CHAPTER 1 (MEET A NEW FRIEND)

6.2K 145 4
                                    

(SCHOOL)

Nasa bench ako ng Royal Academy at kasalukuyang nagbabasa.Before I forgot,I'm Sabrina De La Fuentes.May pagkanerd,matakaw,and minsan immature.Dati kase,mayaman kami....Ngayon,hindi na....Kase tuluyan ng bumagsak ang company ng parents ko....Scholar ako dito sa Royal Academy kaya nakakapagaral pa ako...Wala pa nga kong kaibigan eh...kase transfer lang ako dito.Bigla na lang napabagsak ang librong binabasa ko ng may humampas nito at tatlong babae pa sila....

"Oh,may transfer pala dito oh.....I think nerd sya...At walang makasama....hahahahhaha...Kawawa ka nman....Ang cheap pa ng librong binabasa.....sira sira na....paltan mo na kaya?"sabay punit punitin nya ito...nagsisimula nang maglabasan ang mga luha ko ng.....

"Tigilan nyo na nga yan!"sabi nung magandang babae....

"Bakit,sino ka ba?!"sabay sabay na sabi nila.

"I'm Cassy De Los Reyes...."mataray na sagot nya...

"So,anong gagawin mo?"Sabi nung leader ng tatlong matataray...

"Pinapatigil sa ginagawa nyo!Wala na ba kaung magawa kundi mambully sa mga mababang estudyante dito?!At tsaka bakit nyo sinira ang libro nung nerd?!Eh kung mga buhok nyo kaya ang pagbuhol bohulin ko,ha!Mga bruha!!!"Narinig ko na lang ang mga yabag ng paa nila gamit ang heels nila at unti unti kong tinungo ang ulo ko pataas ng makita kong pinagsasabunot nya ang tatlong maldita!!!Buti nga sa kanila!!!Nang may tumawag sa atensyon nila.....

"Chloe,Chelsea,Samantha,Cassy and Sabrina......Go to the office now!"
Agad namang nagsiringan ang tatlo at nakayukong dumiretsyo sa office.Hayyy nako,naguguilt tuloy ako dun kay Cassy....Yan,nadamay pa sya....Baka sya na ang sign na magiging kaibigan ko dito sa Royal Academy!!!Pumasok na ko sa office para maging witness sa nangyari....

"Ano ba namang nangyari,hah?!Palagi lagi na lang kaung nagaaway....At kau,Samantha.....Pangatlo nyo na tong punta sa office.....kapag napatunayan na kau na nmn ang may kagagawan nito,suspend na kayo!"

"Sila po ang nanguna!"Sabay sabay na sabi namin....kaya namn parang nagkaroon ng awkward moment kay napatawa na lang kami pero maya maya lang ay bumalik na rin kami sa katinuan....

"Ikaw muna ang magsalaysay Ms...."

"Ms.De la Fuentes po...."pagtatama ko....At pagkatapos ko nang maisalaysay ang buong nangyari ay muling nagsalita na ang principal.

"Okay,the witness says that you are the one who start the issue...So I will suspend you for two weeks."

"Suspend?!Sh*t!"sabay na sabi nila....Magaling nga yun,para magtino na sila.

"Okay,back to your calssroom now....."
Palabas na kami ng magsalita na nmn ang mga maldita...

"Di pa tayo tapos.May araw din kayo samin!"

"So,anong gagawin namin?magpapaparty?!"sungit na sabi ni Cassy...at sumiring lang ang tatlo at umalis na...

"Wala pala sila eh!Hahahahhaha....Mga duwag!"sabay tingin nya sakin at napatawa na lang kaming dalawa...

"Ammmm....I'm Cassy De los Reyes...and you?!"sabay lahad ng kamay nya sakin...

"I-im Sabrina De La Fuentes..."
sabay shake hands sa kanya..

"Hmmmmm...Nice name...."~Cassy
Pagkatapos naming mag chika este magusap,ay nagpaalam na kami sa isat isa...

"Amm....late na pala tayo....Ge...nice meeting you Cassy!"

"Okay.Kitakits na lang tayo mamaya...."Paalis na sya ng hawakan ko sya sa wrist...

"Bakit?!"

"Hmmm....Thank you!"sabay yakap sa kanya ng mahigpit.

"For what?!"

"S-sa pagtatanggol mo sakin kanina...Kung hindi ka dumating,baka ubos na ang buhok ko dun...Tsaka sorry din kase nadamay ka pa dahil sakin....."

"Sus...Okay lang yun...."~Cassy

"Friends?!"

Best Friends!~Cassy...sabay tawa nmin...

CASSY DE LOS REYES-ELEGANTE,FRIENDLY,FOOD LOVER,MAKULIT,MAGANDA

MS.NERDY MEETS MR.HEARTHROBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon