Nagising ako ng sobrang sakit na naman ng ulo ko. Napabangon naman ako ng wala sa oras ng makita ko naka upo si AJ sa gilid ng kama ko nakangiti.
"Good morning! Breakfast is ready. I'll wait in the dining"
What with the smile, my heart is beating fast. Pero impossible naman. Hais pinukpok ko ang ulo ko gamit ng kamay ko to wake up. Tinaas ko ang buhok ko para maitali ko. Nagtoothbrush at nag hilamos ako. Nag palit na din ako ng damit at dahil friends na rin kami ni AJ nagsuot ako casual na sinusuot ko which is short na maiksi at spaghetti strap. Lumabas ako nakita ko siya nakaupo sa dining at nakatingin sakin. Pero napansin ko nag iwas siya ng tingen ng makita niya ako. Ewan baka guni guni ko lang.
"Wow dami food, mukang tataba ako kung araw araw mo ako e pag hahanda ng breakfast ahhh" and I gave him a smile.
He smiled back at me. That smile again makes my heart hais ewan siguro ngayon ko lang siya na appreciate. Ang mapuputi at perfect niyang teeth dagdag mo pa ang malalim niyang dimple. Matangos din ang ilong nito at pati ang mata napaka ganda tignan. Ang labi naman niya na mapupula. Hais ang gwapo pala ng nilalang na to. Kung tutuusin mas gwapo pa siya kay Francis. Ang labi niya na nahalikan ko waahhh naramdaman ko uminit ang mukha ko.
"Hey are you ok, namumula ka? Are you sick?"
"Ya-yah I'm okay" Di ko napansin na may soup na pala sa harapan ko at sobrang busy sa pag suri sa kanya. Tinikman ko ang soup at huwaw sobrang sarap. Samatalang ako ang kinakain ko laging process food dahil hindi ako marunong mag luto. Kumain pa ako ng bacon at bread. Kumakain kami ng may maalala ako.
"Hey, paano ka nga pala naka pasok dito sa unit ko? Alam mo code ko?"
"Kaw ang nag papasok sakin kagabi, you're so drunk. You made it so hard for me last night to go back in my unit. Remember you ki---"
"Waaahhhh Stop it" bumilog ang mata ko ng napagtanto ko ano na naman ang ginawa ko.
Flashbacks
Akay ako ni AJ simula sa parking hanggang sa makapunta kami sa unit ko.
"Hey, your code. Trish can you hear me, your code"
"Uhmmmm. My birthday"
"And when is your birthday?"
Binulong ko sa kanya at saka binuhat niya ako papasok. Nakahawak ang kamay ko sa leeg niya kaya nang hiniga niya ako sa couch ko sa sala, our eyes met. And I kissed him, again it was me who started. It was so passoniate when he responded with my kisses. Humiwalay siya at pumunta sa kitchen ko para uminum ng tubig.
"I'm sorry. I think I need to go"
I hugged him mula sa likod since nakatalikod siya sakin. "Please don't leave me. I need you AJ" saying it in most seductive voice.
Humarap siya sakin at tinignan ulit ako. Pinulupot ko ang mga kamay ko sa leeg niya and I initiate the kiss again. He responded to my kiss but it was stopped when I heard his phone ringing. He went outside to answer the phone and I went to my room. Humiga ako hanggang sa makatulog ako. I just felt someone kissed my forehead. "Goodnight"
Sobrang namumula na ata ako ng maalala ko yung nangyari kagabi. T_T bakit ba lagi ko na lang nahahalikan itong lalaking to. I am holding my lips right now when I see a smile in his face. Ohhh the wierd feeling again, what with his smile. Tumayo siya at niligpit ang kinainan namin.
"I bought a box, Trish. You can keep all your memories with Francis in this box. If you think you alreay move on that's the time you can open this box again."
"You mean I will put all the things that may remind me of him?"
Tumango naman siya. "How about my facebook and phone? We have a lot of pictures saved in my phone."
"Then delete it. Replace it with new memories." Nalungkot naman ako doon pero siguro nga tama siya para makalimutan ko na talaga siya.
Naglilinis kami ngayon dahil nga sobrang daming kalat ng unit ko. Nung una nahihiya pa ako sa kanya kasi nga baka sobrang nakakaabala na ako pero mapilit siya kaya ito malapit na kami matapos. Busy ako sa pag lagay sa nga gamit namin ni Francis like pictures, jewelries, stuff toys and so on when he remove his T shirt. My jaw has drop, I see his perfect body. His white complexion and his abs.
Mapapa OMG ka talaga. Ang hot ng pawisan na katawan ni AJ."Ehem. . Stop staring at me Trish. Close your mouth, baka may langaw na pumasok dyan" mahina pang tumawa ito
Bumalik ang katinuan ko ng marinig ko na may nag doorbell sa unit ko. Dali dali naman pumunta si AJ sa pinto na nakahubad ang pang taas at may inabot sa kausap niya. Nang bumalik siya nakita ko may dala na siyang food. Nagpadeliver pala siya at doon ko napag tanto na 1pm na pla. Nagugutom na din pala ako kakahiya nakalimutan ko na siya pakainin. I help him na maayos ung food sa table. Kumakain na kami na may nareceive ako text advisory from school about enrollment.
"ahhhmmm, AJ you gonna help me right?
"With? Nakataas ang kilay niya habang nakatingin sakin
"To forget him?"
"Yah and we are starting now" sabay tingin sa box
"Thank you! May gagawin ka ba sa lunes?"
"Wala naman. Why?"
"Pwede mo ba ako samahan sa school, enrollment na namin, paano kung makita ko sila doon. We have the same course and alam ko block section kami. Ano gagawin ko?" Worried voice kasi totoong natatakot ako ano pwede kung gawin kapag nakita ko na sila.
"Just be yourself, remember that. Regarding enrollment, saang school ka ba nag aaral?"
"Sa Holy Classic University" sumubo ako ng pagkain pampawala ng kaba
"Ok I can fix it for you, if your not yet ready to see them. I will handle your enrollment instead" relax lang siya habang sinasabi niya yun
Namilog ang mata ko sa tuwa. Buti naman kung ganun para naman hindi ko pa sila makita. Gusto ko pag nakita ko na sila yung medyo okay na ako. Natapos kami sa pag kain at binigay ko kay AJ mga documents ko sa school. Umuwi muna siya para makaligo dahil tapos na din kami maglinis. Ang kailangan ko na lang gawin ay madelete ng pictures. I open my photos and try to scan and delete our pictures. Nakakalungkot isipin na tapos na talaga kami at ako kailangan ko na mag move on. Hindi ko namalayan na tumutulo na naman ang lintik na mga luha ko. Napahiga ako sa kama ko at napaiyak na naman ako. After a minutes, I go to my bar station malapit sa kusina and start drinking again. Natapos na ako mag delete ng pictures namin and I decided na hindi na muna mag bubukas ng facebook hanggang hindi pa ako nakakamove on. Nag eemote ako ng biglang may nareceive ako na messages. Pinunasan ko muna ang luha ko bago buksan ang messages sa phone ko.
09********* Trish, it's me Alex. Baka want mo mag join tom may lakad kami nila Faye.
Agad naman ako nag reply. Dapat magpakabusy na ako at libangin ang sarili ko para nakalimutan ko na siya.
To alex:
Sure! Where and what time?09********** Trish hindi na muna ako makakabalik para samahan ka mag dinner. May problem lang sa bar. Nag padeliver ako ng food for you. Lock your door. AJ
To AJ
Don't worry about me AJ, Thanks anyway. Take care :)Narinig ko ang doorbell kaya agad ako pumunta sa pinto. Kinuha ko ang food from delivery boy and agad na pumunta sa dining table. I am eating my dinner when my phone beep again.
From Alex
Oz mall 10am :) see yahFrom AJ
Stop drinking. Sleep early sweetheart.Napangiti naman ako how did you know that I'm drinking. Tumingin ako sa paligid at tinignan baka may nilagay na CCTV tong si AJ. You right AJ, I should stop crying for those people who don't deserve my tears. I should move on and replace it with new memories. This is a new night for me. I sleep with a smile in my face.
BINABASA MO ANG
You made me live again
RomancePaano nga ba matuturuan ang puso makalimot? Sapat na ba ang sakit para ibaon ang lahat ng pinagsamahan.. Matuturuan pa ba ang pusong magpatawad. Handa ka ba harapin muli ang cupid angels para panain muli ang pusong sawi upang makalimutan lahat ng sa...