A/N: narration po ang iba dito -_-
pagkapasok palang ng dalaga ay ganito na agad ang sumalubong sa kanya
'' what is it now again alyanna?'' mahinahong pagkakasabi ng lolo nya
' Parang ako dapat magsabi nyan ah'.>_< naaibulong ny asa sarili
nagtataka si alyanna kung baket hnd nakasigaw ang lolo nya .usually kapag may nalalaman ito na maling ginawa niya ay nagagalit ito .
ngunit ngayon ay mahinahong magsalita ang kanyang lolo.
"grandfa I was just playing around..don't take it seriously''
" alyanna on how many times do i have to tell you to stop fooling around,to stop dragging this family in such horrible things of yours''. actually pang 1000000000 times mo na ata akong napapagsasabihan ^^
"grandfa , I'm sorry bored lang ako .Kaya ko nagawa yun but promise hindi na mauulit"
"i've heard enough alyanna.I just have to fix all my documents and appointments here and after that i'll go to canada"
"WHAT? are you for real? how about me?"
"I can't stand you anymore.I've done enough .It's about time for you to stand by yourself"
"so iiwan mo rin ako just like mom and dad ? grandfa what will happen to me without you ? what will happen to Alyanna if her loving grandfa is not there for her" insert puppy eyes here ^^
"stop your dramas it won't change my decision"
'' you're just joking. I know you're such a greedy old man but still hindi mo pa rin ako matitiis .''
'' of course i do alyanna. kaya kitang tiisin .By the way I finalized my decision "
Is this a miracle hindi sya nagalit sa greedy old man na sinabi ko. Eto na nga ba sinasabi ko eh.I think he meant what he said :(
Alam ng dalaga na seryoso ang lolo nya sa sinasabi nito.Kaya hindi na lang sya nakipagtalo.
"fine go there leave me just like what mom and dad did to me .All of you are impossible!" syempre nagalit na ako .nakakaiyak na masyado ang mga pinagsasabi nya.
Pagkatapos nun ay dali daling umakyat sa kwarto nya si Yanna dala na rin ng pagkainis sa mga sinabi ng loo nya.
I don't know ,madalas naman ako mag walk out pero ngayon parang ang bigat ng pakiramdam ko
.
As i locked the door may bigla na lang tumulong tubing sa mga mata ko.
for the second time maiiwan nanaman ako.It sucks when people leave because they can't stand the attitude of another person.
narration: Hindi pa rin tumigil sa kakaiyak si Yanna .Hindi naman talaga sya iyakin pero ayaw nya lang talaga na naiiwan lalo na kung ang rason ay dahil lang sa hindi mapagtiyagaan ang ugali nya .
11 years ago ay ganito rin ang rason ng mga magulang nya kung baket ito pumunta ng ibang bansa.
noong una ay nagtataka sya .Dahil marami namang batang pasaway pero hindi iniiwan ng magulang .Pero sya isang beses lang nakagawa ng matinding kasalanan ay iniwan na sya agad ng mga ito.
maaari nga kayang may malaking dahilan kung bakit sya nito iniwan?
ganito ang lagi nyang tanong sa sarili.
may mgapagkakataong tumatawag ang magulang nya .Pero kapag i no open na nya ang topic ay aagawin na lang ng daddy nya ang telepeno sa mommy nya at sasabihing may kliyente na na dapat kausapin.
Binalak na rin nyang sundan ang mga magulang nya .Ngunit palagi syang pinipigilan ng lolo nya at mula rin nun ay sumuko na sya.
mula nun ay gumawa na lang sya ng mga kalokohan na agad nya namang binabalita sa parents nya sa pag aakalang mapapansin sya nito at tatangkain na balikan.
pero wala pa rin hindi pa rin ito bumalik hanggang sa hindi na sya umasa at nagpatuloy na lang sa paggawa ng kamalditahan .
sa kaiiiyak ay hindi nya namalayang sumuko na ang mga mata nya at nakatulog na sya.Ni hindi na rin sya nakapaghapunan dahil dito.
BINABASA MO ANG
His Slave Princess (I'm the BOSS!) (ON HOLD)
Humor''messing up with others life is my happiness,fooling around with them is my hobby and making people suffer is my game'' that's her motto but what if she finally meet her extreme counterpart? does this guy have the guts to change her damn personalit...