- - -
True Love or Just a Dream?
True Love 2 ♥
Written by CuteChubbyMe
- - -
"Miks tara bili tayo ng foods" pagyaya sa akin ng best friend kong si Ara. Kakatapos lang ng Algebra class namin.
"Sige bhe wait mo ako, ayusin ko lang itong gamit ko" sabi ko kay Ara habang inilalagay ang mga books ko sa bag.
"Akala ko duduguin na ng diretso ilong ko eh, kung ano ano ng linggwahe sinasabi nung prof natin -_-" Ara
"Alam mo yan, pinagtyatyagaan ko na lang kasi kailangan. Tsk"
Bumibigat na ang daloy ng mga estudyanteng naglalakad sa mga hallway at stairs. Yung iba kasi kasabay namin magkaroon ng free time at siguro yung iba pabalik na din sa mga classes nila.
"Ano ba yan! Kelan ba mawawalan ng tao dito sa cafeteria pag bumili tayo?!" Naasar na sabi ni Ara habang napasabunot sa buhok nya.
"Hello? Ilan ba yung mga estudyante dito ha? University ito hindi high school campus -__-" sabi ko.
"Tsk, ikaw na pumila, maghahanap na lang ako ng table" sabi ni Ara sabay lakad papunta sa mga tables
"Tingnan mo tong babaeng to kahit kelan -__- ugh." sambit ko sa sarili ko. Kahit ayaw ko ay lumakad na ako papunta sa dulo ng pila. Almost 20 minutes ka lang nakatayo dito para lang makabili. Ugh. Kaasar.
Malapit na ako sa counter ng bigla akong madanggil sa likod ng isang nagmamadaling lalaki.
"Aray naman >//<" hindi ko napigilan ang bibig ko sa pagtataray,.
"Sorry, oy Tampus bili mo nga ako" Nainis ako ng hindi manlang mag sorry ng ayos yung lalaking nakasakit sa akin.
"Tsk, wala manlang manners -- O_O" nanlaki ang mata ko ng makita kong si Jeron pala yung lalaking sumingit sa pila na nakadanggil sa akin.
The fudge >____<
Wala talagang manners ang lalaking to! ARGHHHH! Ang lakas sumingit sa pila >_____<
Kaasar, akala ko pa naman mali yung iniisip ko sa kanya before dahil nung makausap ko sya eh mukang matino naman,. eh sa nangyari ngayon?! KAYABANGAN TALAGA NG KING ARCHER KUNO NA ITO >____<
"Gulang mo talaga Teng, purket kilala dito eh" Sabi ni Tampus kay King Yangas habang iniaabot dito ang burger na "pinabili" ni Teng-____-
(a/n: yangas means: Mayabang + Maangas = Yangas/Mayangas)
"Gago, kakatamad kayang pumila" At sya pa nga may ganang murahin si Tampus eh buti nga binilhan na sya?! At anong katamad pumila?! OO NAKAKATAMAD TALAGA LALO NA KUNG MAY MGA KATULAD MONG KING YANGAS >____< arghhhh!
.
Hindi ko mapigilang hindi mapatingin ng masama kay King Yangas habang lumalampas sila ni Tampus sa harapan ko.
"Ang sama ng tingin sayo ni Mika pare, mukang nagalit sa pag singit mo" narinig kong sabi ni Tampus. Buti pa tong si Tampus marunong makaramdam.
"Sinong Mika? O___o"
Nagpanting ang tenga ko ng marinig kong magtanong si Teng kay Tampus.
Sinong Mika ha?! Kaasar! Ilan bang Mika ang kilala nya dito sa La Salle?! >____<
"Mika Reyes pare" tampus
Lumingon si Teng at nagtama ang mga mata namin. Alam kong matalim pa din ang tingin ko sakanya. Hmmmp. I'm sure tatamaan sya sa tingin kong nakakasindak, hmmp >____<
BINABASA MO ANG
True Love or Just A Dream ♥ (ON HOLD)
FanfictionAminin natin na madali tayong mabulag sa tinatawag nating "pag-ibig". Yung tipong ibinibigay natin ang lahat-lahat para lang mapasaya natin ang taong tinuturing nating ating one "true love". Wala kang pakialam kahit masaktan o mahirapan ka kasi ang...