CHAPTER 12 (I'M SORRY)

2.4K 77 13
                                    

Jasmine's POV
Hayyy!!!Yan tuloy,nagalit sakin si baby boy...este si Jake...Makapagsorry na nga...Makikipagkita na lang ako sa kanya mamaya....

Jake's POV
Bumalik na ko sa bahay nina Sabrina para sumabay sakin...Buti na lang,nandito pa sya...
San ka nagpunta?~Sabrina
Wala...Bumalik lang ako sa amin.
Bakit?~Sabrina
Kinausap ko si Ate eh....
Ah...Bakit mo naman yun ginawa?Sinabi ko naman sayong okay lang eh....~Sabrina...
Tss....Alam ko namang gustong gusto mo naman yung sabunutan eh..,Ang sabihin mo,nagpapakahumble ka lang....Kaya ako na lang ang gumawa....
Ano?Sinabunutan mo si Ate Jasmine?~Sabrina
Tss...Hindi no...At tsaka bakit ko naman yun gagawin?Hindi ako bakla no...
Ah..sabi ko nga..,At pagkatapos noon ay pumasok na kami sa school....After123456789 hours,natapos na din ang klase....Yanang kinatatamadan ko eh...Ang pagaaral....

Sabrina's POV
Natapos na don ang klase kaya namn nagaayos na din ako ng mga gamit...Si Cassy?Ayun,maysakit daw....Ang daming nainom kahapon eh...hahahhahahah...Nilalagay ko pa lang ang mga gamit ki sa locker ng may tumakip saking panyo na nakakatusing ang amoy....And everything went black.....
Maya maya lang ay nagising ako...Kinukusot ko muna ang mata ko dahil masyadong blurred pa ang nakikita ko..Pero noong naglinaw na ito,nakita kong nakasakay ako sa kotse...At nakita kong may nagdadrive na isang babae....
Masarap ba ang tulog mo?~Jasmine
Ate Jasmine?!Bakit mo ko kinidnap?
Chillax ka lang...hindi kita kinidnap....Kaya ko yun ginawa sayo ay alam kong kapag inimbitahan kitang mag dinner ay di ka pumayag....Kaya yun na lang ang ginawa ko....~Jasmine
Saan ba tayo pupunta?
Sa cafeteria lang naman...Dun na lang tayo magmeryenda..At tsaka may paguusapan tayo...~Jasmine
Ah...okay...Pero bakit parang npang bait neto?Maya maya lang ay nakarating na din kami sa pupuntahan namin..Sa cafeteria....
Oorder muna ako ng makakain natin ha!~Jasmine
Okay...,Pero may something weird.....Maya maya lang ay nakarating na din si Ate Jasmine....Dala ang lasagna at drinks....
Ayos na ba to?~Jasmine
Oo...okay lang..treat mo namn eh....I was the one to bteak the silence...
Ano bang paguusapan natin?
Ah,Sab..,I'm sorry....~Jasmine
Saan?
Kanina...Para dun sa pagtapon ko sayo kanina ng juice...Nung unang kita ko palang kase sayo,parang ayoko sayo..,ganun....No offend ha..Pero nas gusto ko sayo di Samantha...3 years na kase sila ni Jake eh....Kaso nag away daw...Kaya ayun,ikaw yung naging girlfriend nya....
Okay lang po yun....Tanggap ko namn po kung ayaw nyo sakin....
Pero Sab.....
Bakit po?
May offer ako sayo.....
Ano po yun?
Gusto mo bang hindi matanggal ang scholarship mo?
Opo..Pero sabi po ni Jake...Hindi daw po nya tatanggalin abg scholarship ko.....
Hindi totoo yan...Ako talaga ang may ari ng school.....
Pero ano po ba yung kondisyon nyo?
Simple lang,layuan mo si Jake at bibigyan kita ng pera para makapgaral sa ITALY?
I'm Sorry Sab..Pero kung tatanggapin mo yung offer ko,yayaman kayo...Pero kung hindi,edi tatanggalin ko yang scholarship mo...Alam kong mahirap Sabrina...Alam kong napamahal ka na sa kanya...Marami pa naman dyang iba eh....Please....
O-okay po...Kasabay ng pagiging malungkot ng boses ko...
Salamat!!!sabay yakap nya sakin ng mahigpit...,,

MS.NERDY MEETS MR.HEARTHROBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon