Chapter 15

505 9 1
                                    

Continuation...

Pag katapos ko mag palit pabalik na ako sa classroom.

Kanino kaya toh galing? Oh well... Thanks 💕

Pag balik ko ng classroom andon na si Kokey, tulog. Sarap dumihan ng uniform! GRR! 😡

Binagsak ko lahat ng gamit para magising sya. At nagising nga.

"Ano ba yan. Keep it down will you?" Sabay balik sa tulog.

Binelatan ko nalang sya. :P tapos binagsak ko yung libro ko ng sobrang lakas sa desk!

"Ano ba? Di ka ba nakaka intindi? Didn't I told you to keep it down?" Sigaw nya.

"Aba! Ikaw pa ang may karapatam manigaw! Eh ikaw naman ang nag simula dyan!" This guy is getting on my nerves!

"What? AKO? When did I even bother you when you're sleeping huh?" Pa english english pa! Edi eenglishan din kita!

"Bother you? I was just pissing you, like what you did to me earlier!" Ayan! Mag dugo sana ilong mo!

"What did I even do? Paano kita piniss?" Aba... Lumalaban pa

"Sige! Deadma ka pa! Bwiset! Don't try to piss me so much JACE HAMILTON! Hindi mo magugustuhan kapag ako ang nang inis!" Tapos he grinned.

"Then I'll try you." He crossed his arm and umupo siya.

"Looking forward to it." Tsss. Kelan pa ba to yumabang? Ay mali matagal na malakas ang ego neto (¬_¬)ノ

"Same here." Sabi ko sa kanya. Umupo na din ako.

**dismissal**

"Alice sabay ka na samin apat umuwi." Yaya ni Angelo. Mag oo sana ako kaso nakita ko si kokey (҂⌣̀_⌣́)

"Sorry, mag isa muna ako uuwi. At tsaka maaraw pa mas maganda kapag mag isa naman ako minsan."

"Ayaw mo lang maasar sa akin eh. I was actually looking forward to it you know?" Ayan nanaman yan nakaka asar na grin na yan!

"I was also looking forward to it but you know, wala akong oras mag aksaya ng oras muna sayo." Sabay talikod maka walk out na nga.

Naalala ko may...

"You just can't face it. I'm better at teasing than you." Aba nang asar pa. "Or maybee.." Humarap ako sa kanya.

"Maybe what?" I wondered.

"You just can't face me because you started to like me?" Sabay lagay kamay sa baba nya.

"Uhm excuse me? Ikaw? Like? No way dude." Tanggi ko.

"Weeeh? Nako Alice bagay naman kayo ni Jace eh. SUPPORT AKO." Nag bakla baklaan pa si Angelo.

"Alice tara na? Gabi na. Sabay ka na sa amin." Ayan nag saluta na ang kuya ko (¬_¬)ノ

"Fine." I said. Pumasok ako ng kotse.

Ash                       Angelo

Aaron     Alice       Jace

Katabi ko si crrrush! ͡° ͜ʖ ͡°
Hindi si Jace -_- kundi si AARON CRAWFORD!! kaso bat parang ang tahimik nila?
Buong oras ang tahimik namin. Kaso biglang may tumawag kay kuya. Trough the car he answered the call.

"Hello?" Bati ni kuya.

"Ash!" Hingal na hingal habang sinasabi ang name ni kuya.

"Oh? Hinahabol ka ba ng bakla? Isang halik lang yan brad." Sagot ni kuya. Loko talaga toh.

Nanahimik muna yung tumawag kay kuya tapos.. "Brad, seryoso ako."

"Oh edi ano nga?" Sabi ni kuya ash.

"Nag balik na sila." Napahinto si kuya ng pag drive which also cause us muntikan na mapatumba.

"ASAN KAYO? PANO MO NASABI!" SUMIGAW SI AARON.

"NANDITO KAMI SA BASE, YUNG IBA PASAAN." Sagot nya.

"Ano nangyayari?" Tanong ko sa kanila. At ang sagot lang nila wala.. Nanahimik lang sila.

"Hoi!" Pinalo ko silang lahat.

"Aray!" Sumigaw si kuya ash.

"Tinatanong ko kayo!" Nakakainis kasi kinakausap parang walang narinig (¬_¬)ノ

"Alice, mamaya ko na sasabihin. Ibaba ka muna namin." Sabi ni Jace. Mukang concern sya.

Ay teka! May training pala ako sa laban ko "Ibaba nyo nalang ako sa ministop, malapit doon sa gym kuya." Sabi ko kay kuya.

"Di pwede." Sagot ni kuya -_-

"Pwede ba kuya? May laban ulit ako bukas." Pakiusap ko.

"Alice..." Napakamot sa batok si kuya.

"Kung ayaw mo edi ibaba nyo na ako dito. Bad trip ka naman eh!" Naiirita na ako. Dumaan ako sa side ni Jace. Eh ayaw mag padaan.

Tinabi ko yung binti nya. "Wag kang harang!" Pag labas ko ng kotse binalibag ko yung pintuan.

"Alice wait!" Lumingon ako tapos si Aaron yung sumigaw.

"Nako Aaron kung pipigilan mo ako mag kakapantayan tayo." Tumingin ako ng masama.

"Kalmaaaa. Sasamahan lang kita, si Jace nag sabi na samahan kita. Pipigilan ka sana kasi ng kuya mo. Hindi pwede sumama si Jace, importante talaga sya sa nangyayari doon." Bat importante? Bat nag kakaganyan sila?

"Aaron. Tell me, what's happening?" Eye to eye bes.

"It's better for Ash to explain. Pero you better prepare yourself Alice, kaparte ka dito." Sagot nya sa akin.

"Okaaay." Yan lang sagot ko and then dumeretso na ako ng training.

***Gym***

I changed my clothes and went to the lobby to wait for my coach. And his assistant appeared.

"Miss Alice, sorry but coach cannot help you today he's sick."

"Oh don't worry Mr. Carter, you can also go home and take care of coach. I can train by myself" ngumiti ako sa kanya para ma assure na okay lang ako.

"Well then I must leave now." Umalis sya sakay ng motor nya.

"Hmm. Pano yan? Ikaw lang mag tratraining?"tanong ni Aaron.

"Yeeah. Okay lang naman" sagot ko.

"That's nonsense. Mag tratraining ka without your coach, how will he give you advices?" Sabi ni Aaron.

"Eesh. Okay na yam, I'll figure something out sa laban bukas!" Sabi ko sa kanya.

"Eh kung wala ka ma figure? Edi mangongonsensya yung coach mo?" Oo nga may point si Aaron.

"Edi ano gagawin ko?" I scratched my hair, tapos nag pout. Pa cute lang huehue ͡° ͜ʖ ͡°

Pinisil nya ang muka ko. "Ang cute mo naman pag nag pout! Dahil diyan ako muna ang coach mo!" Tapos kinindatan nya ako.

"Ikaw? May alam ka ba dito?" May alam ba si Aaron dito?

"Yes. Back then nag stre street fighting kami ----" tapos napa putol sya.

"Kami? Nino?" Pagtataka ko.

"Kami ng mga kaibigan ko." Sagot nya.

"Sinong mga kaibigan?" Me

"Hmm.. SECRET."
.
.
.
.


.

.
.
**ETO NA YUNG UPDATE! SORRY GUYS TINATAMAD LANG AKO THIS PAST FEW DAYS HEHE! ENJOY NALANG! SINO KAYA MGA KAIBIGAN YUN?

AT TSAKA KANINO KAY PABOR? KAY AARON O KAY JACE O KAY...

NAKO NAKO BAWAL NA AKO MAG SPOIL WAHAHAH NIGHT GUYS!!**

Boyfriend For Hire 👦Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon