CHAPTER 2 (COLD BUT HANDSOME GUY)

2.8K 106 10
                                    

Sabrina's POV

"Oh,bat nandito ka?"sabi ko.

"Dito ang room ko eh..."sabi ni Cassy.

"Really?"pagtatakang tanong ko....

"Oo...."~Cassy

"Yes!!!"^__________^sabay na sabi namin....Finally,bestfriend/classmate?!Thankie,Lord!Pumasok 
na kami at may nakita kami na dalawang vacant seat sa hulihan ng first row.

"Dun tayo umupo oh."sabay duro sa vacant seat...

"Okay."~Cassy....Umupo na kami ng dumating na si Professor at nang magsalita si Cassy....

"Hayyyy.....Nandyan na naman si Professor.I'm sure,dadakdak na naman yan maghapon...."matamlay na sabi ni Cassy....

"Mabuti nga yun eh....At least useful yung idadakdak nya dyan sa harapan at....may matututunan pa tayo...."

"Buti ka,book lover ka....Kaya wala kang problema....Pwede bang sumandal muna ako sayo?Nasa likod naman tayo eh...hihihi...."

"Okay....Para peace offering ko na din sayo.....Ge....tulog ka na..."After some minutes,bigla na lang akong nagulat nang may bumalabag sa pinto at maangas na pumunta sa kinatatayuan ko.....Teka,gangster ba sya?!Pffttt!!!Wala akong pake sa kanya....Nakita kong palapit sya sa kinatatayuan ko ng pagalitan nya ako....

"Hoy babae!alis dyan!upuan ko yan!"Nang bigla namang nagising si Cassy dahil sa sigaw nung cold guy....At nang sagutin nya ito.....

"At sino ka,para paalisin sya dito huh?!"~mataray na sabi ni Cassy....

"Bakit,may angal ka ha!"Infairness,ang wafu nya ha!!!Erase!!!!Wala yang manner Sab....tandaan mo yan....Mag asawa ka na ng iskwater kaysa dyan....

"Oo!!!may angal ako!!!"Palaban na sabi nya....

"Ikaw na lang kaya ang lumayas!At hindi mo ba alam na teritoryo ko to?Kala mo kung sino ka!"sabay tulak nya kay Cassy...Tinulungan ko agad na makatayo si Cassy at dinala sa office....Hanggang sa makalabas kami ay nakatingin lang ng masama si Cassy kay Cold guy...Yan kase,ginalit nya si Cassy eh! Baki kaya parang takot na takot ang mga tao dun a lalaking yun?!Gwapo lang naman diba...Eh ano,kung mayabang?!Nalabanan nga ni Cassy eh....

"ARGHHH!!!ANG YABANG NUNG LALAKING YUN!KALA MO KUNG SINO!"-CASSY

"CHILL....sabay pat sa likod nya pangcomfort.....

"WAG NYA TALAGA AKONG SUSUBUKAN!PAG GANARING BADTRIP AKO KAPAG BAGONG GISING!!!"-Cassy

(OFFICE)

"Anong problema,Ms.De La Fuentes and Ms.De Los Reyes?

"Mam,sumosobra na po talaga si Jake!!!Ayoko na ppng palampasin ang mga ginagawa nyang pambubully sakin!"-Cassy

"Opo mam...Tama po si Cassy..Tinulak pa nga po nung Jake si Cassy eh...

"I'm sorry.....Wala akong magagawa sa kanya.....Hindi ko sya kayang i suspend.....kase may ari sya ng school...Simula pa noong pumasok yan dito.....bully na talaga yan ng school...."Ano raw?!Owner sya ng school?!Lintek na yan....Patay ako dyan...Baka ako ang maging sunod na target....Kaya din pala ganun ang mga tao kung matakot sa kanya...

"Pero mam,sobra na nmm po ata to!Porket po ba sya ang may ari ng school,sya na lang lagi ang masusunod?Eh,sa korte na lang po kami magkita!"-Cassy..sabay alis sa office at padabog na sinarhan ang pinto..Nakaktakot pla talaga si Cassy pag nagagalit...Kaya nmn sinundan ko sya...

"Cassy,wait!"Pero dire diretso pa din sya...Hanggang sa pagpasok nmin sa room ay halos di maipinta ang mukha ni cassy sa sobrang galit...
Pero nagulat na lang ako ng sugurin ni Cassy si Jake...

"Hoy Jake Salvador!Sumusobra ka na!Ang galing mo rin no?Matapos mo kong itulak kanina,sa tingin mo,ganun ganun na kang yun?Kapal ng mukha mo ah!At hindi porket ikaw ang may ari ng school,aapak apakan mo na kami!Ano?!Dati,tiniis ko lahat...Lahat ng pangbubully mo!Pero ngayon,hindi ko na kayang pagpasensyahan ang ugali mo!Kung d ka mapakiusapan sa office edi sa korte na lang tayo magkita!"








MS.NERDY MEETS MR.HEARTHROBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon