Chapter 3: part 1

214 3 0
                                    

Dear Readers, (kung meron man.. huhuhu), sorry poh sa pagkatagal-tagal na update..

sobrang busy na po kasi ng schedule ko but i'm still determined na magupdate no matter what... kaya poh please enjoy reading the continuation of my stories' crazy antics... (^_^)V

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

It's been 2 weeks since our arrival here in the Philippines.. What the Fudge! I wanna go back to Japan!

Walang tigil kaming nagbabangayan ni Yukio, dalawang linggo na wala kaming ibang ginagawa kundi magasaran at magsakitan! Dalawang linggo na kaming nagpapanggap na nagkakasundo kapag nandyan ang parents namin. Para kaming bata? Oo, aaminin ko yun! Pero, mas isip bata siya no! To think that he keeps on calling me with those childish names.. Shiish!

"Kuso!! ASAR!! What The Fudge talaga!! that weird handsome jerk is my step-brother?? You gotta be kidding me right!!" sinisigawan ko ang aking teddy bear na si Momo, and YES! I'm a 16 yr old teenager with a stuffed toy as a friend... SO? Anu naman sa inyo un?? saka ang cute nga ng name niya ehh, Momo... ako kasi ang nagpangalan sa kanya. Natural, dapat talaga cute ung name niya, cute rin kasi ung nagpangalan sa kanya.. heheh.. (^--^)V

"Momo, He's a meanie, I can't even believe that I found him cute... eeew na talaga..." *sigh at nandito ako ngayon sa bago kong bedroom talking to my little cute friend, Momo. Nakahiga ako sa bago kong higaan, buti na lang pala ang comportable ng bed na nabili para sakin..

"Momo~chan, come on, tell me, hindi niya ko kaya tapatan di ba? I'm a lot better than him, right?" ginalaw ko yung ulo ni Momo para mag'nod siya... "See, I know you're always by my side... kaya nga love na love kita ehh..." niyayakap ko ng mahigpit si Momo..

"Keiko~chan" in anime voice

"huh? Momo??" tinignan ko ulet si Momo

"Did you just talk??" OHMYGosh!!

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH" May biglang tumawa ng malakas sa likod ko.. Sa sobrang gulat ko, napaupo ako sa kama..

"Baliw ka na ba talaga?? don't tell me, naniwala ka talaga na nagsalita yung teddy bear mo??" tawa ulet loko..

 "Hey! Momo is not just any teddy bear!" sigaw ko sa kanya..

"Hey ka diyan! You Crazy Teddy Bear addict, kung inaakala mong porket nakatira ka na rin dito, welcome ka na sa pamamahay namin.. inuulit ko, NAMIN.. Amin tong bahay na to kaya wag kang magkakamaling kalabanin ako sa sarili NAMING pamamahay. Naiinitndihan mo ba ko.." Sinabi niya sakin yon ng nakalagay ang kamay niya sa pocket ng shorts niya at nakasandal sa may door ko.

 "Kung makapagsalita ka parang sinasarili ko tong bahay niyo ahh!! What a warm greeting naman, KUYA! kakarating ko lang dito, kala mo naman inaagaw ko na! Kung gusto mo, isaksak mo tong bahay NIYO, sa esophagus mo.."

"HA! Ang tapang mo rin eh no.. tignan natin kung makakatagal ka dito.." Lumapit siya sakin habang nakabulsa pa rin ang kanyang mga kamay.. Sa sobrang lapit niya sakin, yung tipong magka'level lang ang mga ulo niya sa ulo ko kahit nakatayo pa rin siya, Pano ko ba idedescribe? He's leaning towards me..

 "Sisiguraduhin kong pagsisisihan mong ipinagpilitan mo pa ang sarili mo sa pamilya namin.." binulong niya yun sakin, causing gooose bumps all over me.

"Natigilan ka diyan, wag mo sabihing.. Takot ka na?" lumayo na ulit siya sakin.

"Baka-ne Oni! Don't be too full of yourself!"

In love w/ My Brother (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon