Sở thích, tín ngưỡng và lòng yêu nước

67 23 3
                                    


Mấy hôm nay ko lên face, giờ rảnh mới lên nhìn một chút thế mà tôi thấy được cái gì đây? Một loạt bài share nói về việc 3BB share bài viết nói rằng: " Hoàng Sa, Trường Sa là của TQ. "

Nói tôi ko đau lòng là giả, đúng vậy tôi đau lòng vì các em làm như vậy dù là đứng trên lập trường là fan của các em hay là một công dân Việt Nam đi chăng nữa. Nhưng cái làm tôi  thật sự đau lòng đến rơi nươc mắt chính là vì lập trường ko kiên định của các TDT, tôi biết TFBOYS có lượng fan rất lớn nhưng các fan có bao giờ đoàn kết chưa hay chỉ luôn tìm cách gây war, chia rẻ nhau; là fan mà còn như vậy thì antifan sẽ còn làm đến mức nào nữa.

Ko phải các bạn luôn nói sẽ cùng các em ấy đi hết " Hẹn ước mười năm " sao, ko phaỉ ai cũng nói cho dù chuyện gì xảy ra cũng sẽ luôn lặng thầm dõi theo 3 đứa sao, ko phải luôn nói sẽ cố gắng tiết kiệm tiền để được tham gia Hẹn Ước cùng 3 đứa sao? Là những ai nói cho dù sau bao nhiêu cái 10 năm vẫn sẽ ở bên, lặng yên dõi theo và chúc phúc cho 3 đứa? 

Vậy hiện tại những lời nói chỉ trích, phê bình, muốn rời khỏi TDT, muốn trở thành anti 3 đứa là sao đây? Tôi ko hiểu các bạn suy nghĩ những gì nữa rồi? Tín ngưỡng, sở thích của các bạn hóa ra cũng chỉ thế thôi sao, là * gió chiều nào xoay theo chiều ấy sao *?

Khi trở thành fan, trở thành người hâm mộ 3 đứa ko phải các bạn cũng đã xác định con đường mình đi sẽ khác xa người khác rồi ko phải sao; sẽ luôn bị mọi người nói mình PHẢN QUỐC; sẽ ko có ai ủng hộ, bênh vực mình; sẽ luôn phải một mình đối chọi với dư luận xã hội đó sao? Người ta hâm mộ mang quốc tịch TQ, mà ta lại là con người VN để vượt qua rào cản quốc gia quả thật là ko dễ dàng gì ko phải sao? Vậy tại sao nói từ bỏ là từ bỏ, nói anti là anti ngay được thế mấy câu nói trước đó, niềm yêu thích trước đó toàn là những lời hời hợt, phong trào thôi sao; người ta thích mình thích, người ta ghét mình cũng ghét như thế ư? Cái phong trào của các bạn là cái quái gì thế, làm như vậy thì bản thân các bạn được lợi gì chứ? Đã đi đến lúc này tôi mới hiểu được thì ra cái xã hội này lại thối nát như vậy, thì ra trong cộng đồng TDT tưởng chừng rất lớn, rất kiên cường của fan Việt lại có nhiều người hời hợt, vô tâm, trở thành fan chỉ vì phong trào như thế? Chỉ cần một tác động nhỏ từ bên ngoài đã tự động tan rã, gây war, ko ngừng công kích nhau như thế, có lẽ cái gọi là tín ngưỡng cũng chỉ như vậy mà thôi.

Tôi là người con VN, là người sinh sống và lớn lên trên đất Việt và tôi cũng là một con người yêu nước, yêu quê hương, yêu con người Việt. Là người Việt ai kể từ khi sinh ra có lẽ lòng yêu nước sau sắc và căm thù TQ đã ăn sâu vào máu thịt của bản thân. Qua các bài học lịch sử được học trên ghế nhà trường, qua sự tìm hiểu cá nhân thì mỗi một giây trôi qua đều làm tôi trở nên căm ghét TQ hơn. Có lẽ vậy nên ghét của nào trời trao của ấy đi lúc mới biết đến các em tôi cũng thực chán ghét các em vì các em là người TQ nhưng sau đó lại vì cái gì mà chính mình càng ngày càng yêu thương các em, càn hãm sâu vào thế này? Tôi cũng ko nhớ rõ nữa rồi..... Đúng vậy từ lúc nào các em lại trở thành một loại tín ngưỡng của tôi thế này, ko thể xóa nhòa cũng chẳng thể từ bỏ, hay quên đi; từ khi nào mà lại có sở thích lên các trang mạng tìm kiếm thông tin về các em, để nghe nhạc của các em, rồi lại lưu ảnh các em trong laptop, điện thoại chỉ để ngắm rồi lại ngây ngô cười. Có ai trong các bạn dám nói rằng mình chưa từng đọc tiểu thuyết TQ chưa, có ai trong ác bạn dám nói các bạn ko thích xem phim TQ chưa, có ai trong các bạn dám nói bản thân mình ko yêu thích các công trình kiến trúc chưa? Tôi tin ko có một ai dám nói mình chưa từng. Sở thích, tín ngưỡng và lòng yêu nước ko có liên quan đến nhau, ai dám bảo tôi xem phim TQ là tôi ko yêu nước, ai dám bảo tôi đọc truyện TQ thì ko trung thành đây? Chẳng phải ai cũng có sở thích của riêng của mình hay sao, bạn có thể thích cái này ghét cái kia đó là quyền của bản, là riêng tư của bạn; những sở thích ấy ko làm ta quên đi bản thân, quên đi dân tộc, ko mai một đi lòng yêu nước trong ta chẳng phải là được rồi sao? Tại sao cứ phải so đo nhiều như vậy làm gì, các bạn theo phòng trào tôi ko có gì để nói đó là cách mà các bạn thể hiện lòng yêu nước của mình thôi; còn tôi tôi có cách yêu nước của riêng tôi, tôi chỉ cần mãi luôn nhớ mình là công dân Việt, luôn cố gắng học tập để thay đổi, xây dựng, phát triển Tổ quốc cũng là một cách thể hiện lòng yêu nước,tôi yêu nước thể hiện bằng hành động chứ ko phải là lời nói như các bạn. Các bạn yêu nước các bạn lựa chọn từ bỏ sở thích, tín ngưỡng bản thân sẽ ko đau khổ sao? Hay cái các bạn từ bỏ nó ko quan trọng nên mới có thể dễ dàng buông tay như thế? Một trong số các bạn đã tìm hiểu nguyên nhân về việc 3 đứa làm chưa hay chỉ biết thổi phồng rồi đổ lỗi cho 3 đứa một cách đương nhiên như vậy? 3 đứa là bị ép buộc đó các bạn có biết hay không? Hay biết rồi nhưng vẫn cứ một mực im lặng chạy theo cái phong trào chó má kia. Đúng vậy, sai chính là sai, hành động của 3 đứa làm tổn thương chúng ta rất nhiều tôi ko phủ nhận; nhưng các bạn đứng vào lập trường của 3 đứa mà cẩn thận suy nghĩ đi, chỉ là những đứa trẻ 15,16t bị chính quyền ép buộc nếu ko share bài viết sẽ bị bắt dừng mọi hoạt động nghệ thuật sẽ ko sợ sao? Đến cả Dương Mịch, Dương Dương và các sao Hoa Ngữ khác cũng bị bắt làm thế thì 3 đứa còn cách nào khác nữa sao? Tôi mệt rồi, viết cũng nhiều lắm rồi, đây chỉ là những suy nghĩ của bản thân tôi thôi, chỉ là thuần túy muốn viết ra, muốn mọi người đọc nó. Haizzzzzzzzz.

Tóm lại tôi sẽ ko từ bỏ 3 đứa, nếu các bạn nói tôi làm vậy là ko yêu nước tôi cũng ko muốn nói nhiều nữa. Bản thân mình yêu nước hay ko yêu nước chỉ cần mình biết là được chứ đâu cần phải thông qua đánh giá của người khác để biết. Vì vậy, tôi chỉ muốn các bạn nếu ko muốn cùng nhau đi đến đích cuối cùng thì hãy im lặng mà từ bỏ, mà rời đi ko cần phải đăng các stt công kích; ít nhất hãy để tôi thấy rằng bạn cũng đã có một thời gian thật lòng yêu thích 3 đứa, cũng ko cảm thấy hổ thẹn thay các bạn điiii.

[ TFBOYS ] [ Khải - Thiên ] Tình cảm ấy giữ mãi có được không ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ