A/n: Short update for you all guys. Parang ayaw ko ng ituloy huhuhu. Pero, dahil tuloy amg suporta niyo votes and comments. I will!!!
(Maine's Pov)
Hello! Long time no see guys ah. Anyway pupunta na kaming school ngayon. At syempre kasama ko si Boyfie ko Hart Hart...
"Girlfie. Si Ruru daw ay merong masamang hinala. Eh, sabi daw niya baka ung. Alam mo na. Yung tatlo."
Aniya. Ayaw mang maniwala ng isip ko, naniniwala parin ang puso kong to.
"Hahaha. Ano ka ba? It's just a waste of time Boyfie. Alam mo hinala lang iyon. Don't believe it."
I pretend. I pretend na ayaw kong maniwala. Pero, matagal ko ng thoughts iyon. Sasabihin ko din ky Alden. Siguro SOON.
"Ok. Let's go."
He said fiercely. Nakaka kaba na uy. I thought na hindi siya seryoso na mga sinasabi niya. But then? Super serious na siya.
*******
Recess. Recess for 30 mins. But that was a short time for me para makapag isip ung hinala na iyon. Kung maaari ko lang masabi, siguro lahat kami are connected. We feel the same.
"Girlfie. May aasikasuhin lang kaming tatlo huh. Kayo na lang muna ang magkasama."
Alden said nervously at me. Ghaaad help me. Bakit kinakabahan ako ngayon? I don't deserve this really
Di ko na namalsyan na nandito na pala ako sa cafeteria. Kasama sina Gabbi at Bianca. Sila lang nag chi-chika. Ako? Don't mind it. Nag mumuni muni lang kahit ito na ang sitwasyon namin na may pagkain. Kawawang gracia
"Hey Maine? Nakikinig kaba?"
Gabbi said. Di ko na pinatulan. Ayaw ko na silang mag worry about me.
"Ateeee! Ano kaba. Bakit ka tulala jan? Ano, sino yung iniisip mo?"
Tanong ni Bianca. Argh. I can't say it to them.
"Kung willing kaung makinig. I'll say it."
"Yeah we do."
Sabi nila. Oh ano pa bang magagawa ko?
"Sabi ni Alden, y'ong boyfriend mo daw Gabbi is may masamang hinala. About all. At tinanong ako ni Alden. And I laugh! Ang tanga ko right? Siguro majority sa grupo natin is merong hinalang 'yon. But I didn't say it to him, because I don't want him to worry about all of this... Eh ang tanong... Do you feel the same?"
BINABASA MO ANG
STRONG RELATIONSHIP "BIGUEL With GABRU AND ALDUB"
RomansBiguel with gabru and aldub fanfiction