ako sa wall clock.What the?!4 am palang ha.Anong topak nila?
"What do you need?"- saad ko pagakatapos kong maligo
"Ahmmm.Gusto lang namin malaman yung love story niyo kaya pumunta kami ng maaga"- puna ni Rica
Alam ko naman kung sino yung tinutukoy niya.
"So pumunta kayo ng sabay-sabay?"- tanong ko
Tumango naman sila
"And why do you want to know?"- I question
"Wala lang.Sige,magkuwento ka na"- pagmamakaawa ni Khell
I just sigh in defeat
"Fine"- panimula ko “Childhood best friend ko siya tapos nung grade 6 na kami na realize ko na gusto ko pala siya pero hindi ko yun sinabi.Pagkatapos,umamin siya sa akin na may gusto siya kay Maisie noon na close friend kong babae kaya pumayag ako na maging tulay at tinulungan ko din siyang mangligaw"
"Ah so naging tulay ka sa dalawang yun"-Sky ask
"Or more like,friend zone ka noon,right"- Rica added
"Yeah"- sabi ko
"Tapos sinagot siya ni Maisie. Hindi naman ako nalungkot kasi may kaibigan akong nagngangalang si Harold, madalas siya ang kasama ko dahil busy na masyado si Baekhyun kay Maisie. After that,nalaman ko na may hidden feelings para sa akin si Harold.Natakot kasi siyang umamin sa akin dahil palagi daw umaaligid sa akin noon si Baekhyun kaya ayun na torpe siya.Mangliligaw sana siya kaso ni reject ko kasi si Baekhyun naman talaga yung gusto ko pero naging magkaibigan pa rin kami. Hindi ko na makausap nang maayos si Baekhyun eh dahil kay Maisie na kapit ng kapit na parang unggoy.Ng dumating yung Litmus Extravaganza Party,si Harold ang naging partner ko dahil malamang partner sina Baekhyun at Maisie but I took that chance to talk to him so nag-usap lang kami ng kung anu-ano"
"Wow, hindi ka pala loyal"- Khell commented
"Ang slut mo"- dagdag ni Sakura
"Oo nga.Hindi pa talaga nakuntento kay Harold"- singit naman ni Kalumi
"Che!!!!!Tapos,lumabas kami sa gym at pumunta sa poolside kasi part yun ng party.Nakita lang namin ni Baekhyun na nag-uusap si Maisie at Harold na para bang nag-aaway kaso biglang hinalikan ni Maisie si Harold na ikinagulat namin.Agad namang sumugod si Baekhyun at sinuntok si Harold at nalaman lang namin na wala palang gusto si Maisie kay Baekhyun dahil si Harold talaga ang gusto niya.Alam niya kasi na may gusto ako kay Baekhyun kaya ginamit niya si Baekhyun para magselos daw ako dahil siya pala ang nagseselos kapag magkasama kami ni Harold.Oh,the end"
"Tsk.Nakakalito. Mas grabe pa ito sa isang math equation"- pahayag ni Sky
"Oo nga.Ano yun,Love Square?"- Rica
"Teka, ano yung sequel?"- Sakura
"Ah.After that,naging kami ni Baekhyun noong 3rd yr high school kami at tumagal kami ng halos dalawang taon"
"Bongga ah"- Khell respond
"Bakit kayo naghiwalay?"- tanong ni Kalumi
"Kasi nakita ko siyang may ibang kasamang babae na parang naglalambingan tapos paalis na kami noon papuntang pilipinas kaya nakipaghiwalay na lang ako"
"So,its been 2 years na rin pala.Tell me,may sequel pa kaya?"- Sky ask
"Nope and that will never ever happen"
A/N:
Na haggard yung beauty ko dito ah pero atleast naka UD na ulit ako..
Sorry kung masyadong matagal akong mag UD.Estudyante po kasi ako kaya medyo busy ako tapos officer pa ako sa classroom namin at kasali pa ako sa Supreme Students Government kaya madalas na lang ako maka UD pero don't worry kasi susubukan ko pa rin mag UD kahit busy na talaga ako...Keep on reading guys!!!