''Manang! breakfast pls....... hurryyyyyyyy'' she screamed
after 20 minutes .wala pa rin ang almusal nya at dahil dyan ay sumigaw ulit sya
''Manang I'm hungryyyy ...pls hurry up'' nag aalboroto na sya sa kasaisigaw.Pero wala pa rin si manang para pagdalhan sya ng pagkain.
'' is there's something wrong?'' she whispered to herself
hindi na sya nakatiis dahil mula pa nung gabi ay hindi pa sya kumakain . kayat nagpasya syang bumaba na at alamin kung ano bang nangyayari
"manang sinabi ko naman sa inyo na dalhan nyo ko ng almusal eh!'' she said while walking downstairs
''WAAAAAAAAAAAAAT are you doing here ?'' sigaw nya dahil ang daming mga lalaki na binubuhat ang mga gamit nila
'' all of you are goons what do you thing you're doing?. where's granfa ? he have to know this kailangan tumawag ng pulis!.'' sabi nya sa mga nagbubuhat ng gamit nila.
may lumapit kay alyanna na abogado
'' No need for a policeman here .Are you Miss Alyanna Anderson right. By the way I am Attorney Santos .Alyanna nice meeting you .I have to discuss some.....?''
hindi nya na natuloy ang sasabihin nya dahil sa biglang pagsigaw ng dalaga
'' NO! ALYANNA LOUISE ANDERSON IS MY NAME HEARD IT RIGHT? SO PLEASE LEAVE .....NOWWWW!!!"
'' of course not missy. This house and all of the things around you is not yours for now on. Your dress, slipper even your underw....."
'' oh stop @sshole you're a lawyer right have you forgotten youre manner mister'
''nagsalita ang may GMRC'' bulong ng abogado
''may sinasabi ka?'' Yanna said with irritating voice
'' wala PO madam just telling na hindi nyo na pag aari ang lahat ng nakikita nyo ngayon . So pwede PO ba na tumabi PO kayo dahil dadalhin na nila ang mga gamit nyo sa labas?''
'' even the sky and the sun is yours?'' pang aasar ng dalaga
''Miss Alyanna inyo na yang sky at sun nyo basya dadalhin na namen ang mga gamit nyo sa labas wether you like it or you like it!''
Nainis bigla ang dalaga dahil tila sya pa ang napipikon sa abogadong ito instead the other way around.
" ano bang sinasabi mo .Nasaan ang lolo ko ? alam nya ba to at tsaka baket nyo dadalhin sa labas ang mga gamit namen? "
'
' alanganaman sa loob namen dalhin mga gamit nyo di ba? eh nasa loob na talaga yan? commonsense dear '' pag mamarunong ng abogado
gulong gulo na ang dalaga sa mga nangyayari .kagabi umiiiyak sya dahil iiwan sya .tapos ngayon paggising nya naman wala na syang kahit na anong pag-aari.
"
Sino nag utos sa inyo na gawin to ah?!!!"she shouted
'' for your concern Miss Anderson , ang lolo mo mismo ang nagpatawag sa amin para simulan na namin ito.''
'' What? he just ...''
''Yes Miss Anderson ang lolo mo na mismo .Dahil may malaki syang utang sa amo ko.Sa pamilya ng mga Serrano at ito na lang ang natitirang kabayaran.Matagal na kasi kyong bankrupt at dahil dun nabaon sya sa utang sa pamilya ng Serrano which is amo ko!.''
Serrano? parang narinig ko na yun ahh? parang may kinalaman sa business?
"at sa katunayan ang utang nyo ay umabot sa 333,000.000.00 .tawad na yung 33 centavos kaltas na PO dyan lahat ng gamit nyo pati na rin itong bahay , iyong yellow lamborhginni and of course don't forget your underw... oh never mind." masyadong perv tong baklang lawyer na to ah.kasuhan ko kya toh!
'' 333,000,000.00 duhfuck! is that for real? so i have nothing now. noooooo fucki'n wayyyyy''
hindi makapaniwala ang dalaga sa narinig .Ang buong akala nya ay iiwan lang sya ng lolo nya .Ngunit kasabay pala ng pag alis nito ay ang pag iwan din ng malaking utang sa kanya bukod pa rito ay ang pag alis din ng lahat ng bagay na meron sya even her underw.....
'' stop it will you. Just narrate!!"
eto na po boss alyanna makapag utos che>_<
back to reality
" but don't worry Miss Anderson mabait ang pinag kakautangan nyo kailangan nyo lang sumama sa kain .Pati na rin ikaw manang na katulong nitong magandang dalaga na ito''
'' are you completely out of your mind ? Who told you na sasama ako syo?''
'' if you don't like .then fine sa labas ka tumira MISS ANDERSON" sabi ng abogado na may halong inis na.
''so you mean may bago akong titirhan? this is impossible how come?''
'' we've been talking for about 20 minutes and still hindi mo pa rin naiintindihan?. like what i've said a while ago .All the things around you including the house ,the car as in E.V.E.R.Y.T.H.I.N.G is not yours starting this day?''
''so seryoso ka talaga huh?'' Yanna said while grinning
mukhang may binabalak ang dalagang gawin sa abogado dahil kanina pa talaga sya nag titimpi sa baklang ito.At kapag nasasagad na sya ay nakakagawa sya ng hindi maganda . (Scary..)
and after 10 second ......
pinag susuntok nya ang abogado ,sinampal tinadyakan at pati ang flower vase ay binato nya dito .At pagkatapos nun ayyyy
"hey Miss Anderson you're spacing out''
imagination nya lang pala ang lahat .Kung hnd pa nagsalita ang abogado ay baka napatay nya na ito sa isip nya.
''fine I'll go with you'' she then said
pumayag ang dalaga dahil iniisip nya na baka pakulo lang ito ng lolo nya .Na baka may sorry gift ito sa kanya dahil sa pinagsasabi nito kagabe.Kaya't hindi na sy anakipagtalo sa abogado.
'
' Wait hindi pa ako bihis alanganaman sumama ako syo ng ganito di ba?she asked
" syempre hindi miss Anderson .Magbihis ka .Kung gusto mo mag paganda ka pa."
'' don't worry i'll do"
dahil sa sinabi ng abogado ay parang tumibay ang hinala ng dalaga na baka pakulo lang talaga ito ng lolo niya at may supresa ito sa kanya.
kaya agad syang umakyat ng kwarto nya at nagbihis.
at kasabay nun ay pinagpatuloy na rin ng mga tao dun ang paglalabas ng mga gamit sa loob ng mansyon nila .T_T
hayyyy kelan kaya kukunin underw....
''I said stop ! heard it right?" Yanna again exclaimed
ano pang abang magagawa ng inyong lingkod
opo ikaw masusunod author ka eh noh! *sarcasm* kawawang author said T_T
BINABASA MO ANG
His Slave Princess (I'm the BOSS!) (ON HOLD)
Humor''messing up with others life is my happiness,fooling around with them is my hobby and making people suffer is my game'' that's her motto but what if she finally meet her extreme counterpart? does this guy have the guts to change her damn personalit...