The story began today.
mag momove nanaman kami ng bahay pero this time property na namin. Hindi gaano kami ka yaman at katamtam lang naman kami. Sabi ni mama kasya daw sa amin lahat ang pamilya at may isang guest room. I didn't ask further details kasi ngayon lang sinabi ni mama at ngayon lang din kami aalis."Anak, ikaw nalang muna mauna, pag dating mo doon sa bagong bahay un-package mo yung mga gamit at ayusin mo." AKO NANAMAN?!
"Eh mama." napatigil ako nung may nag bukas ng pinto. "Bat hindi nalang si kuya?"
eto naman kupal na ito sumabat. "Hoi,hoi,hoi gurang." sabay turo ng daliri. Tinapik ko yung daliri nya at tinignan sya ng masama. Pero alam kong hindi na sya effective kasi si kuya ay isang masamang damo! "kaya mo yan. Bata ka pa gurang mukha ka lang gurang. Eh ako? Matanda na pero good looking parin" HAY NAKO! SIGE NA! AKO NA LAGI! Nag walk out ako sabay balibag ng pintuan sa bahay. Eh bakit ba? lilipat naman kami eh WHAHAHA. Pagka labas ko naka tayo na ang driver "San po tayo ma'am?"
"Dun sa bagong bahay" Umiling yung driver at pumasok na ako sa kotse.
---------nang naka rating na------
Pag baba ko ng kotse mga magagarbong bahay ang nakita ko. Mali ata pinuntahan namin ni manong eh. "Kuya driver mali ata binabaan natin"
Si manong naman tinuro nya yung bahay na nasa likod ko. "Ma'am eto po yung bahay nyo" at pag lingon ko 😱 :O JAW DROP! Grabe ang laki ng bahay namin!
DIBA SABI KO NGA SIMPLE KAMI. AT SABI NI MAMA KASYA ITO SA BUONG PAMILYA! EH ILAN LANG BA KAMI?! 3! 3! LANG KAMI!
Nanalo ba si mama sa lotto or what? Hays. "Manong driver andon na po ba lahat ng gamit sa loob ng bahay?""Ay ma'am naiwan ko po yung iba sa may gate."
Kumunot ang noo ko. "Sige manong. Ako nalang po kukuha ang maganda nalang po pa handa ayos nalang po ng kwarto ko. Kahit bed sheet lang po at mga unan. Tapos mag pahinga na din po kayo."
Bumalik ang sigla sa muka ni manong, parang ayaw nya na bumalik doon sa gate.
si manong kasi simula bata palang ako siya ma driver ko. At ng pamilya ko. Kaya kilala nya ako pag wala sa mood. Gusto ko magalit sa kanya pero this might be the good chance para naman makalibot ako kahit pagabi na.
Dineretso diretso ko ang mga streets at mukang nawawala nga ako!
T_T DAPAT DI NALANG PALA AKO UMALIS.
Saktong sakto may kotse, dalawa, tatlo, apat na magagarbong kotse! Grabe! Isa bmw yung isa ferrari yung isa lamborgini at yung isa? Lykan hypersport. SHIIIT! HUMINTO PA NAMAN AKO PAGLALAKAD KAYA AYAN HUMINTO DIN SILA.
"What the hell are you looking at?" Sa isang sexy tone may lalaki na nag open ng window. At pag bukas nya.... AY SHIT ANG POGI!
Pero teka... Yung ugali ang panget -,-
"Never mind." Tapos sabay irap."Kung wala ka palang sasabihin wag kang titingin tingin sa kotse naman muka kang maniac."
Eh aba. Ang yabang naman neto.
"Feeling hari, Akala mo naman kung sino. Stop barking if you can't bite."
Sabay talikod at irap sa kanya. Kaso pag talikod ko hinatak nya braso ko at pinaharap ako naramdaman ko na ang presensya nya at alam kong kunyare nya ako sasapakin.
Ang bilis naman pala lumabas this boy.
Dineretso nya fist nya at fast pace I dodged it and faked an uppercut then took his arm and twisted it.
Pero mukang may kagat din, inikot nya ako by throwing me in the air. And then tapos na.
I'm a street fighter, okaaay?
"You're actually a good fighter. Are you part of some gang?"
"Anong gang! Hoi di ako katulad nyo mga mukang drug pusher."
Biglang may nagbukas ng bintana doon sa bmw at ang lakas ng tawa.
"Wala ka pala pre. Talo ka ng isang babae." Tinignan ko yung mukha ay grabe anong gang ba toh? Bat ganyan ang mga mukha kung yung isang half angel ay barumbado at masungit eto naman parang bata na masungit!
"Tara na. Wag mo na yan patulan babae lang yan." May bumaba nanaman na isang lalaki.
Paglabas ng lalaki na starstruck ako 😭😍 ang pogi nya shems. "Miss may itatanong ka ba dapat?" Tanong nya.
"A-h ano, saan ba yung gate ng village dito?" Tanong ko.
"Dumeretso ka lang tapos andon na yung gate."
"Ah sige s-salamat." Tae nautal pa ako -_-
Pumasok na si crush at first sight pati din ung iba don sa kotse nila at pinaandar ung kotse at yung lykan hyperasport? Walang lumabas pag andar ng mga kotse. "sige miss sensya na sa abala."
"Ok. Lang sige thanks." pangalawang hulihan sya may nakita akong kadena doon sa kotse kaya baka binili lang nya.
[HI POOOO! SORRY SOBRANG BUSY KO PO KASI SA SCHOOL PERO MAG UUPDATE ULIT PO AKO AS SOON AS POSSIBLE]
BINABASA MO ANG
Boyfriend For Hire 👦
RomanceAko si Alice Cindy Courtney Chua Gilman. Yan lang ang alam ko kung sino ako. I don't know kung sino and daddy ko. I don't have any memories from the past (nung bata pa ako.) Pero that didn't bother me. Kasi kung may nawawala may dumadating naman na...